มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 777

แต่ศัตรูคู่แค้นจาหโลกพิภพระดับสูงกลับไม่ยอมปล่อยไปง่าย ๆ ผู้แข็งแกร่งระดับราชาเทพไม่สามารถลงมาเยือนได้ จึงได้ใช้พลังอมตะมหาศาลเปิดโซนเป็นทางผ่าน ส่งเทพฟ้าผู้แข็งแกร่งหลายคนลงมายังโลกและตามฆ่าเขา

ที่ทำให้ เทพสงครามเวหากาลคาดไม่ถึงก็คือ คนจากเผ่าของตัวเองได้หีกหลังเขา อีกทั้งผู้ที่หักหลังเขาก็คือลูกชายของเขาเอง อาศัยโอกาสที่เขาไม่ได้ระวังตัววางยาพิษ

นั่นเป็นพิษประหลาดที่นำมาจากโลกพิภพระดับสูง ในตอนที่เขาพบว่าตัวเองถูกวางยาพิษนั้น เทพฟ้าผู้แข็งแกร่งหลายคนก็ตามมาสังหารเขาถึงที่

เทพสงครามเวหากาลสู้อย่างสุดชีวิต เข่นฆ่าเทพฟ้าทั้งแปดที่ลงมาจากโลกพิภพระดับสูง ท่ามกลางความเหน็ดเหนื่อย ก็ได้ทลายโซนอีกครั้ง ร่วงลงมาถึงโลกพิภพระดับล่าง----โลกแสงดาว!

“โอกาส? โอกาสใดกัน?”

หลัวซิวอ่านเนื้อหาที่บันทึกในม้วนหยกจบ ก็อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว

ในม้วนหยกพูดเพียงแค่ เทพสงครามเวหากาลได้รับโอกาสจากโลกพิภพระดับสูง แต่กลับไม่ได้บอกเอาไว้ว่าโอกาสที่ว่านั่นที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่

แต่หลัวซิวก็ยึดตามเบาะแสอันน้อยนิดจากเนื้อหาในม้วนหยก ก็น่าจะอนุมานได้ว่า การตายของเทพสงครามเวหากาล จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับโอกาสที่ว่านั้นแน่นอน ไม่เช่นนั้นคงจะไม่สามารถทำให้กองกำลังใหญ่จากโลกพิภพระดับสูง ต้องเปิดทางผ่านโซนส่งผู้แข็งแกร่งลงมาตามสังหารเขาเช่นนี้

อีกทั้งการหักหลังของลูกชายแห่งเทพสงครามเวหากาล เป็นไปได้อย่างมากว่า เขาก็ทำเพื่อโอกาสนั้นเช่นกัน

ทำให้เทพฟ้าทั้งหลายต่างก็ให้ความสำคัญอย่างมาก จนกระทั่งสามารถทำให้เทพสงครามเวหากาลเข้าทัพราชาเทพ อีกทั้งยังได้โอกาสในการเพิ่มระดับที่บรรลุถึง!

ม้วนหยกมีแผนที่โดยย่ออยู่ ในแผนที่นั้นมีการทำสัญลักษณ์ไว้ตรงสถานที่หนึ่งแห่งโลกแสงดาว

ต่อให้ในม้วนหยกไม่ได้มีอะไรอธิบายไว้ แต่หลัวซิวก็พอจะคาดเดาได้ หลังจากเทพสงครามเวหากาลผลการฝึกตนร่วงลง ก็น่าจะเอาโอกาสที่ว่านั่นทิ้งเอาไว้ตรงที่แห่งนั้นแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ