มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 758

ในโลกของการฝึกยุทธ์ โดยทั่วไปแล้วสรรพนามที่ใช้เรียกคนในรุ่นเดียวกันจะแบ่งตามความสามารถ เจ้าเรียกผู้อื่นว่าศิษย์พี่ เป็นการยอมรับว่าตนสู้คนผู้นั้นไม่ได้ และผู้อื่นเรียกตนว่าศิษย์น้อง ฝีมือก็จะต้องอยู่เหนือตนเองอย่างแน่นอน

มิเช่นนั้นละก็ จะนับว่าเป็นการดูหมิ่นและหาเรื่อง

“เจ้าคนแซ่หลัว อย่าได้ใจจนเกินไป!” เจียงหวูจี้ถูกยั่วโมโหขึ้นมา “คิดจะเป็นศิษย์พี่ของข้า ต้องดูว่าเจ้ามีความสามารถเช่นนั้นอยู่หรือไม่!”

หลังจากที่หลัวซิวได้ยินเช่นนั้นหัวเราขึ้นมาเสียงดัง “อย่าได้ยกยอตนเองอีกเลย ข้าไม่อยากมีศิษย์น้องอย่างเจ้าหรอกนะ”

ทว่าจู่ ๆ สีหน้าของหลัวซิวก็เปลี่ยนไป ไอสังหารแรงกล้า “หากเจ้าคิดจะประมือกับข้าละก็ ระวังจะถูกข้าอัดจนตายล่ะ ในตอนนี้ไม่มีกุ่ยโยวมาช่วยเจ้าหรอกนะ”

“หาที่ตาย!”

เจียงหวูจี้โมโหเป็นฟืนเป็นไฟ กระแสพลังอันแข็งแกร่งแผ่ซ่านอยู่ในจุดตันเถียนของเขา เขาใช้ไพ่ไม่ตายที่ร้ายกาจที่สุดของเขาออกมาในทันที

สวบ!

แสงสีดำสายหนึ่งได้พุ่งออกมาจากร่างของเจียงหวูจี้ หล่นลงบนมือของเขา กลายเป็นง้าวยุทธ์เล่มหนึ่ง

ง้าวยุทธ์เล่มนี้มีสีม่วงไปทั่วทั้งเล่ม มีลายเส้นสลักเอาไว้ด้านบน เหมือนกับจะเป็นร่องรอยแห่งกฎ แต่เทียบกับวิจิตรงดงามดั่งในตำหนักเต๋าไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

แม้จะเป็นเช่นนั้น สมบัติวิเศษที่มีร่องรอยแห่งกฎอยู่ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ไม่ธรรมดาแล้ว!

“ง้าวยุทธ์จื่อโม่?” เมื่อโฮ๋สงและเซี๋ยลี่เฟิงที่ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลได้เห็นง้าวยุทธ์เล่มนี้ ต่างก็สีหน้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย

“ดูท่าพี่เจียงจะได้รับการเอ็นดูจากพวกผู้อาวุโสเอามาก ถึงได้มอบอาวุธมารเช่นนี้ให้กับเขา”

“ง้าวยุทธ์จื่อโม่เป็นอาวุธขลังชั้นดีที่เป็นรองเพียงแค่สมบัติวิเศษเท่านั้นเชียวนะ!”

อาวุธขลังชั้นดีไม่สู้สมบัติวิเศษ แต่ก็เป็นที่น่าสะพรึงกลัวมากแล้ว เพราะอาวุธยุทธ์ในระดับสมบัติวิเศษ มีเพียงผู้แข็งแกร่งในระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้นถึงจะควบคุมมันได้ นอกจากนี้สมบัติวิเศษมีน้อย ผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ค้นหาวัสดุไปทั่วหล้า ก็ยากที่จะสร้างมันขึ้นมาได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ