มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 576

เสียงหัวเราะอย่างบ้าคลั่งหยุดลงกะทันหัน ศิษย์จากแดนจันทราสีเลือดดูท่าน่าจะไม่รอดแล้ว ล้มตัวลงนอนกับพื้นเหมือนหมาที่ตายแล้ว เลือดสดไหลนองไปทั่วพื้น

ในตอนนี้หลัวซิวได้ยืนอยู่ด้านข้างของชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจ เหล่าบรรดาผู้คนจากแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด ก็ได้ให้ชายผู้นี้เป็นผู้นำของพวกเขาด้วย

“เทเลพอร์ต?” สีหน้าของเขาเปลี่ยนไปในทันที ร่างนั้นก้าวถอยหลังไปหลายก้าว มือก็กำกริชไว้แน่น

เทเลพอร์ต ความสามารถเช่นนี้ มีเพียงแค่อัจฉริยะที่ฝึกตนพลังแห่งโซนเท่านั้นจึงจะสามารถทำได้ ไม่เช่นนั้น ก็มีเพียงแค่ผลการฝึกตนบรรลุถึงมหายุทธ์ช่วงปลาย อาศัยความแข็งแกร่งจากผลการฝึกตนฉีกทะลุโซน จึงจะสามารถเทเลพอร์ตได้

วิชาลับฝึกตนพลังแห่งโซนหายากมาก มีเพียงแดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ไม่กี่แห่งที่ได้ครอบครอง อีกทั้งคนที่สามารถฝึกตนได้สำเร็จนั้น ก็มีเพียงเหล่าอัจฉริยะจำนวนน้อยนิดเท่านั้น

ทุกคนต่างรู้ดีว่า ท่ามกลางพลังAttrนั้น พลังที่อยู่ในจุดสูงสุดก็คือเวลา โซน ชีวิต และความตาย สี่พลังAttrใหญ่นี้

แต่คนที่จะไปฝึกตนสี่พลังAttrใหญ่นั้น กลับมีเพียงแค่หยิบมือ ด้านหนึ่งเป็นเพราะวรยุทธ์ฝึกตนพลังAttrนั้นหากได้ยาก อีกด้านหนึ่งคือฝึกตนสุดยอดพลังAttr ต้องใช้พรสวรรค์และความชำนาญที่ยอดเยี่ยม

หากความสามารถและความชำนาญมีไม่เพียงพอ ต่อให้สามารถฝึกตนสุดยอดพลังAttrได้สำเร็จ แต่หากต้องการแปรสภาพพลังAttrให้เป็นกฎตระหนักรู้ กลับยากเย็นแสนเข็ญยิ่งนัก และหากต้องการบรรลุถึงแดนเจ้ายุทธจักร เงื่อนไขข้อสำคัญข้อหนึ่งคือ ตระหนักรู้พลังแห่งกฎ!

“วิชาล่องหนไท่เสวียน?” อีกด้านของภัตตาคาร ชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังนั่งดื่มเหล้าอยู่ สายตาของเขาจ้องไปยังหลัวซิว สีหน้าเต็มไปด้วยความสนใจใคร่รู้

เขาก็เคยได้ยินบ้างเรื่องของหลัวซิว อีกทั้งยังเป็นอัจฉริยะที่หัวหน้าลาดตระเวนให้ความสำคัญ อายุยี่สิบเอ็ดปี ก็สามารถขึ้นสู้ตำแหน่งหัวหน้าแก๊งใหญ่แห่งแก๊งนักกลั่นยาของภูมิภาคหนึ่ง ที่อาณาจักรใต้ต่อให้ยังไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะที่เปล่งประกายที่สุด แต่ก็นับว่ามีชื่อเสียงอยู่พอตัว

และที่ประทับใจชายหนุ่มมากที่สุดก็คือ แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นศิษย์จากแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด แต่หลัวซิวก็ยังคงลงมือได้อย่างโหดเหี้ยมไร้ซึ่งความลังเลใดใด เพียงแค่ฝ่ามือเดียวก็ทำให้ศิษย์จันทราสีเลือดคนหนึ่งหมดลมหายใจในทันที

“ศิษย์จันทราสีเลือดที่ถูกโจมตีจนตายนั้นมีพลังไม่มาก แต่ก็มีผลการฝึกตนระดับจักรพรรดิยุทธ์ขั้น7 หลัวซิวสามารถทำให้อีกฝ่ายไร้ซึ่งกำลังในการตอบโต้ นอกจากจะอาศัยความเร็วของเทเลพอร์ต พลังที่แท้จริงของเขาอย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีถึงแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น9!”

ชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจที่เป็นหัวโจกของเหล่าศิษย์แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดหน้าถอดสี อีกฝ่ายฝึกตนมีพลังแห่งโซน, สามารถใช้เทเลพอร์ตได้ในระยะใกล้ ถึงแม้ว่าเขาจะกลัว แต่ก็ไม่ตื่นตระหนกจนเกินไป

ยิ่งไปกว่านั้นคนพวกนี้ในภัตตาคารเทียนอี ต่างก็มีภูมิหลังที่ไม่ธรรมดาทั้งนั้น มีตาหลายคู่จับจ้องอยู่ ศิษย์คนหนึ่งจากแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดถูกโจมตีจนตาย หากเรื่องในวันนี้จะจบลงที่ตรงนี้ เช่นนั้นบารมีของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดจะหาได้จากที่ใดอีก?

“อย่าคิดว่าตนสามารถฝึกตนพลังแห่งโซนได้สำเร็จแล้วจึงคิดว่าไม่มีใครในใต้หล้าสามารถสู้ได้ ความเร็วของเทเลพอร์ตของเจ้าถึงแม้จะรวดเร็ว แต่หากเพียงผลการฝึกตนนั้นไม่แตกต่างกันมากนัก ก็จะไม่ถูกเจ้าโจมตีโดยง่าย”

ชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจพูดเสียงเย็นชา นัยยะสำคัญในคำพูดของเขาก็คือ หลัวซิวสามารถฆ่าศิษย์ของจันทราสีเลือดได้คนหนึ่ง นั่นก็เป็นเพราะลอบโจมตีทั้งสิ้น

“เจ้าช่างพูดมากเสียจริง”

หลัวซิวทำปากมุ่ย เผยรอยยิ้มหยามเหยียด ทันใดนั้นร่างของเขาก็หายจากที่ตรงนั้น

“คิดจะลอบโจมตีข้า? ฝันไปเถอะ!”

ชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจตระโกนเสียงดัง ตัวสำนึกถูกกระจายออกไป รับรู้ได้ถึงแรงกระเพื่อมบาง ๆ ของโซนที่ที่ส่งมาจากทางด้านหลังของตน

“เจอแล้ว!” เขาหันกลับมาในทันที กริชในมือที่เต็มไปด้วยจิตสังหารสีแดงเลือด พุ่งทะลุโซน

การต่อสู้ของชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจนั้นมีสติค่อนข้างดี เขาสามารถตัดสินใจได้อย่างแน่ชัดถึงตำแหน่งที่หลัวซิวจะปรากฏกายหลังจากเทเลพอร์ต

เห็นเพียงเงาของหลัวซิวปรากฏขึ้นมาลาง ๆ สำหรับกริชสีเลือดพุ่งเข้ามาหาตนนั้น เขาไม่แม้แต่จะมองมันสักนิด ยกมือขึ้นเตรียมต้านมันไว้ทันที

กริชสีแดงเลือดในมือชายหนุ่มหน้าตาร้ายกาจ เป็นถึงนักยุทธ์ชั้นดินชั้นสูง อาศัยแรงผลักทั้งหมดจากผลการฝึกตนแดนจักรพรรดิยุทธ์ขั้น9 ต่อให้เป็นนักยุทธ์กลั่นร่างที่มีร่างยุทธ์ระดับจักรพรรดิก็ยังไม่กล้าที่จะต่อต้าน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ