มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 62

“หลัวซิว? แก……แกรอดชีวิตมาได้ยังไง?”

ปู้เฟยเบิกตากว้าง ราวกับเห็นผี คนคนหนึ่งที่ถูกอสูรระดับห้ากลืนกินเมื่อสิบวันก่อนยังมีชีวิตรอดอยู่ นี่มันช่างเหลือเชื่อจริงๆ

“ใช่ ฉันยังมีชีวิตอยู่ ดังนั้นแกไปตายได้แล้ว!”

ทั่วร่างกายของหลัวซิวก็เป็นเลือด ราวกับอสูรที่เดินออกมาจากขุมนรก คมกระบี่ในมือราวกับลำแสง และฟันไปในอากาศ

“ฉึก!”

เลือดสดกระเด็น ปู้เฟยถอยหลังอย่างสุดชีวิต ฝ่ามือกำลังกุมคอไว้ และเต็มไปด้วยเลือด

“ดาบเร็วมาก!”

เมื่อกี้นี้ถ้าหากความเร็วของเขาช้าลงเล็กน้อย จะต้องถูกดาบฟันลำคอแน่ และหลัวซิวของเมื่อสิบวันก่อน เห็นได้ชัดว่าไม่มีความแข็งแกร่งระดับนี้ ดาบของเขาก็ไม่ได้เร็วขนาดนี้ และคมมากขนาดนี้

“เพียะ!”

หลัวซิวก้าวออกมา ร่างกายราวกับภูตผี และก็ปรากฏตัวขึ้นตรงหน้าของปู้เฟยในทันที

รูม่านตาของปู้เฟยหดตัวลง ความเร็วร่างกายของหลัวซิวในเวลานี้ ก็เร็วกว่าเมื่อสิบวันก่อนมาก

เขากลายเป็นแข็งแกร่งขนาดนี้ได้อย่างไร ถูกท่าเสือสองหัวเขมือบลึกกลืนกิน ไม่เพียงแต่ไม่ตาย แต่ความแข็งแกร่งก็เพิ่มมากขึ้นเหรอ?

ในวินาทีนี้ ปู้เฟยรู้สึกว่าตัวเองเข้าใกล้ความตายมากขนาดนี้

“ไม่! หลัวซิวแกฆ่าฉันไม่ได้”ปู้เฟยตะโกนเสียงดังด้วยความตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก

“หึ่ง!”

ดาบส่งเสียงสั่นเทาดังเข้ามาในหู คมกระบี่หยุดอยู่ที่ลำคอของปู้เฟย ลมที่พัดแรงฟันผิวหนังของเขาจนฉีกขาด และเลือดสดก็ไหลออกมา

ปู้เฟยรู้สึกว่าหัวใจของตัวเองก็กำลังจะกระโดดเต้นออกมาจากลำคอแล้ว

“ให้เหตุผลที่ฉันไม่ฆ่าแกข้อหนึ่ง?”หลัวซิวจ้องมองปู้เฟย และพูดอย่างเยือกเย็น

“ฉัน……ฉันเป็นทายาทเพียงคนเดียวของราชายุทธ์ปู้เฉิน มีเพียงฉันสามารถที่จะคลังสมบัติได้!”ปู้เฟยราวกับคว้าฟางเส้นสุดท้ายที่สามารถรอดชีวิตเอาไว้

“ทำไมฉันต้องเชื่อแกด้วย”

หลัวซิวกระตุกมุมปากแสยะยิ้ม สะบัดข้อมือ คมกระบี่ก็ฟันไปอย่างรุนแรง หัวของปู้เฟยที่ดวงตาเบิกกว้างก็กระเด็นขึ้นมา และเลือดพุ่งออกมาราวกับน้ำพุ

ปู้เฟยที่อยากจะฆ่าเขาให้ตายทุกที่ สำหรับคนอย่างนี้ ด้วยอุปนิสัยของหลัวซิว ไม่มีทางที่จะปล่อยไปด้วยซ้ำ

ต่อให้คลังสมบัติราชายุทธ์จำเป็นต้องเป็นปู้เฟยถึงจะเปิดได้ หลัวซิวก็ยอมไม่ได้สิ่งของในคลังสมบัติ แต่ไม่ยอมปล่อยเขาไป

ถ้าหากเป็นเมื่อก่อน เขาค่อนข้างหวั่นไหวกับคลังสมบัติราชายุทธ์อย่างไร้ที่เปรียบ แต่ประสบการณ์ที่อยู่ในพื้นที่แหล่งกำเนิดของอัญมณีแห่งความเป็นความตาย เมื่อเทียบกับคลังสมบัติราชายุทธ์ ในทางตรงกันข้ามกันคุณค่ากลับไม่เพียงพอที่จะหยิบยกขึ้นมาพูดถึง

เมื่อเก็บกระบี่แสงและสายรัดข้อมือที่จัดเก็บสิ่งของบนตัวของปู้เฟยขึ้นมา หลัวซิวค้นพบม้วนหนังสือเล่มหนึ่ง จากในสายรัดข้อมือที่จัดเก็บสิ่งของอย่างรวดเร็ว

รูปแบบของม้วนหนังสือค่อนข้างเก่า หลังจากที่เปิดออก ด้านบนเป็นบันทึกเกี่ยวกับคลังสมบัติที่ราชายุทธ์ปู้เฉินทิ้งไว้ให้ทายาทพอดี

ในนั้นพูดถึง ต้องการเปิดคลังสมบัติ นอกเหนือจากต้องใช้กระบี่คู่มืดสว่าง ยังจำเป็นต้องใช้หยกแขวนที่ชุบด้วยเลือดทายาทของราชายุทธ์ปู้เฉิน ทั้งสามรวมเข้าด้วยกัน ถึงจะเปิดคลังสมบัติได้

สำหรับเรื่องที่จำเป็นต้องใช้ทายาทของราชายุทธ์ปู้เฉินถึงจะเปิดได้ ไม่มีการเอ่ยถึงสิ่งใดในม้วนหนังสือ

“หึ ความตายใกล้เข้ายังหลอกฉันอีก!”หลัวซิวเหลือบมองศพของปู้เฟยแวบหนึ่ง ต่อจากนั้นก็ก้าวไปยังส่วนลึกของถ้ำ

แสงสว่างในถ้ำสลัว แต่ว่าหลัวซิวได้รับแผนที่แล้ว และในไม่ช้าก็พบประตูหิน ที่อยู่ลึกเข้าไปในถ้ำ

รูปร่างของประตูหินนั้นเรียบง่ายมาก สูงประมาณห้าถึงหกเมตร ข้างๆประตูหินทั้งสองบาน มีร่องอยู่สามร่อง

หลัวซิวหยิบกระบี่คู่มืดสว่างออกมา แบ่งออกเสียบเข้าไปในร่องทั้งสองนั้น ตัวกระบี่กับด้ามกระบี่เข้ากับร่องอย่างสมบูรณ์

ตามด้วยหลัวซิวหยิบหยกแขวนจากสายรัดข้อมือที่จับเก็บสิ่งของของปู้เฟย และกดเข้าไปในร่องที่สาม

หลังจากที่จอมยุทธ์ตาย เลือดก็จะสลายไป ดังนั้นหลัวซิวก็ไม่รู้ว่าหยกแขวนชิ้นนี้ชุบด้วยเลือดของปู้เฟยหรือเปล่า ถ้าหากไม่มี คลังสมบัติราชายุทธ์นี้ก็จะไม่สามารถเปิดได้

แต่ว่าสิ่งที่หลัวซิวไม่รู้ก็คือ ในความเป็นจริงหยกแขวนชิ้นนี้ก็เป็นสัญลักษณ์ของราชายุทธ์ปู้เฉิน ทายาทจำเป็นต้องรวมเลือดเข้ากับหยกแขวน ถึงไม่มีทางถูกการโจมตีของท่าเสือสองหัวเขมือบลึก ดังนั้นปู้เฟยเมื่อหลายสิบปีก่อน ก็ให้หยกแขวนได้ดูดซับเลือดของตัวเองแล้ว

ดังนั้น หลังจากที่หลัวซิวกดหยกแขวนเข้าไปในร่อง เพียงแค่หยุดชั่วขณะ และประตูหินก็สั่นสะท้าน ตามด้วยเสียงดังก้องกังวาน ความหนักของประตูหินสูงห้าถึงหกเมตรก็ค่อยๆเพิ่มขึ้น

บนใบหน้าของหลัวซิวเผยให้เห็นมีความสุข และก็ก้าวเข้าไปในประตูหินที่เปิดอยู่

นี่เป็นห้องศิลาที่ขุดขึ้นมาโดยคน กำแพงบริเวณรอบๆมีความแวววาว ไข่มุกมหัศจรรย์ที่สามารถเปล่งแสงในยามค่ำคืนได้หลายเม็ดตกแต่งอยู่บนกำแพงหิน ทำให้ทั้งห้องศิลาเต็มไปด้วยแสงสว่างเจิดจ้า

ทางด้านขวาของห้องศิลา มีชั้นหนังสืออยู่แถวหนึ่ง หลัวซิวก้าวเดินไปข้างหน้า เห็นหนังสือกลยุทธ์วิชายุทธ์วางอยู่บนนั้นเป็นเล่มๆ หนังสือทั้งหมดทำจากกระดาษพิเศษ ผ่านมาหลายร้อยปี ยังคงไม่บุบสลาย

“วิชายุทธ์ระดับ6?”

หลัวซิวหยิบขึ้นมาหนึ่งเล่มโดยไม่ตั้งใจ หลังจากที่เปิดอ่าน ด้านบนบันทึกทักษะยุทธ์สำนักหนึ่ง เรียกว่าฝ่ามือมรณะดับแสง

เท่าที่เขารู้ เจ้าแห่งอำนาจสำนักเซียวเหยาเขตการปกครองหยุนหลง มีวิชายุทธ์อันดับสูงสุดที่บันทึกไว้ ก็เป็นแค่ระดับ7 แต่เขาอยู่ที่นี่ ก็เปิดอ่านโดยไม่ตั้งใจเล่มหนึ่ง ก็เป็นวิชายุทธ์ระดับ6?

ในใจของหลัวซิวมีความสุขมาก และเก็บหนังสือกลยุทธ์ทั้งหมดเหล่านี้เข้าไปในสายรัดข้อมือจัดเก็บสิ่งของในทันที หนังสือกลยุทธ์มีทั้งหมดสามสิบสองเล่ม วิชายุทธ์ระดับ5สิบแปดสำนัก วิชายุทธ์ระดับ6สิบสามสำนัก วิชายุทธ์ระดับ7หนึ่งสำนัก

หลัวซิวไม่ได้อ่านดีๆ หันหน้าไปทางอีกด้านหนึ่งของห้องศิลา เห็นชั้นวางของแถวหนึ่ง วางด้ามกระบี่ยาวยี่สิบสามอยู่ด้านบนนั้น เปล่งแสงรัศมีที่เฉียบคมอย่างรุนแรง ทำให้ใจของหลัวซิวสั่นสะเทือนอย่างไม่สามารถช่วยได้

“กระบี่ยุทธ์! ยิ่งไปกว่านั้นไม่ใช่กระบี่ยุทธ์ธรรมดา!”บนใบหน้าของหลัวซิวเผยให้เห็นความตื่นเต้น

ตัวของเขาก็เป็นคนที่ฝึกกระบี่ สำหรับกระบี่ยุทธ์ที่ดี ก็ชอบโดยสัญชาตญาณ เข้าใกล้ ยิ่งไปกว่านั้นที่นี่ไม่ใช่เพียงแค่กระบี่ยุทธ์เล่มเดียว แต่เป็นยี่สิบสามเล่ม!

ไม่ไกลออกไป หลัวซิวเห็นหนังสือเล่มหนึ่ง หยิบขึ้นมาเปิดอ่าน ค้นพบว่าด้านบนบันทึกข้อความบางส่วนที่ราชายุทธ์ปู้เฉินทิ้งไว้

ราชายุทธ์ปู้เฉิน นอกเหนือจากผลการฝึกตนก้าวเข้าสู่แดนราชาแห่งโลกยุทธ์ของตัวเอง ตัวของเขายังเป็นปรมาจารย์หลอมกระบี่ระดับ5 กระบี่ยุทธ์ยี่สิบสามเล่มในห้องศิลานี้ ก็ล้วนเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจในชีวิตของเขา กระบี่ยุทธ์ยี่สิบห้าเล่มในนั้นเป็นระดับชั้นล่าง กระบี่ยุทธ์สามเล่มที่ดีที่สุด คือระดับชั้นกลาง!

กระบี่ยุทธ์ระดับชั้นกลาง ยึดตามเหตุผลทั่วไป ต้องเป็นปรมาจารย์หลอมกระบี่ระดับ6ถึงจะหลอมเหล็กได้ แต่ราชายุทธ์ปู้เฉินบังเอิญได้พบกับเศษเสี้ยวของเทคนิคการหลอมกระบี่โบราณ นี่ถึงได้ด้วยระดับ5 ก็หลอมกระบี่ยุทธ์ของระดับชั้นกลางออกมาได้

ในม้วนหนังสือนี้ ในนั้นก็บันทึกเทคนิคการหลอมกระบี่โบราณที่ราชายุทธ์ปู้เฉินได้รับด้วย

นอกเหนือจากวิชายุทธ์และกระบี่ยุทธ์ ในห้องศิลานี้ยังมีหินพลังจิตจำนวนมาก แตกต่างจากหินพลังจิตทั้งหมดที่หลัวซิวใช้ในชีวิตประจำวัน หินพลังจิตในห้องศิลานั้นก็บริสุทธิ์และโปร่งแสงมากกว่าด้วย ถ้าเป็นหินพลังจิตชั้นกลาง ข้างในจะมีความบริสุทธิ์ของพลังฟ้าดินจิตที่สูงกว่า

หินพลังจิตในกองนี้ น่าจะมีอยู่เกือบหนึ่งพันก้อน

นอกจากนี้ยังมีสมบัติค่ายกลบางส่วน ยารักษาโรค ซึ่งทั้งหมดถูกเก็บรวบรวมโดยราชายุทธ์ปู้เฉินในช่วงที่มีชีวิตอยู่

สมบัติของที่นี่ นำสิ่งใดออกไป ก็เพียงพอที่จะสามารถทำให้จอมยุทธ์พรสวรรค์คนหนึ่งสิ้นเนื้อประดาตัวก็ซื้อไม่ลง ทำให้ปรมาจารย์โลกยุทธ์แดนเทพยุทธ์บ้าคลั่ง!

“ฮ่าๆ รวยแล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ