มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 61

เสียงของเทพแห่งวัฏจักรชีวิตดังขึ้นมา และพูดว่า: “ตามข้อจำกัดของการปฏิบัติตามวิถีทาง ข้าจะช่วยเจ้าเมื่อเจ้าถูกคุกคามด้วยความตายเป็นอันดับแรกเท่านั้น จากนี้ไปถ้าหากเจ้าต้องการเข้าสู่พื้นที่แหล่งกำเนิด มีเพียงรอให้ระดับผลการฝึกตนของเจ้าบรรลุถึงแดนที่สูงกว่าถึงจะได้ ยิ่งไปกว่านั้นทุกครั้งที่ทะลุผ่าน ก็สามารถที่จะได้รับการมอบของขวัญจากกฎดั้งเดิมอีกด้วย”

“การมอบของขวัญจากกฎดั้งเดิมคืออะไร?”หลัวซิวถามด้วยความสงสัย

“เมื่อกี้นี้ข้าบอกแล้วว่า ความทรงจำทั้งหมดของอสูรจิตสรรพสิ่งในจักรวาลจะถูกบันทึกไว้ในการเกิดใหม่ แม้ว่าจะเสียชีวิตไป ความทรงจำเหล่านี้ก็ไม่มีทางหายไปในการกลับชาติมาเกิด การมอบของขวัญของกฎดั้งเดิม ก็คือความทรงจำของอสูรจิตนับไม่ถ้วน”

ดวงตาของหลัวซิวเปล่งประกาย“งั้นตามความหมายของท่าน ผมสามารถที่จะได้รับอสูรจิตของคนอื่นด้วยเหรอ?”

“ใช่ แต่ว่าจำเป็นต้องอยู่ภายในขอบเขตวิถีทางที่อนุญาต ตอนนี้เจ้าเป็นแดนฝึกชี่ไห่ สามารถได้รับการมอบของขวัญหนึ่งครั้ง แต่ว่าการมอบของขวัญแบบนี้เป็นการสุ่ม”เทพแห่งวัฏจักรชีวิตพูด

“การสุ่มเหรอ?”หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะผิดหวังเล็กน้อย เพราะว่าถ้าหากเป็นการสุ่ม บางทีสิ่งที่ได้อาจไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองต้องการ

“การมอบของขวัญให้โดยเจตนาของกฎดั้งเดิม จะมีแนวโน้มเพิ่มความสามารถของเจ้า การมอบของขวัญจะไม่มีทางให้ความทรงจำที่ไร้ประโยชน์กับเจ้า”เทพแห่งวัฏจักรชีวิตพูดเสริม

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก และแอบพูดว่านี่ต่างหากที่ใช้ได้

“ผู้สืบทอดของผู้น้อย ตอนนี้เจ้าก็ต้องได้รับการมอบของขวัญหรือยัง?”เสียงของเทพแห่งวัฏจักรชีวิตดังมา

“ต้องการตอนนี้!”หลัวซิวพูดอย่างไม่ลังเลแม้แต่น้อย

เขาตัดสินใจที่จะเพิ่มพลังของตัวเองโดยเร็วที่สุด และหลุดพ้นจากคำเรียกของผู้สืบทอดของผู้น้อยนี้

“ว้าว!”

ลำแสงสว่างสุกใสขนาดใหญ่พุ่งออกมาจากการเกิดใหม่ ก็เหมือนกับเป็นลำแสงที่ส่องประกายระยิบระยับ ปกคลุมร่างกายของหลัวซิว และอาบอยู่ในลำแสง

ทันใดนั้น หลัวซิวรู้สึกว่าในหัวของตัวเองปรากฏภาพหนึ่งภาพ คนที่ไม่สามารถมองหน้าได้อย่างชัดเจนก็กำลังโบกดาบยาวอยู่ในมือ……

“โลกแห่งศิลปะการต่อสู้นั้นไม่มีอะไรที่สามารถยับยั้งมันได้ วิธีฝึกดาบ ถือเคร่งในกฎและข้อบังคับตามปกติเป็นเพียงแค่เส้นทางเล็กๆ แค่ต้องปล่อยให้ดาบในมือเร็วไปถึงขีดสุด ก็จะสามารถเอาชนะวิชาดาบจำนวนนับไม่ถ้วนได้ นั่นเป็นวิธีที่ถูกต้อง!”

ความทรงจำเกี่ยวกับการฝึกตนดาบเร็วยังคงหลั่งไหลเข้ามาในหัวอย่างไม่หยุดหย่อน ทำให้หลัวซิวลุ่มหลง จมอยู่ในนั้นทำให้ตัวเองถอนตัวไม่ขึ้น

หลังจากที่ไม่รู้ว่าผ่านไปนานแค่ไหน หลัวซิวก็ค่อยๆลืมตาขึ้น ลำแสงที่ปกคลุมอยู่บนตัวของเขาก็ค่อยๆหายไป

ทุกอย่างกลับสู่ความสงบ

วิชาดาบเร็ว ไม่มีระดับ แดนสี่ขั้น: ขั้นปฐมภูมิ สำเร็จน้อย บรรลุผล แดนบริบูรณ์

โลกแห่งศิลปะการต่อสู้ ไม่มีอะไรที่สามารถยับยั้งมันได้ ถ้าดาบเร็วถึงขีดสุด ก็สามารถเอาชนะวิชาดาบใดก็ได้ ถ้าดาบหลุดออกมา ราวกับฟ้าแลบฟ้าผ่า ก็สามารถฟันศัตรูได้ในพริบตา

“เฮ้อ……”

หลัวซิวถอนหายใจยาวด้วยความโล่งอก เหมือนอย่างที่เทพแห่งวัฏจักรชีวิตบอก การมอบของขวัญของกฎดั้งเดิม จะมีแนวโน้มเพิ่มความแข็งแกร่งของเขา

วิชาดาบเร็วนี้ ทำให้เขาเปิดประสบการณ์ใหม่จริงๆ แม้ว่าจะเป็นอุบายหนึ่งของทักษะยุทธ์ที่ไม่มีระดับอะไรก็ตาม แต่กลับเหนือกว่าวิชาดาบที่เขาเคยอ่านมาในสำนักหวูแห่งเมืองชิงหยุน

“เพล้ง!”

ดาบหลุดออกจากฝักแล้ว แสงกระบี่ส่องเคลื่อนไหวผ่านไปอย่างรวดเร็วในทันที อากาศสั่นสะเทือน และสามารถเห็นความผันผวนเล็กน้อยด้วยตาเปล่า

“ตามคำอธิบายในความทรงจำ ตอนนี้ผมถือได้ว่าเป็นระดับขั้นปฐมภูมิของวิชาดาบเร็วเท่านั้น”

หลัวซิวรู้ดีว่า ความทรงจำที่ได้รับการมอบของขวัญของกฎดั้งเดิมเพียงแค่ทำให้เขารู้ควรไปฝึกฝนอย่างไร แต่ไม่สามารถทำให้เขาบรรลุจากวิชาดาบเร็วไปถึงแดนบริบูรณ์ได้โดยตรง

อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ดาบเร็วระดับขั้นปฐมภูมิ แต่พลังกลับสามารถทัดเทียมเสมอเหมือนกับวิชาเก้ากระบี่สะท้านฟ้าระดับสี่แดนบริบูรณ์

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าจากดาบเร็วมาปลดปล่อยวิชาเก้ากระบี่สะท้านฟ้า พลังก็จะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก!

“เมื่อเปรียบเทียบกับวิชาดาบเร็ว งั้นกฎของวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิดนั้นกลับยากยิ่งกว่า”

หลัวซิวขมวดคิ้วขึ้นมา ผังของกฎดั้งเดิมเก้าผัง ผังที่หนึ่งในนั้นถือได้ว่าง่ายดายที่สุด แต่ยังคงทำให้หลัวซิวรู้สึกเหมือนอ่านหนังสือ รูปแบบต่างๆ อักษรรูน และรอยตราประทับมีความยุ่งเหยินและซับซ้อนมาก

“เทพแห่งวัฏจักรชีวิต ผมจะออกจากพื้นที่แหล่งกำเนิดได้ยังไง?”หลัวซิวมองขึ้นไปทางการกลับชาติมาเกิดขนาดใหญ่แล้วถาม

“ผู้สืบทอดของผู้น้อย เจ้าสามารถที่จะออกไปได้ตลอดเวลา รอผลการฝึกตนของเจ้าบรรลุถึงแดนพรสวรรค์ ทำความเข้าใจกับกฎดั้งเดิมผังที่หนึ่งของเทพวัฏจักรการเวียนว่ายตายเกิดโดยสมบูรณ์ จากนั้นก็สามารถที่จะเข้าสู่พื้นที่แหล่งกำเนิดได้อีก”เสียงของเทพแห่งวัฏจักรชีวิตดังมา

“สถานการณ์ข้างนอกเป็นยังไงบ้าง? ผมออกจะมีอันตรายมั้ย?”หลัวซิวถาม ความสยดสยองของท่าเสือสองหัวเขมือบลึก แต่ทำให้เขาได้รับความทรงจำใหม่

“หลังจากที่เจ้ากลับไปก็ปรากฏตัวในท้องของท่าเสือสองหัวเขมือบลึก ผู้สืบทอดของผู้น้อย ขอให้เจ้าโชคดี”

ทันทีที่เสียงของเทพแห่งวัฏจักรชีวิตลดลง พลังที่ไม่มีใครหยุดยั้งได้ก็ม้วนตัวหลัวซิวในทันที และหายไปจากพื้นที่แหล่งกำเนิดในอัญมณีแห่งความเป็นความตาย

มาพร้อมกับอาการวิงเวียนศีรษะอย่างฉับพลัน หลัวซิวได้กลิ่นเหม็นเน่าที่น่าสะอิดสะเอียน และก็อยู่ในท้องของท่าเสือสองหัวเขมือบลึก

……

“สิบวันแล้ว ฉันไม่พอใจจริงๆ!”

ใบหน้าของปู้เฟยซีดเผือด บนร่างกายก็มีกลิ่นน่ารังเกียจ ค้นหาอุจจาระของท่าเสือสองหัวเขมือบลึกอย่างนับไม่ถ้วน ก็ไม่สามารถค้นหาเบาะแสเกี่ยวกับกระบี่มืดได้ตลอด

“หึ่ง!”

ทันใดนั้น กระบี่สว่างที่อยู่ข้างหลังตัวสั่นขึ้นมากะทันหัน

“คือปฏิกิริยาของกระบี่มืด!”

ใบหน้าที่ซีดเซียวของปู้เฟยเผยให้เห็นความสุขในทันที และสายตาก็มองไปทางตัวของท่าเสือสองหัวเขมือบลึกที่นอนอยู่ที่ในมุมทันที

กระบี่สว่างรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายของกระบี่มืด และก็อยู่ในร่างของสัตว์ร้ายตัวนี้!

“คำราม!”

ท่าเสือสองหัวเขมือบลึกที่กำลังหลับสนิทตื่นขึ้นทันใด ร่างกายที่ใหญ่โตลุกขึ้น และเงยหน้าเปล่งเสียงคำรามสะเทือนฟ้า

ทั้งถ้ำก็สั่นสะเทือนอย่างรุนแรงขึ้นมา เศษหินก็ตกลง ฝุ่นปลิวว่อน ปู้เฟยที่อยู่ไม่ไกลก็ประสบภัยพิบัติเป็นคนแรก ก็ถูกคลื่นเสียงคำรามที่น่ากลัวของเสือโคร่งสะบัดออกในทันที สนั่นแก้วหู หน้ามืด และกระอักเลือด

“บัดซบ! สัตว์ร้ายตัวนี้เป็นบ้าอะไรวะ?”ปู้เฟยก็ทั้งตกใจทั้งโกรธ

ตูม! ตูม! ตูม! ……

เห็นเพียงท่าเสือสองหัวเขมือบลึกกลิ้งไปมาอย่างรุนแรงอยู่ในถ้ำ เปล่งเสียงคำรามสะเทือนฟ้าอย่างไม่หยุดหย่อน ปู้เฟยไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำได้เพียงมองดูอยู่ในระยะไกล และไม่กล้าเข้าใกล้

ในท้องของเสือสองหัวเขมือบลึก หลัวซิวถือกระบี่ยุทธ์ของชั้นกลางฟันไปบริเวณรอบๆอย่างไม่หยุดหย่อน สัตว์ประหลาดระดับห้ามีร่างกายที่แข็งแกร่ง แต่อวัยวะภายในและหลอดเลือดยังคงเปราะบาง ประกอบกับความสามารถพิเศษของหลัวซิวสามารถที่จะทำลายของเส้นชีวิตได้โดยตรง ก็สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อท่าเสือสองหัวเขมือบลึก

เสียงดังก้อง……

ท่าเสือสองหัวเขมือบลึกกลิ้งไปกลิ้งมาอย่างไม่หยุดหย่อน คำรามด้วยความเจ็บปวด หัวทั้งสองก็กระอักเลือดออกมาอย่างหยุด และยังเศษอวัยวะภายในออกมาด้วย

ปู้เฟยมองดูจนใจสั่น ไม่รู้เรื่องว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

หลังจากครึ่งชั่วโมงกว่า การเคลื่อนไหวของท่าเสือสองหัวเขมือบลึกยิ่งอยู่ยิ่งเล็กลง และในถ้ำก็เงียบลง

“ตายเหรอ?”

ปู้เฟยค่อยๆเข้าใกล้ รู้สึกว่าเลือดลมของท่าเสือสองหัวเขมือบลึกได้หายไปแล้ว ในเวลาเดียวกันในใจก็เต็มไปด้วยความสงสัย ท่าเสือสองหัวเขมือบลึกนี้เป็นอสูรระดับห้า อยู่ดีๆทำไมถึงได้ตายอย่างกะทันหัน?

ทันใดนั้น ปู้เฟยก็สังเกตเห็นกลิ่นอายอันตรายเล็กน้อย

“แหวก!”

ท้องของท่าเสือสองหัวเขมือบลึกก็เปิดออก ร่างหนึ่งก็พุ่งออกมา แสงกระบี่ก็เหมือนกาแล็กซี และฆ่าไปทางเขา

ปู้เฟยกลัวจนหน้าถอดสี ขนพองสยองเกล้า ร่างก็ถอยกลับอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นใบหน้าของคนตรงหน้า เขาตกตะลึงจนตาค้างในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ