มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 674

หลัวซิวไม่รู้เลยว่าที่กลางอากาศนั้นได้มีคนเกิดความสนใจในตนเองขึ้นมาเป็นอย่างมาก ท่ามกลางสายตาผู้คนมากมาย เขาก็ได้ก้าวเท้าเดินเข้าไปยังค่ายกลเรืองแสง

วินาทีที่เดินเข้าสู่ค่ายกล หลัวซิวพลันรู้สึกดั่งกระสวยที่วกไปวนมาในอากาศ กระแสพลังที่เต็มไปด้วยความกดดันได้ทับถมเข้ามา เขาได้ปรากฏตัวขึ้นในปริภูมิที่กว้างขวางแห่งหนึ่ง

ที่ด้านหน้าของเขา คือถนนที่ปูไปด้วยหินสีเงิน สองข้างทาง ตั้งไปด้วยเสาหินสีดำรายเรียงกัน กระแสพลังที่เต็มไปด้วยความกดดันนั่น ได้กระจายออกมาจากเสาหินสีดำเหล่านี้นั่นเอง

และกระแสพลังพวกนี้ ผสานไปด้วยพลังวิญญาณที่บริสุทธิ์

“ตัวสำนึกระดับมกุฎยุทธ์ขั้นเก้า”

เมื่อหลัวซิวได้สัมผัสกับกระแสพลังวิญญาณที่แผ่ซ่านออกมาจากเสาหินสีดำเหล่านั้นที่โจมตีตัวหยั่งรู้ของตน ก็คาดเดาระดับของกระแสพลังวิญญาณเหล่านี้ได้ทันที

การโจมตีและกดดันจากตัวสำนึกระดับมกุฎยุทธ์ขั้นเก้า เพียงพอที่จะทำให้คนจำนวนมากในบรรดายี่สิบคนนี้ยากที่จะก้าวเดินแม้แต่ก้าวเดียว

ในตอนนี้เอง ข้อมูลบางอย่างก็ได้ถูกส่งเข้ามาในตัวหยั่งรู้ของหลัวซิว เป็นข้อมูลเกี่ยวกับว่าจะสามารถทะลวงผ่านการทดสอบของหอคอยเทพจิตไปได้อย่างไร

วิธีที่จะผ่านชั้นแรกของหอคอยเทพจิตไปได้นั้นมีอยู่สองวิธี วิธีแรกก็คือทนการโจมตีและกดดันของตัวสำนึกระดับมกุฎยุทธ์ขั้นเก้าได้เป็นเวลาหนึ่งก้านธูป อีกวิธีหนึ่งก็คือเดินไปจนถึงปลายทางของถนนที่อยู่ตรงหน้าสายนี้ ก็จะสามารถผ่านชั้นที่หนึ่งไปได้

อดทนเป็นระยะเวลาหนึ่งก้านธูป สามารถฝึกตนในตำหนักเต๋าได้สามวัน หากเดินไปจนถึงปลายทางของถนนสีเงินสายนี้ จะสามารถฝึกตนในตำหนักเต๋าได้หกวัน!

มีช่องจิตปลอมที่คอยให้พลังวิญญาณบริสุทธิ์อย่างไม่ขาดสาย แม้ว่าหลัวซิวจะไม่มีวรยุทธ์และเคล็ดวิชาระดับสูงสุดของทางด้านกลั่นวิญญาณ ทว่าตัวสำนึกวิญญาณ กลับเป็นข้อได้เปรียบที่ทรงพลังที่สุดของเขา

ตัวสำนึกวิญญาณของเขาในตอนนี้ ได้บรรลุถึงแดนมหายุทธ์ขั้นสี่เป็นที่เรียบร้อย!

ด้วยเหตุนี้การโจมตีและกดดันจากตัวสำนึกระดับมกุฎยุทธ์ขั้นเก้าในชั้นแรกของหอคอยเทพจิต จึงไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับเขาเลยสักนิด

“วิธีที่สองนั้นจะได้รับเวลาในการฝึกตนในตำหนักเต๋านานกว่าวิธีแรกเป็นสองเท่า”

หลัวซิวหรี่ตาลงเล็กน้อย และเลือกวิธีที่สองโดยไม่ลังเล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ