มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 782

“ทุกท่าน ตอนนี้ก็ได้เวลาแล้ว พวกเจ้าควรเดินทางได้แล้ว” หลัวซิวยิ้มบาง ๆ แต่คำพูดและน้ำเสียงนั้นกลับน่ากลัวถึงขีดสุด

“หลัวซิว เจ้าจะเปิดสงครามกับเผ่าหงส์จริง ๆ หรือ?” ผู้อาวุโสเผ่าหงส์ระดับ เจ้ายุทธจักรช่วงกลางพูดขึ้นเสียงเคร่งขรึม

พลังการต่อสู้ของหลัวซิวทำให้พวกเขารู้สึกหวาดผวา หากมีโอกาสให้เขาได้รักษาชีวิตเอาไว้ พวกเขาก็ไม่อยากจะต่อสู้กับเจ้าหนุ่มที่น่ากลัวเช่นนี้

“เปิดสงคราม?” หลัวซิวหัวเราะเสียงดัง “ตั้งแต่แรกข้าไม่เคยทำอะไรที่ถือเป็นการขัดใจพวกเจ้าเผ่าหงส์ แต่คนของเผ่าหงส์อย่างพวกเจ้ากลับจ้องจะฆ่าข้าอยู่ทุกนาทีทุกวินาที แต่ตอนนี้กลับมาถามข้ากลับ?”

หลัวซิวสีหน้าเย็นชา พูดด้วยน้ำเสียงเย็นเยียบ “หากพวกเจ้าเผ่าหงส์คิดจะเล่นงานแค่ข้าเพียงคนเดียวนั่นก็ว่าไปอย่าง แต่กลับลากคนบริสุทธิ์มาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นวันนี้พวกเจ้าต้องตายอยู่ที่นี่ และตายอย่างน่าเวทนาที่สุด!”

“สู้กับเขา!”

เจ้ายุทธจักรเผ่าหงส์ทั้งห้าได้ยินเช่นนั้น ก็รู้ได้ทันทีว่าบุญคุณความแค้นไม่อาจแก้ไขได้แล้ว สามในห้าคนนั้นก็พุ่งเข้ามาทางหลัวซิว แต่อีกสองคนกลับพุ่งเข้าไปหอแห่งหนึ่งกลางตำหนัก

“อาจหาญทำตุกติกต่อหน้าต่อตาข้า ช่างน่าขันสิ้นดี”

หลัวซิวยิ้มบาง ๆ ปีกทิพย์ไร้มลทินสั่นไหวเล็กน้อย ทันใดนั้นก็มองข้ามการโจมตีของทั้งสาม เจ้ายุทธจักรเผ่าหงส์ ตรงเข้าไปต้าน เจ้ายุทธจักรเผ่าหงส์สองคนที่กำลังตรงไปที่หอคอยแทน

ปีกทิพย์ไร้มลทินได้ชื่อว่ารวดเร็วที่สุดในใต้หล้า ไม่ใช่เรื่องโกหกแต่อย่างใด ถึงแม้หลัวซิวในเวลานี้จะมีเพียงแค่ผลการฝึกตนแดนมกุฎยุทธ์ขั้นเก้า แต่เมื่ออาศัยปีกคู่นี้ ความเร็วของเขาก็สามารถทำให้แม้แต่ผู้แข็งแกร่งระดับ เจ้ายุทธจักรช่วงปลายก็ไม่สามารถตามได้ทัน

แต่ถ้าหากพบเจอกับผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ ที่สามารถฉีกทำลายโซนได้อย่างง่ายดายนั้น หลัวซิวก็ยากที่จะหนีได้

ปัง!

หลัวซิวปล่อยมกุฎอัคคีนภาเหลืองออกไปอย่างไม่ลังเล เพลิงอัคคีที่น่าหวาดกลัวซึ่งสามารถทำให้ เจ้ายุทธจักรช่วงกลางผู้แข็งแกร่งกลายเป็นเถ้าถ่านได้ เพียงแค่ช่วงพริบตา เจ้ายุทธจักรเผ่าหงส์ทั้งสองคนก็สลายหายไปทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ