มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 644

ในสายตาของหลัวซิว เรื่องนี้ไม่ถือว่าตนเองถูกหลอกใช้เสียทีเดียว พวกของต้าวหวูซิน กุ่ยโยว ซิงหลิง คิดที่จะปิดบังความสามารถที่แท้จริงและเก็บรายละเอียด ดังนั้นจึงผลักเขาขึ้นเวทีประลอง ส่วนหลัวซิวเองก็ต้องการตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่ง อันที่จริงแล้วจึงไม่มีความขัดแย้งใด ๆ

นอกจากนี้ สำหรับหลัวซิวแล้ว ถ้าหากคนหนุ่มเหล่านี้ลงมือโดยไม่ปิดบังความสามารถของตนเอง ตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่ง คงไม่อาจตกเป็นของตนเองได้

“ผู้ที่มาจากดารานภาของพวกเจ้า ดูเหมือนจะยินดีแสดงความสามารถออกมาอย่างเปิดเผยมากเกินไปหน่อยนะ”

“เหอะๆ เทพธิดาหวูซินจากสำนักดำเหลืองของพวกเจ้าก็เช่นกันมิใช่หรือ ?”

ในบรรดาคนสำคัญที่ชมการต่อสู้ ตัวสำนึกของผู้แข็งแกร่งทั้งจากตำหนักดารานภาและสำนักดำเหลืองส่งเสียง พูดพลางหัวเราะ

“ตอนนี้บรรดาคนหนุ่มสาวเริ่มแข็งขันกันอย่างลับ ๆ ในบรรดาพวกเขา ไม่รู้ว่าใครจะสามารถบรรลุถึงแดนมหายุทธ์ได้ก่อน ?”

การประลองยุทธ์ดำเนินมาถึงตอนนี้ ที่จริงแล้วผู้ที่มีสายตาเฉียบแหลมจากกองกำลังใหญ่ ต่างก็มองออกว่าการที่ซิงหลิงยอมจากไปด้วยตนเอง ไม่ใช่เพราะความสามารถด้อยกว่าหลัวซิว แต่ดูเหมือนจะไม่อยากลงมือต่อสู้อย่างสุดกำลังเสียมากกว่า

แต่ความสามารถทั้งหมดที่หลัวซิวแสดงออกมา ก็ได้รับการยอมรับจากคนจำนวนไม่น้อย ไม่ว่าอย่างไร หากไม่มีความสามารถที่แข็งแกร่งเพียงพอ คนอย่างต้าวหวูซิน กุ่ยโยว และซิงหลิง ก็คงไม่ผลักเขาขึ้นเวทีประลองอย่างแน่นอน

“หวูชิว เด็กหนุ่มที่ท่านเลือกคนนี้ ดูเหมือนจะติดกับดักเข้าแล้วนะ” ต้วนฉือเทียนเหลือบมองเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวด้วยความสะใจ

“ข้าหวูชิว เคารพในเรื่องของฝีมือมาโดยตลอด ใช้พลังยุทธ์ในการครองโลก ต่อให้แผนการจะดีแค่ไหน จะมีประโยชน์อะไร ?” เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวหัวเราะเยาะเรื่องนี้

ถึงแม้ในบรรดาสี่เจ้ายุทธจักร เขาจะมีชื่อเสียงในด้านของความมีไหวพริบ แต่กลับไม่เคยเห็นไหวพริบสำคัญกว่าความสามารถมาก่อน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ