มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 780

ผู้อาวุโสเผ่าหงส์ที่เป็นคนสร้างค่ายขังมังกรเมื่อรับรู้ได้ถึงฉากนั้น ก็มีสีหน้าตกตะลึงในทันที “สามารถต้านค่ายขังมังกรระดับแปดระดับแปดได้อย่างง่ายดายเช่นนี้ ไอ้หนุ่มนี่ไม่ธรรมดาเลย”

“เฮอะ ต่อให้ไม่ธรรมดามากเพียงใดก็เป็นแค่คนรุ่นหลัง พวกเราหกคนจะจัดการเขาไม่ได้เลยหรือ?”

ผู้แข็งแกร่งระดับ เจ้ายุทธจักรช่วงกลางของเผ่าหงส์มีท่าทีไม่สนใจ พวกเขาทั้งหกคนต่างมีผลการฝึกตนระดับ เจ้ายุทธจักร อีกทั้งมีสองคนที่เป็น เจ้ายุทธจักรช่วงกลาง แต่หลัวซิวกลับเป็นแค่ผู้น้อยระดับมกุฎยุทธ์เท่านั้น ตรงกลางมีความแตกต่างกันถึงหนึ่งแดนใหญ่

หากพูดแค่ระดับที่บรรลุถึง เจ้ายุทธจักรสามารถฆ่ามกุฎยุทธ์ให้ตายได้อย่างง่ายดายด้วยมือข้างเดียว แต่ก็มีอัจฉริยะหาตัวจับยากบางคนที่สามารถข้ามไปฆ่าหนึ่งแดนใหญ่ได้

ยังไงก็ตาม ด้วยจำนวนหกต่อหนึ่ง หากพวกเขาไม่สามารถจัดการหลัวซิวได้ เจ้ายุทธจักรทั้งหกของเผ่าหงส์ก็จะต้องรู้สึกว่าการฝึกตนนับพันปีของตนนั้นช่างสูญเปล่าจริง ๆ

“ข้าจะไปจัดการเอง!”

ผู้อาวุโส เจ้ายุทธจักรช่วงกลางที่เอ่ยปากพูดเมื่อครู่ก้าวเท้าเดินออกไป เมื่อมาถึงกลางตำหนัก แค่พริบตาเดียวก็เห็นหลัวซิวที่กำลังสาวเท้าเดินเข้ามา

“ไอ้สัตว์เดรัจฉาน คิดจะมาช่วยคนจำต้องผ่านด่านข้าไปก่อน”

ผู้อาวุโสเผ่าหงส์คนนี้หนวดเคราปลิวไสว ด้านหลังปรากฏทะเลเพลิง พลังแห่งกฎเพลิงอัคคีกลายร่างเป็นหงส์ ร่อนลงมาทางหลัวซิว

ในระยะที่ใกล้เช่นนี้ การโจมตีของผู้อาวุโสเผ่าหงส์นั้นกะทันหันอย่างมาก ไม่มีโอกาสให้สามารถหลบได้เลย

หลัวซิวไม่ได้ยอมรับ ยกมือขึ้นปล่อยหมัดออกไป ทักษะการต่อสู้หมัดกระบี่ตกลงบนตัวของหงส์ โจมตีจนแตกออกเป็นผุยผง

ผู้อาวุโสเผ่าหงส์ที่เผชิญหน้าอยู่นั้นหน้าถอดสี กัดฟันแน่ในทันที มือจีบพลังตราประทับ “กระบี่หงส์!”

เพลิงอัคคีด้านหลังของเขา มีเปลวไฟพุ่งออกมา หลอมรวมกันเป็นรูปทรงกระบี่ พร้อมกับเสียงร้องของหงส์ พุ่งตรงไปฆ่าหลัวซิวราวกับเหยี่ยวที่ตกใจ

นี่คือวิชายิ่งเลิศของเผ่าหงส์ พลังอำนาจนั้นแข็งแกร่งมาก ผู้อาวุโสเผ่าหงส์คนนี้ ตั้งแต่ที่ฝึกจนสำเร็จ ไม่ว่าไปที่ใดก็ไม่เคยเสียเปรียบ

“เป็นแค่รูปลักษณ์ดูดี แต่ไร้ประโยชน์!”

หลัวซิวพลิกฝ่ามือ สีทองของมกุฎอัคคีนภาเหลืองปะทุขึ้นมา ดับกระบี่เพลิงอัคคีจนสิ้นแสง เสียงหงส์ร้องเมื่อครู่ก็เงียบไปด้วยเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ