มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 631

กุ่ยโยวไม่กล้าต่อต้านการโจมตีจากของขลังชั้นสูง เขาถอยกลับทันที พลังมารบนร่างกายพลุ่งพล่าน กลายเป็นดอกบัวสีดำบานเป็นดอกๆ ปกป้องร่างกายของเขาเป็นชั้นๆ

บูม!

เตาทยานนภามังกรคู่กระแทกลงไปด้วยออร่าที่รุนแรง ดอกบัวสีดำเป็นดอกๆถูกทุบให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยในทันที

เมื่อเห็นว่าเตากลั่นยาอันทรงพลังและน่าสะพรึงกลัวพุ่งเข้ามาหาเขาอย่างไม่ลดละ สายตาของกุ่ยโยวแข็งกระด้างขึ้นทันที เขาคาดไม่ถึงว่าหลัวซิวจะแข็งแกร่งกว่าที่เขาคาดไว้ โดยเฉพาะเตากลั่นยาเตานี้ ทรงพลังกว่าของขลังชั้นสูงทั่วไปมาก

กุ่ยโยวรู้ดีว่าถ้าเขาถูกเตากลั่นยานี้ทุบ เขาจะแพ้การแข่งขันนี้แน่นอน เพราะพลังของของขลังชั้นสูงเป็นสิ่งที่แม้แต่แข็งแกร่งระดับมหายุทธ์ก็ยังต้องกลัว

“พลังมารหนี!”

ร่างของกุ่ยโยวสลายหายไปในทันที กลายเป็นพลังมารหลบหนีไปยังบริเวณโดยรอบ เตาทยานนภามังกรคู่ทุบลงมา แต่ทำลายพลังมารไปเพียงสิบกว่าแสงเท่านั้น

พลังมารที่กระจัดกระจายไปทั่วทุกทิศทุกทางรวมตัวกันอีกครั้งจากไม่ไกล เผยร่างของกุ่ยโยวออกมา

“ช่างเป็นวิชาหลบหนีที่ยอดเยี่ยมอะไรเช่นนี้!”

เมื่อเห็นกระบวนท่าที่กุ่ยโยวใช้ หลัวซิวรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อย เห็นได้ชัดว่าเป็นวิชายิ่งเลิศวิชาหนึ่ง และยอดเยี่ยมกว่าวิชาท่าร่างบรรลุมังกรเขียวเล็กน้อย

เพราะวิชาท่าร่างบรรลุมังกรเขียวเป็นเพียงวิชายิ่งเลิศชั้นต่ำเท่านั้น เพียงแต่ความเร็วเร็วเท่านั้นเอง แต่พลังมารหนีของกุ่ยโยวสามารถช่วยชีวิตเขาได้ในช่วงเวลาวิกฤติ

แต่ไม่ว่าอย่างไรหลัวซิวก็ดูออกแล้วว่ากุ่ยโยวผู้นี้ แม้จะรอดพ้นจากการปราบปรามของเตาทยานนภามังกรคู่ หลังจากที่บดขยี้พลังมารไปหลายแสง ออร่าของเขาก็อ่อนแอลง

เห็นได้ชัดว่าการใช้วิชาพลังมารหนีนั้น ไม่ใช่ไม่มีผลที่ใช้

“แหลกวิญญาณ!”

หลัวซิวหรี่ตาลงเล็กน้อย ระงับตัวสำนึกแดนมหายุทธ์ให้อยู่ในมกุฎยุทธ์ขั้น 9 และรีบใช้วิธีการโจมตีวิญญาณ

รู้สึกถึงการโจมตีวิญญาณหยั่งรู้ สีหน้าของกุ่ยโยวเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่กลับมาเป็นปกติอย่างรวดเร็ว ผลการฝึกตนของเขาคือมกุฎยุทธ์ขั้น 9 วิญญาณตัวสำนึกของเขาก็เช่นเดียวกัน และวิชาที่ฝึกฝนนั้นทรงพลังมาก และการผนึกแน่นของวิญญาณหยั่งรู้แข็งแกร่งมากนัก การโจมตีวิญญาณของระดับแดนเดียวกันสามารถเพิกเฉยได้

“การโจมตีวิญญาณของเจ้าไม่มีประโยชน์สำหรับข้า” กุ่ยโยวยิ้มอย่างเย็นชา

หลัวซิวไม่สนใจกับเรื่องนี้ หากเขาไม่ใช่เพราะกังวลความลับตัวสำนึกของเขาแข็งแกร่งจะถูกเปิดเผย ตัวสำนึกที่สามารถเทียบเท่ากับแดนมหายุทธ์ช่วงกลางได้ แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยเก่งเรื่องการโจมตีวิญญาณ และไม่ใช่ว่ามกุฎยุทธ์ขั้น 9 สามารถต้านทานได้

“ลองรับกระบวนท่าข้าครั้งนี้สิ”

หลัวซิวก้าวไปข้างหน้าโดยใช้สองนิ้วเป็นดาบแล้วชี้ออกไป

ทันใดนั้น ราวกับว่าสวรรค์และโลกได้แยกจากกัน เส้นทางไปสู่อีกโลกหนึ่งโผล่ออกมา น้ำพุสีเหลืองที่อยู่รอบๆ ทะลักออกมา เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความตาย

กระบวนท่านี้คือกระบี่มรณะหวงเสวียนที่สร้างขึ้นโดยหลัวซิวตัวเขาเอง

ปฏิกิริยาแรกของกุ่ยโยวคือหลบ แต่ราวกับว่าร่างกายของเขาไม่สามารถควบคุมได้ เขาอยู่บนเส้นทางไปสู่อีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความตาย

“ทำลายมันซะ!”

กุ่ยโยวตะโกนเสียงดัง พลังมารสีดำรอบๆ ตัวของเขาผันผวนและพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ดาบมารพุ่งออกจากจุดตันเถียนของเขา ฟันเส้นทางไปสู่อีกโลกหนึ่งออก

ดาบมารนี้เป็นสีดำ ทันทีที่ปรากฏขึ้นมาก็มีวิญญาณชั่วร้ายที่แข็งแกร่งและน่าสะพรึงกลัวก็กระจายออกไป ฉีกโซนโดยรอบออกเป็นชิ้น ๆ

“ของขลังชั้นสูงระดับสูงสุด?” สีหน้าหลัวซิวเปลี่ยนไปเล็กน้อย ดาบมารดำที่กุ่ยโยวใช้ แค่เทียบกันด้านออร่าก็แข็งแกร่งเตาทยานนภามังกรคู่ของเขา

แม้ว่าเตาทยานนภามังกรคู่จะค่อนข้างมีชื่อเสียงในหมู่ของขลังชั้นสูงในสมัยโบราณ แต่ห่างจากชั้นสูงสุดก็ยังขาดอีกเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ