มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 573

“แดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่างใกล้จะเปิดแล้ว ได้ยินมาว่าประลองยุทธ์ครั้งนี้ ยี่สิบอันดับแรกจึงจะสามารถได้รับโอกาสเข้าไปฝึกตนในแดนปริศนา ครั้งนี้ไม่ว่าอย่างไรต้องแย่งชิงที่ว่างมากให้ได้”

คนที่เอ่ยคำปากพูดนั้นมีผลการฝึกตนแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น9 อายุน่าจะราว ๆ 25ปีก็สามารถบรรลุถึงผลการฝึกตนเช่นนี้ ความสามารถไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

ก่อนนี้หลัวซิวได้รู้จากปากของฉีฝ่าเทียนมาว่า ผู้ที่มีคุณสมบัติสามารถเข้าร่วมประลองยุทธ์ แย่งชิงโควตาแดนปริศนา ทุกคนต่างก็เป็นอัจฉริยะที่ได้รับบัตรเชิญ ความสามารถไม่ธรรมดา

“ฮ่า ๆ ศิษย์พี่ตวนมู่ตอนนี้ก็มีผลการฝึกตนแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น9 หากสามารถเข้าไปฝึกตนในแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง การบรรลุถึงแดนมกุฎยุทธ์คงเป็นเรื่องที่สามารถทำได้โดยง่าย”

“บรรลุมกุฎยุทธ์ยากตรงไหนกันเชียว? ข้าอยากเข้าไปฝึกตนในแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง เป้าหมายสำคัญของข้าคือบรรลุแดนมหายุทธ์!”

“ศิษย์พี่ตวนมู่ฝึกตนระดับวิชายิ่งเลิศวรยุทธ์ ‘วิชาพื้นนภา’ ในวันข้างหน้าเมื่อบรรลุแดนมหายุทธ์มิใช่ใกล้แค่เอื้อมมือหรือ? ไม่แน่อีกร้อยปีให้หลัง ศิษย์พี่ตวนมู่ก็คงจะบรรลุถึงพรีเมี่ยมยุทธ์แล้ว!”

เมื่อถูกคนข้าง ๆ เยินยอเช่นนี้ คนหนุ่มที่ถูกเรียกว่าตวนมู่ก็รู้สึกสบายใจอย่างยิ่ง ใบหน้าแปดเปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม

“วิชาพื้นนภา? คนผู้นี้น่าจะเป็นอัจฉริยะแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์พื้นนภาอาณาจักรตะวันออก” เมื่อได้ยินคนหนุ่มเหล่านั้นพูดคุยกัน ฉีฝ่าเทียนก็ค่อย ๆ พูดออกมา

“คนจากแดนศักดิ์สิทธิ์พื้นนภาก็สามารถเข้าร่วมการต่อสู้แย่งชิงโควต้าแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นล่าง?” หลัวซิวมีสีหน้าสงสัย

ฉีฝ่าเทียนยิ้มเล็กน้อย “ในสมัยโบราณ ผู้แข็งแกร่งทั้งสี่ท่านก่อตั้งแดนศักดิ์สิทธิ์ เป้าหมายของสี่แก๊งใหญ่นั่นก็เพื่อรวบรวม กองกำลังต่าง ๆ ของพวกเราเผ่าพันธุ์มนุษย์และต่อต้านกับเผ่าพันธุ์มาร ดังนั้นไม่ว่าเป็นแดนศักดิสิทธิ์หรือสี่แก๊งใหญ่ ในความเป็นจริงนั้นต่างก็มีผู้แข็งแกร่งจากกองกำลังต่าง ๆ เข้ารับตำแหน่งอยู่ด้วย”

“อย่างเช่นท่านหัวหน้าผู้ลาดตระเวนแห่งอาณาจักรใต้ของพวกเรา ก็เกิดในตระกูลใหญ่ แดนศักดิ์สิทธิ์ตระกูลหวู!” ฉีฝ่าเทียนพูดพร้อมรอยยิ้ม

แดนศักดิ์สิทธิ์ตระกูลหวู หลัวซิวเคยได้ยินมาก่อน ยังคงเป็นหนึ่งในกองกำลังใหญ่ทั้งห้าระดับแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งอาณาจักรใต้

หากตัดอาณาจักรใต้ อาณาจักรเหนือ อาณาจักรตะวันตก อาณาจักรตะวันออกออกไป ก็ยังมีกองกำลังใหญ่ทั้งห้าระดับแดนศักดิ์สิทธิ์ ที่แข็งแกร่งที่สุดคือแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ มีเพียงหนึ่งในสี่ภูมิภาคเท่านั้น

แดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์แห่งอาณาจักรใต้นี้ ก็คือแดนศักดิ์สิทธิ์ตระกูลหวู!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ