มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 768

เมื่อเข้าไปใกล้สมบัติทั้งสองชิ้นนี้ในระยะร้อยเมตร ก็จะมีออร่ากฎดั้งเดิมอันน่าหวาดกลัวปรากฏขึ้น ของขลังชั้นสูงต่างถูกบดขยี้เป็นผุยผงในชั่วพริบตา

เทพธิดาต้าวหวูซินจากสำนักดำเหลืองรอบตัวเปล่งแสงเป็นประกาย เหนือศีรษะของนางมีเตาหนึ่งลอยอยู่ บนตัวของเตานั้น มีออร่าเหลืองเสวียนพันโดยรอบ และสามารถต้านทานการบดขยี้ของออร่ากฎดั้งเดิมไว้ได้ ค่อย ๆ ก้าวเดินทีละก้าว ๆ ตรงไปยังเกราะนักยุทธ์เหลืองทองและม้วนหยกที่อยู่ใจกลางโถง เพียงแต่การเคลื่อนไหวร่างกายของนางช่างลำบากยากเย็นยิ่งนัก

เสวียนหมายถึงสีดำ แทนความลึกลับ

เหลืองหมายถึงราชันย์ แทนความสูงส่ง

ต้าวหวูซินในครั้งนี้สำแดงพลังที่แกร่งกล้าออกมา ทำให้ผู้คนตกใจ โดยเฉพาะเตาที่ลอยอยู่เหนือศีรษะของนาง แม้แต่หลัวซิวยังสงสัยว่าอาจจะเป็นอัญมณีแห่งเทพมาร

อีกด้านหนึ่ง ซิงหลิง หวูหยุนและกุ่ยโยวต่างก็สำแดงกลยุทธ์ของตนออกมา ก้าวทีละก้าวอย่างยากลำบากแบบเดียวกัน เพื่อเข้ามาใกล้ศูนย์กลางของห้องโถง

อัจฉริยะหนุ่มมารม่วงก็ไม่ได้เก็บซ่อนกลยุทธ์อีกต่อไป เดินเข้าไปด้านหน้าเช่นเดียวกัน ในตอนนี้กำลังแข็งกันว่าใครจะเป็นคนแรกที่สามารถเดินถึงกลางโถงใหญ่ได้ และมีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะได้ครอบครองสมบัติทั้งสองชิ้นนี้

ส่วนคนอื่น ๆ กลับไม่มีกลยุทธ์ชั้นเลิศเช่นอัจฉริยะเหล่านี้ ทำได้เพียงหยุดอยู่ที่หลังระยะหนึ่งร้อยเมตรจากศูนย์กลางของห้องโถง ไม่สามารถเข้าไปต่อได้ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถต้านทานออกร่ากฎดั้งเดิมที่ถูกปล่อยออกมาได้

เพียงแค่ออร่าที่แผ่กระจายออกมานั้นก็น่าหวาดกลัวถึงเพียงนี้แล้ว หากว่าเป็นพลังแห่งกฎดั้งเดิม จะแข็งแกร่งมากขนาดไหน?

“ปัง!”

หลงเย๋เทียนก็สาวเท้าก้าวใหญ่เดินเข้าไป รอบตัวมีออร่าสีทองเปล่งประกายออกมา ดั่งราชามังกรบินข้ามท้องฟ้า เข้าใกล้ศูนย์กลางของห้องโถง

ในเวลานี้เอง เกราะนักยุทธ์เหลืองทองนั้นก็สั่นไหวขึ้นมาอย่างกะทันหัน หลอมรวมใบหน้าสีทองนิ่งเรียบขึ้นมา และปล่อยเสียงคำรามดังลั่น!

ทันใดนั้น เกราะนักยุทธ์เหลืองทองเปล่งประกายเจิดจ้า พื้นที่ในห้องโถงทั้งหมดถูกบิดเบี้ยวอย่างสมบูรณ์ อัจฉริยะหาตัวจับยากที่อยู่ภายในรัศมีร้อยเมตร ต่างก็รู้สึกได้ถึงแรงกดดันมหาศาลที่เพิ่มขึ้น ร่างกายหยุดชะงักลง ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ