มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 779

เหวินเซวียนหง เสิ่นหยวนหนาน และเย่เจียเอ๋อร์ถูกจับตัวไป หลัวซิวปิดบังตัวตน ติดตามร่องรอยอันแสนน้อยนิดไปจนพบว่าเป็นเผ่าหงส์

ที่กลางเขตการปกครองโตว้ไห่ประเทศเทียนหวู ผู้แข็งแกร่งของเผ่าหงส์หลายคนรวมตัวกันอยู่ด้านในตำหนักหนึ่ง

“จับพวกมดราชายุทธ์สองสามคนมาจะมีประโยชน์อะไร?”

“คนพวกนี้เคยเกี่ยวข้องกับหลัวซิว หลัวซิวหากได้ยินข่าว บางทีอาจจะหวนนึกถึงอดีตแล้วออกมาถึงที่นี่ด้วยตนเองก็เป็นได้”

“พวกเราจงใจทิ้งร่องรอยเล็กน้อยเอาไว้ อีกทั้งยังสร้างค่ายกลเอาไว้ใกล้ ๆ กับตำหนักแห่งนี้ด้วย หากเขากล้ามา จะไม่ได้กลับออกไปอีกแน่นอน”

ที่กลางตำหนักแห่งนี้ มีผู้แข็งแกร่งของเผ่าหงส์ทั้งหมด 6 คน ทุกคนต่างมีผลการฝึกตนระดับ เจ้ายุทธจักร ในนั้นคนที่มีผลการฝึกตนสูงที่สุด ก็คือระดับ เจ้ายุทธจักรช่วงกลาง

หลัวซิวแปลงร่างเปลี่ยนรูปลักษณ์ สำรวจไปทั่วทั้งบริเวณใกล้เคียงของตำหนักแห่งนี้

“ค่ายขังมังกรระดับแปด”

แค่เพียงแวบเดียวเขาก็สามารถมองที่มาของการสร้างค่ายยากเย็นออกได้ เมื่อมีคนข้ามเข้าไปภายในค่ายยากเย็นแห่งนี้ จะมีแสงค่ายเก้าลำแสงแปรเปลี่ยนเป็นโซ่รูปมังกรขังเอาไว้ด้านใน

ปรมาจารย์ค่ายกลที่มีระดับต่างกันนั้น อำนาจของค่ายกลก็ต่างกันไปด้วย ค่ายขังมังกรระดับแปดที่อยู่ตรงหน้านี้ สามารถกักขัง เจ้ายุทธจักรช่วงต้นได้อย่างสบาย ๆ ส่วนผู้แข็งแกร่งระดับ เจ้ายุทธจักรช่วงกลางก็สามารถขังได้ประมาณหนึ่งชั่วยาม

“เผ่าหงส์ พวกเจ้าแส่หาเรื่องเอง”

หลัวซิวเตรียมพร้อมที่จะเข่นฆ่าแล้ว อีกทั้งเขายังมีแผนว่าจะเบนสายตาไปยังกองกำลังต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เพื่อน ๆ ของตนต้องถูกร่างแหละบาดเจ็บไปด้วย

ค่ายขังมังกรระดับแปด หลัวซิวคิดจะทำลายก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าอยากทำลายอย่างเงียบ ๆ ไม่ให้คนในค่ายรับรู้ นั่นก็ยากขึ้นเล็กน้อย

หลังจากนิ่งเงียบไปชั่วครู่ ในใจของหลัวซิวก็ได้มีแผนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ