มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 616

แววตาของเจ้าผามีดคมปลาบราวใบมีดสองเล่มทันทีเมื่อมองไปที่หลัวซิว

ตู้ม!

พลังจากตัวของเจ้าผามีดเริ่มลุกโชนขึ้นเรื่อยๆ ราวกับมีดที่เสียบอยู่บนกลีบเมฆ โดนมีเขาเป็นศูนย์กลาง บรรยากาศโดยรอบกระเพื่อมเป็นระลอกคลื่นและคลายออกมาเป็นวงกลม

“เอามีดออกมา!”

เจ้าผามีดเอ่ยปากออกมากะทันหัน เสียงของเขาเจือความแหบแห้งและสั้นกระชับ

มีดที่อยู่กลางอกของเขาหลุดออกมาจากปลอกกะทันหัน ความอาฆาตน่าหวาดหวั่นราวกระแสน้ำระเบิดทะลักออกมา ภายในช่วงเวลาสั้นๆที่มีดลอยออกมานั้น รังสีมีดได้แผ่ปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าบริเวณที่หลัวซิวอยู่

หลัวซิวมองปราดเดียวก็รู้ว่า เจ้าผามีดฝึกฝนมาทางด้านมีด โดยมีความเชี่ยวชาญในด้านการสังหารและการต่อสู้

อีกอย่างไม่ต้องสงสัยเลยว่าการที่เขาสามารถเอาชนะคนเก้าคนและเข้ามาติดหนึ่งในสิบได้นั้น พลังของเขาจะต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

หลัวซิวภายใต้สถานการณ์ที่ต้องพยายามควบคุมไพ่เด็ดเอาไว้ด้วยนั้น เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้เช่นนี้ เขาเองก็ไม่กล้าวางใจแม้เพียงสักอย่างก้าวเดียว

ฟึ่บ!

จุดตันเถียนของเขาเปล่งประกายวาบ ก่อนที่เตากลั่นยาจะลอยออกมาแล้วค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้นจนมีขนาดราวหนึ่งจั้งและหยุดอยู่เหนือศีรษะ

เตากลั่นยามีรอยสลักมังกรเขียวสองตัว เวลานี้ราวกับมันเป็นสิ่งมีชีวิต มันลอยออกมาจากเตากลั่นยาแล้วบินพันรอบตัวของหลัวซิวเอาไว้

เตากลั่นยานี้คือเตาทะยานนภามังกรคู่ แม้ว่าจะเป็นเตาสำหรับกลั่นยาและกลั่นสมบัติแต่ก็นับเป็นสมบัติชั้นสูงชิ้นหนึ่งที่มีทั้งพลังโจมตีและพลังป้องกัน

นั่นเป็นเพราะว่าในสมัยโบราณนั้น นักกลั่นยาและนักกลั่นสมบัติก็ต้องทำการต่อสู้เช่นกัน

ไอมีดที่ปกคลุมอยู่ทั่วฟ้านั้น ถูกมังกรเขียวสองตัวขวางเอาไว้ทั้งหมด หลัวซิวใช้เตาเพื่อป้องกันร่างกาย ก่อนจะหายตัวไปโดยใช้วิชาล่องหนไท่เสวียน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ