มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 541

ในขณะเดียวกัน หลัวซิวตั้งใจอ้อมผ่านพื้นที่รอบนอกเพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ใจกลางของแดนปริศนา

ขณะที่เขาเข้าสู่ส่วนลึกของด้านในอย่างต่อเนื่อง ความแข็งแกร่งของอสูรกายที่ปรากฏก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น บรรลุถึงระดับจักรพรรดิช่วงกลาง มีอสูรกายกายมากมายที่อยู่ในระดับจักรพรรดิขั้นหก

“หืม? มีการวางค่ายกลด้วย?”

ตรงหน้าของทะเลสาบที่กว้างขวางแห่งหนึ่ง ฝีเท้าของหลัวซิวหยุดลงอย่างกะทันหัน มองขึ้นบนท้องฟ้าของทะเลสาบที่อยู่ด้านหน้าด้วยความสนใจ

ถึงมีการปกปิดร่องรอยของค่ายกลอย่างมิดชิด แต่ด้วยความสามารถของหลัวซิว ยังสามารถสัมผัสได้ถึงร่องรอยบางส่วนของค่ายกล

“เคยบอกเจ้าตั้งนานแล้ว อย่าดูถูกสัตว์เดรัจฉานพวกนี้เด็ดขาด เผ่ามนุษย์มีนักค่ายกล นักหลอมอาวุธ นักเล่นแร่แปรธาตุ เผามารก็มีเช่นกัน อสูรกายกายพิเศษบางตนถึงขั้นมีพรสวรรค์ด้านใดด้านหนึ่งเหนือกว่าเผ่ามนุษย์อย่างพวกเราด้วยซ้ำ” จักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำพูด

หลัวซิวรู้สึกเห็นด้วยกับเรื่องนี้อย่างยิ่ง สติปัญญาของอสูรกายกายชั้นต่ำไม่สูง สำหรับเผ่ามนุษย์นับประสาอะไรไม่ได้ แต่สติปัญญาของอสูรกายกายชั้นสูงไม่ด้อยไปกว่ามนุษย์ บวกกับเป็นเผ่าพันธุ์ขนาดใหญ่ มีลักษณะเฉพาะ มีข้อได้เปรียบเหนือเผ่าพันธุ์มนุษย์ในหลายด้าน

บนโลกใบนี้ สาเหตุที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ได้กลายเป็นเจ้าแห่งโลกทั้งใบ สาเหตุหลักมาจากมีจำนวนประชากรจำนวนมาก ความสามารถในการสืบพันธุ์ และความเร็วของการเติบโต

อสูรกายกายมีพรสวรรค์ที่เหนือชั้น แต่กลับมีความสามารถในการสืบพันธุ์ต่ำ ยิ่งเป็นอสูรกายกายที่มีสายเลือดสูงและแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ อาจจะถึงขั้นหลายร้อยปีหรือหลายพันปี พวกมันถึงจะให้กำเนิดทายาทผู้สืบทอด

ยิ่งไปกว่านั้น สภาพร่างกายของเผ่าพันธุ์มนุษย์เหมาะแก่การฝึกตนมากกว่า ภายใต้สถานการณ์ที่ใช้เวลาเหมือนกัน การฝึกตนของเผ่าพันธุ์มนุษย์มีความก้าวหน้าเร็วกว่า นี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำไมหลังจากอสูรกายกายที่บรรลุถึงความแข็งแกร่งระดับหนึ่ง ล้วนแต่กลายเป็นรูปลักษณ์ของมนุษย์

ในยุคบรรพกาลอันห่างไกล ร่างกายของมนุษย์ถูกเรียกว่าร่างวิถี ซึ่งหมายถึงร่างกายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเข้าถึงวิถีฟ้าดิน

“เป็นค่ายกลสังหารระดับหก” ตัวสำนึกของหลัวซิวกวาดต้อนออกไป ผ่านไปเพียงครู่เดียว สามารถสัมผัสได้ถึงค่ายกลที่อยู่เหนือทะเลสาบได้อย่างชัดเจน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ