มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 69

ขึ้นเวทีทีละคนตามลำดับ และบางครั้งก็ปรากฏวิชายุทธ์ระดับ3ที่ฝึกตนถึงแดนสำเร็จน้อย จะได้รับเจ็ดคะแนน

“บรรลุผลวิชาท่าร่างระดับ4! เก้าคะแนน!”

ในขณะนี้เอง ตามด้วยเสียงประกาศของจางหลู่เหลียงหัวหน้าผู้คุมสอบ ผู้คนในเหตุการณ์ก็แตกตื่น สายตาของทุกคนก็จับจ้องไปที่บนเวที

“คือสวีผิงของเมืองสุ่ยยุ่น เขาอยู่ในการประเมินรายการที่หนึ่งก็ได้เก้าคะแนน รายที่สองก็ได้คะแนนสูงขนาดนี้!”

“จำนวนคนสามคนที่เข้าสู่นอกสำนัก ดูเหมือนว่าเขาจะต้องครอบครองหนึ่งในนั้น วิชาท่าร่างระดับ4ฝึกตนจนบรรลุผล พรสวรรค์นี้น่าทึ่งจริงๆ!”

เมื่อสวีผิงก้าวลงจากเวที ก็มีอีกคนหนึ่งที่ขึ้นมาบนเวที ซึ่งเป็นอัจฉริยะเมืองหยูซานที่เสมอกันกับสวีผิง หวางช่าน!

การขึ้นแสดงบนเวทีของเขา ทำให้สายตาของทุกคนจับจ้องมองไป เพราะว่าหวางช่านและสวีผิงทั้งสองคน เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของการประเมินขั้นปฐมภูมิในครั้งนี้

เห็นเพียงหวางช่านแสดงวิชาดาบอยู่บนเวที แสงปราณลมก็เปล่งออกมา แสงดาบก็ส่งเสียงดังกรรโชกอย่างน่ากลัว และพลังอานุภาพยิ่งใหญ่มาก

“บรรลุผลวิชาดาบะดับ4! เก้าคะแนน!”

ในกลุ่มคนก็มีเสียงอุทานดังมาอีกครั้ง หวางช่านที่มีศักยภาพในการแข่งขันการประเมินอันดับที่หนึ่ง และการแสดงออกมาให้เห็นไม่ได้แย่กว่าสวีผิง

อายุสิบห้าปีฝึกตนถึงวิชาชี่ไห่ขั้น3 แล้วก็ฝึกตนวิชายุทธ์ระดับ4ถึงบรรลุผล ผลคะแนนแบบนี้ ก็ย่อมทำให้คนประหลาดใจเป็นอย่างมาก

การทดสอบดำเนินไปอย่างช้าๆ ในที่สุด ในเวลานี้ถึงคราวที่หลัวซิวขึ้นเวทีแล้ว

สำหรับการขึ้นเวทีของหลัวซิว ในกลุ่มคนก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังมามากมาย เนื่องจากว่าในระหว่างการทดสอบผลการฝึกตนรายการที่หนึ่งของก่อนหน้านี้ จางหลู่เหลียงหัวหน้าผู้คุมสอบจะเพิกถอนสิทธิ์ในการประเมินของเขา ด้วยการปรากฏตัวที่ไม่คาดคิดของลู่เมิ่งเหยา ก่อให้เกิดปัญหามากมาย

“หลัวซิวคนนี้เป็นอัจฉริยะของสำนักยุทธ์ชิงหยุน สามารถที่จะฝึกฝนพลังหยางบริสุทธิ์ได้ พรสวรรค์น่าจะไม่เลว”มีคนพูดด้วยรอยยิ้ม

“นอกเหนือจากว่าเขาสามารถที่จะฝึกตนวิชายุทธ์ระดับ4ถึงแดนบริบูรณ์ ไม่อย่างนั้นคะแนนก็ไม่สามารถที่จะไล่ตามสวีผิงและหวางช่านทัน”ก็มีคนไม่เห็นด้วย

จางหลู่เหลียงก็จ้องมองหลัวซิวที่ประลองยุทธ์อยู่บนเวที เขาเป็นคนที่ไม่ต้องการให้หลัวซิวเข้าสู่นอกสำนักที่สุด

“เพล้ง!”

แสงดาบพุ่งขึ้นบนเวที ในทันใดนั้น แสงดาบก็ราวกับฟ้าผ่า และระบายแพร่กระจายออกไป

“วิชายุทธ์ระดับ4ถึง ……แดนบริบูรณ์!?”

ในกลุ่มผู้ชม เจ้าสำนักยุทธ์ทั้งสิบแปดเมืองต่างก็ลุกขึ้นยืนด้วยความตกใจ

แม้แต่ตัวของเจ้าสำนักชิงหยุนเองก็เต็มไปด้วยสีหน้าเหลือเชื่อ เดิมทีเขาคิดว่าหลัวซิวอย่างมากก็เป็นบรรลุผลวิชายุทธ์ระดับ4 กลับคาดไม่ถึงว่า เขาฝึกตนถึงแดนบริบูรณ์แล้ว

สิ่งที่เรียกว่าบริบูรณ์ นั่นเป็นการเข้าใจความลึกลับทั้งหมดของวิชายุทธ์สำนักหนึ่งอย่างถ่องแท้ จอมยุทธ์ของแดนฝึกชี่ไห่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำถึงขั้นนี้ได้

บางคนอาจจะคิดว่าบริบูรณ์สูงกว่าบรรลุผลไปแค่แดนเล็กหนึ่งเท่านั้นเอง แต่ในความเป็นจริงช่องว่างระหว่างทั้งสองขนาดใหญ่มาก

ลู่เมิ่งเหยามองไปทางหลัวซิวที่อยู่บนเวที รอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นที่มุมปาก“หมอนี่ มักจะทำเรื่องราวที่ไม่คาดคิดออกมาเสมอ”

“นี่……”สีหน้าของจางหลู่เหลียงก็ยิ่งดูไม่ดีมากขึ้น การแสดงของหลัวซิวยิ่งดีเลิศเท่าไหร่ ก็หมายความว่าความเป็นไปได้ที่จะเกิดภัยคุกคามต่อเขาในอนาคตก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

“ฮ่าๆ อายุสิบสี่ปีของแดนวิชาชี่ไห่ขั้น2 ฝึกฝนพลังหยางบริสุทธิ์และบริบูรณ์วิชายุทธ์ระดับ4 เป็นต้นกล้าที่ดี!”

ทันใดนั้น ก็มีเสียงหัวเราะเบิกบานใจในอากาศดังมา ทุกคนก็มองไปตามเสียง เห็นชายวัยกลางคนใส่เสื้อคลุมยาวสีน้ำเงิน ยืนอยู่บนท้องฟ้า และมองลงมาทางหลัวซิวบนเวที

“เจ้าสำนัก!”

“เข้าพบเจ้าสำนัก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ