มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 725

ห่างออกไปหนึ่งร้อยเมต ผู้บัญชาการเผ่าหงส์บังคับร่างของเขามั่นคง ใบหน้าของเขาซีดไปชั่วขณะ เลือดไหลออกมาจากมุมปากของเขา

“ช่างเป็นชายหนุ่มที่น่าสะพรึงกลัวจริงๆ…” สีหน้าของผู้บัญชาการเผ่าหงส์เปลี่ยนไป เขารู้สึกว่าเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดจริงๆ ที่เผ่าหงส์ยั่วยุชายหนุ่มผู้นี้

ตามข้อมูลที่เขาได้มาจากเผ่าหงส์ ชายหนุ่มคนนี้ที่ชื่อหลัวซิว ดูเหมือนว่าปีนี้อายุน้อยกว่า 23 ปี ในวัยนี้เขามีพลังต่อสู้เทียบเท่าเจ้ายุทธจักรแม้แต่ในแดนศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ มีเพียงอัจฉริยะไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำได้

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเขายังเด็กมาก เมื่อเขาโตขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ก็จะน่ากลัวจริงๆ

แต่เรื่องนี้มาถึงจุดนี้แล้ว สายตาของผู้บัญชาการเผ่าหงส์ฉายแววเจตนาฆ่าอย่างดุเดือด เมื่อเป็นศัตรูกับคนประเภทนี้แล้ว ต้องไม่ให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นหายนะสำหรับเผ่าหงส์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

“ทำลายมัน!”

ในขณะที่ผู้บัญชาการเผ่าหงส์ลังเล หลัวซิวก็ตะโกนออกมาเสียงดัง

พลังเพลิงอัคคีที่เขาได้กลืนกินดูดซับเข้าไปก่อนหน้านี้ ถูกเขากระตุ้นออกมาในครั้งเดียว ได้โจมตีม่านแสงเพลิงของเรือรบเทพหงส์อย่างดุเดือด

ม่านแสงเพลิงของเรือรบเทพหงส์แตกในทันที จากนั้นหลัวซิวราวกับเข้าไปในดินแดนที่ไม่มีผู้คนอยู่ ยกมือขึ้นแล้วสะบัด กระบี่เพลิงสีดำหลายสิบเล่มไขว้กันไปมา แล้วฆ่านักรบหนึ่งร้อยคนที่มีผลการฝึกตนระดับแดนจักรพรรดิยุทธ์ของเผ่าหงส์ให้ตายทั้งหมด

ดวงตาของผู้บัญชาการเผ่าหงส์ราวกับจะแตกออก เขาคำรามและพุ่งเข้าหาหลัวซิวด้วยความโกรธแค้น ดวงตาของเขาดูดุร้าย หอกรบในมือของเขาแทงไปทางหลัวซิวครั้งแล้วครั้งเล่า

“เจ้าพาคนมาทำลายล้างไท่เสวียนของข้า คิดจะฆ่าข้า เจ้าก็ควรเตรียมตัวตายแล้ว เจ้าคิดจริง ๆ หรือว่าเผ่าหงส์นั้นไร้เทียมทานในโลกนี้ และคนอื่นฆ่าพวกเจ้าไม่ได้?”

หลัวซิวหัวเราะเยาะ “ไม่ต้องพูดถึงว่าเผ่าหงส์ของเจ้าในโลกแสงดาว ยังไม่มีคุณสมบัติที่จะอยู่ยงคงกระพันไร้เทียมทาน ในโลกอื่นนอก โลกแสงดาว ยังมีผู้แข็งแกร่งมากมายที่สามารถสังหารเผ่าหงส์ของเจ้าเหมือนเชือดสุนัขอย่างง่ายดาย!

“กลในกะลาครอบ กบในกะลาครอบ!”

มือข้างหนึ่งของหลัวซิวไขว้ไว้ข้างหลังและใช้มือซ้ายต้านทานการโจมตีของผู้บัญชาการเผ่าหงส์

นี่ทำให้ผู้บัญชาการเผ่าหงส์รู้สึกละอายใจและโกรธแค้น ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันเป็นความอัปยศสำหรับเขาที่อีกฝ่ายต่อสู้กับเขาด้วยมือเดียว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ