มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 700

โซนชั้นสามของหอคอยเทพจิต  อบอวลไปด้วยตัวสำนึกของมหายุทธ์ขั้นปลาย และเส้นทางของวิญญาณ ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องรับการโจมตีของมหายุทธ์ขั้น 9 อีกด้วย

จนถึงตอนนี้ ในบรรดาหนุ่มสาวผู้มีความสามารถทั้ง 20 คนนั้น มีเพียงต้าวหวูซินเท่านั้นที่ผ่านชั้นสามของหอคอยเทพจิต ได้แล้ว

ตอนนี้การฝึกตนของต้าวหวูซินบรรลุไปถึงแดนมกุฎยุทธ์ขั้น 9 แล้ว จึงมีโอกาสที่จะบรรลุแดนมหายุทธ์ได้ทุกเมื่อ ส่วนตัวสำนึกการฝึกตนของนางนั้นได้บรรลุไปถึงแดนมหายุทธ์ขั้นสูงสุดแล้วและได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีตัวสำนึกการฝึกตนอันดับหนึ่งของโลกแสงดาว

เนื่องจากไม่มีวิชายิ่งเลิศกลั่นวิญญาณขั้นสูง แม้ว่าหลัวซิวจะมีช่องจิตปลอมเป็นตัวช่วย  แต่ภายในเวลาสิบเอ็ดเดือนที่ผ่านมานี้ ตัวสำนึกการฝึกตนของเขาก็ไปถึงเพียงขั้นมหายุทธ์ขั้น 7 เท่านั้น

แต่แดนแห่งกฎของเขานั้นสูงกว่า เมื่อใช้พลังแห่งกฎเสริมเข้ากับตัวสำนึก ดังนั้นจึงทำให้ผ่านเส้นทางวิญญาณของหอคอยเทพจิตชั้นที่สามได้ไม่ยากนัก

“ได้เวลาฝึกฝนตำหนักเต๋ามาอีก 60 วัน!”

เมื่อเดินทางมาถึงปลายทางของเส้นทางแห่งวิญญาณแล้ว ริมฝีปากของหลัวซิวก็ปรากฏเป็นรอยยิ้มขึ้นมา

ด้วยเหตุนี้ เทวทูตจื่อเยียนและผู้แข็งแกร่งในแดนศักดิ์สิทธิ์คนอื่นๆ จึงไม่แปลกใจ เพราะด้วยความสามารถในการควบคุมแดนกฎแห่งความตายได้ในขั้นแรก หากไม่สามารถผ่านหอคอยเทพจิตชั้นที่สามได้ต่างหากถึงจะเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย

ทว่าในตอนที่หลัวซิวก้าวเข้าไปยังหอคอยเทพจิตชั้นที่สี่ การโจมตีทางวิญญาณก็อบอวลขึ้นใหม่ในระดับที่สูงกว่าเดิม นั่นคือเจ้ายุทธจักรขั้นปฐมภูมิ

ความแตกต่างระหว่างแดนใหญ่เป็นเรื่องที่ไม่สามารถใช้เหตุผลในการคาดคะเนได้ สิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่าก็คือ การโจมตีทางวิญญาณของหอคอยเทพจิตชั้นที่สี่มีพลังแห่งกฎแฝงอยู่ด้วย

เนื่องด้วยผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงแดนเจ้ายุทธจักรทุกคนต้องตระหนักรู้ในกฎ ไม่เช่นนั้นแล้วจะหยุดอยู่เพียงขั้นมหายุทธ์เท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ