มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 686

“หรือว่าจะเป็นกฎความตาย?” ซิงหลิงนึกขึ้นมาได้ว่าหลัวซิวฝึกฝนพลังแห่งความตาย แต่ Attr ความตายนั้นคือกฎระดับสูงสุด ความยากในการตระหนักรู้ Attr ความตายนั้นยากกว่า Attr โดยทั่วไปเป็นสิบเท่า หรืออาจเป็นร้อยเท่าเลยด้วยซ้ำ

ยิ่งไปกว่านั้นในตอนประลองยุทธ์ พลังแห่งความตายของหลัวซิวยังอยู่ในแดนบรรลุผลอยู่เลย นี่พึ่งผ่านไปแค่สี่เดือนกว่าเท่านั้น ต่อให้เหนือมนุษย์มนาเพียงใด ก็ไม่มีทางที่จะข้ามมาถึงแดนที่เข้าใจกฎเป็นอย่างดี

ดวงตาของซิงหลิงเคลื่อนไหวอยู่ไม่หยุด เขาจ้องมองชั้นที่สามของหอคอยร่างทองตาไม่กะพริบ “แม้ข้าจะใช้พลังแห่งกฎทั้งสามชนิด ก็ใช้เวลาเกือบครึ่งก้านธูปถึงสามารถทำลายพื้นที่สีทองในชั้นที่สามได้ ข้าก็อยากจะเห็นเหมือนกันว่าเจ้าจะทำได้ถึงขั้นไหนกัน”

ในขณะเดียวกันนั้น ในพื้นที่สีทองของชั้นที่สาม หลัวซิวก็ได้ขมวดคิ้ว

กระแสพลังอันดุร้ายที่กระจายอยู่ในที่นี้ ได้บรรลุถึงมหายุทธ์ขั้นเจ็ดเป็นที่เรียบร้อย และมีกระแสพลังอันดุร้ายที่เทียบได้กับมหายุทธ์ขั้นดเก้าจู่โจมเข้ามาเป็นบางครั้ง

กระแสพลังอันดุร้ายกระจายไปในทุกหนทุกแห่งของพื้นที่สีทอง ไม่ว่าท่าร่างจะรวดเร็วเพียงใดก็ไม่อาจหลบได้

“ดูท่าชั้นที่สามจะมาสามารถผ่านไปได้แล้ว” หลัวซิวส่ายศีรษะ

ก่อนหน้านี้เมื่อสามเดือนกว่า ๆ ตอนอยู่ในพื้นที่สีทองของชั้นที่สองเขาก็ถูกทรมานจนไม่เหลือสภาพของคนอยู่เลย และสลบไปทันทีหลังจากที่ถูกส่งตัวออกไป ทั่วทั้งร่างกายไม่มีตรงไหนที่มีสภาพดีอยู่เลย

ในตอนที่เขาสะลึมสะลืออยู่นั้น เขาจำได้อย่างเลือนรางว่าชายชุดม่วงผู้นั้นได้พาเขาไปส่งที่ที่พัก

ที่โชคดีก็คือเขาไม่ได้รับบาดเจ็บจนมีสภาพเช่นนั้นโดยเปล่าประโยชน์ พลังผู้เป็นอมตะได้ถูกกระตุ้นขึ้นมาแล้ว!

หนึ่งเดือนกว่าให้หลัง ในสภาพที่พลังผู้เป็นอมตะปะทุขึ้นมา อาการบาดเจ็บของเขาก็ฟื้นฟูขึ้นมาอย่างรวดเร็ว และแดนร่างเนื้อของเขา ก็ได้พัฒนาจากแดนมกุฎช่วงปลาย บรรลุถึงแดนมหายุทธ์ช่วงกลาง!

จากนั้นเขาก็เข้าทะลวงหอคอยร่างทองอีกครั้ง และอยู่ในชั้นที่สองครบเวลาหนึ่งก้านธูปได้อย่างง่ายดาย และถูกส่งเข้ามายังชั้นที่สาม

กระแสพลังอันดุร้ายในชั้นที่สามนั้นบรรลุถึงขั้นมหายุทธ์ช่วงปลาย เขาทะลวงเข้าไปโดยอาศัยร่างยุทธ์แดนมหายุทธ์ช่วงกลาง และยากที่จะต้านทานได้เป็นธรรมดา หากเปลี่ยนเป็นคนธรรมดา ทนได้ไม่ถึงหายใจเข้าออกห้าครั้งก็ถูกส่งออกมาแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ