มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 632

“อัจฉริยะเหล่านี้จากแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์ร่ำรวยจริงๆ!”

ของขลังชั้นสูงระดับสูงสุด ผู้แข็งแกร่งระดับแดนมหายุทธ์จำนวนมากอาจไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงินออมทั้งหมดที่มี

ยิ่งไปกว่านั้น ของขลังระดับนี้ จะหายากมากและไม่มีราคาตลาด

เกิดเสียงชนขึ้น ดาบมารชนกับหม้อ ภายในสองหรือสามลมหายใจ พลังของเตากลั่นยาก็ถูกระงับ

กุ่ยโยวถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อเขาเห็นว่าพลังของดาบมารนั้นแข็งแกร่งกว่าเตากลั่นยาของคู่ต่อสู้ และในขณะนี้ ร่างของหลัวซิวปรากฏขึ้นต่อหน้าเขาและชกออกไป

“ข้าบอกแล้วว่าการโจมตีแบบนี้ไม่มีประโยชน์กับข้า!” กุ่ยโยวส่งเสียงออกมาอย่างเย็นชา ใช้พลังจิตแท้แล้วปล่อยหมัดออกไป

บูม!

วินาทีที่หมัดทั้งสองปะทะกัน แสงสีน้ำตาลแดงก็ปรากฏขึ้นบนร่างกายของหลัวซิว

“นี่คือ…”

รู้สึกถึงออร่าที่น่าสะพรึงกลัวที่ดูเหมือนจะเผาผลาญทุกสิ่งในโลก สีหน้าของกุ่ยโยวเปลี่ยนไปในทันใดพร้อมถอยกลับอย่างรวดเร็ว

ทันทีที่เขาถอยกลับ เขาก็สูญเสียท่าทีแข็งแกร่งไป หลัวซิวก็ไล่ตามทันที ต่อยเขาเข้าที่หน้าอก

กุ่ยโยวรู้สึกราวกับว่าเขาถูกช้างยักษ์ฟาดเข้าที่หน้าอก ลำคอของเขารู้สึกได้ถึงความหวาน เขากระอักเลือดออกมา และร่างกายของเขาก็พุ่งทะยานและลอยออกไป

เมื่อเห็นฉากนี้ ทุกคนที่ชมการต่อสู้ในเมืองหลัวเทียนต่างตกตะลึงกันเล็กน้อย และแม้แต่พวกผู้ใหญ่ที่ออกมาจากแดนศักดิ์สิทธิ์ก็เต็มไปด้วยความไม่เชื่อ ดวงตาของพวกเขาเต็มไปแสงประกาย

สิ่งที่ทำให้คนเหล่านี้ตะลึงไม่ใช่ว่าหลัวซิวสามารถเอาชนะกุ่ยโยวได้ แต่เป็นเพราะการแสดงก่อนหน้านี้ของต้าวหวูซิน ได้บอกให้รู้ว่าความแข็งแกร่งของหลัวซิวนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่เขาแสดงออกมาอย่างง่ายๆนี้

“นั่นคือ... ภูตอัคคีหรือ?”

เปลวไฟสีน้ำตาลแดงที่น่าทึ่งมากในเมื่อครู่นี้ ทุกคนที่อยู่ที่นั่นต่างก็สังเกตเห็นแล้ว แม้ว่าจะมีค่ายกลปิดกลั้นอยู่รอบเวลา ได้กลั้นออร่าไปส่วนใหญ่ แต่ออร่าอันน่าสะพรึงกลัวที่สามารถทำลายสวรรค์และโลกหรือเผาทุกสิ่งทุกอย่างก็ทำให้ผู้คนรู้สึกถึงมัน

“แม้แต่กุ่ยโยวก็ไม่กล้าต่อต้านต้องเป็นภูตอัคคีแน่นอน และดูเหมือนจะไม่ใช่ภูตอัคคีธรรมดา”

“ชายหนุ่มผู้นี้โชคดีมากที่ได้ของขลังอย่างภูตอัคคีเช่นนี้!”

เหนือเมฆ มุมปากเจ้ายุทธจักรพลานุภาพกระตุก 2 ครั้ง สำหรับนักยุทธ์ที่ฝึกฝนกลั่นร่าง ถ้าสามารถได้รับภูตอัคคีมาชุบร่างเนื้อ งั้นระดับแดนกลั่นร่างก็จะเร็วมาก กลั่นร่างวันหนึ่งก็เหมือนกลั้นร่างมาหลายวัน และกลั่นภูตอัคคีให้เป็นของตนเอง ยังทำให้การโจมตีของนักยุทธ์มีลักษณะของภูตอัคคี

เพียงแต่ว่าภูตอัคคีสิ่งนี้หายาก ต้วนฉือเทียนได้ค้นหาตามสถานที่ต่างๆ มากมาย แต่กลับไม่พบเบาะแสแม้แต่น้อย

ต้วนฉือเทียนและเทพธดาหานยู่ต่างก็หันมามองเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวทันที เพราะเท่าที่พวกเขารู้มา หวูชิวผู้นี้ ดูเหมือนจะมีภูตอัคคีอยู่ในมือตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นอาจารย์ระดับนิรันดร์ของตระกูลหวูมอบให้เขา

แต่เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวไม่ได้ให้คำอธิบายใด ๆ อันที่จริงแล้วในใจของเขาก็ตกใจมากเช่นกัน

ภูตอัคคีที่เกิดจากฟ้าดิน เนื่องจากเงื่อนไขการเกิดต่างกัน ความสามารถพิเศษของภูตอัคคีแต่ละชนิดจึงแตกต่างกัน จึงมีการจัดระดับสูงและต่ำ

ในสมัยโบราณ เคยมีรายชื่อภูตอัคคีฟ้าดิน รายชื่อภูตอัคคีฟ้าดินแบ่งออกเป็น 27 ชนิด

เท่าที่หวูชิวรู้ ภูตอัคคีเปลวเยือกในมือของเขาอยู่ในอันดับที่ 25 ในรายชื่อภูตอัคคีฟ้าดิน ดูเหมือนว่าอันดับจะไม่สูง แต่ก็เป็นของขลังที่หายากในโลกเช่นกัน

เพราะพลังของภูตอัคคีจะเพิ่มขึ้นตามผลการฝึกตนของเจ้านาย หากผู้แข็งแกร่งระดับแดนนิรันกาลผู้หนึ่งมีภูตอัคคีตัวหนึ่ง พลังอันน่าสะพรึงกลัวนั้นไม่อาจจินตนาการได้

เนื่องจากวิชาเปลวไฟที่เขาฝึกฝน และช่องว่างขนาดใหญ่ผลการฝึกตนระหว่างหวูชิวและหลัวซิว เขาสามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของภูตอัคคีในร่างกายของหลัวซิวได้บ้าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ