มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 784

สำหรับเพื่อนที่ต้องเข้ามาข้องเกี่ยวเพราะตัวเองนั้น หลัวซิวก็ทำอะไรไม่ได้ ในเวลาเดียวกันก็โมโหอย่างมาก จะเห็นได้ว่าบนโลกแห่งการฝึกยุทธ์ ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำเรื่องใดก็ทำอย่างเปิดเผย ยังคงมีคนอีกมากที่เพียงเพื่อให้สำเร็จเป้าหมายของตน ก็สามารถทำได้ทุกอย่างโดยไม่เลือกวิธี

“ในเมื่อพวกเจ้าอยากเล่น เช่นนั้นข้าก็จะเล่นกับพวกเจ้าบ้างจะเป็นไร?”

หลัวซิวยิ้มเยือกเย็นในใจ จากนั้นก็ออกไปจากเขตการปกครองโตว้ไห่อย่างรวดเร็ว

……

เผ่าหงส์ตั้งอยู่ในเส้นข้ามเขตระหว่างอาณาจักรตะวันออกและอาณาจักรใต้ มีกลุ่มภูเขาไฟอยู่ที่นี่ ทั้งยังมีต้นไม้โบราณเต็มไปด้วยเปลวเพลิง

ที่ด้านบนของภูเขาไว้ทุกลูก มีการก่อสร้างวังและตำหนักมากมาย ที่แห่งนี้ก็คือที่ตั้งของสำนักใหญ่เผ่าหงส์

“เกิดเรื่องอีกแล้ว!”

ภายในสำนักเผ่าหงส์ ผู้อาวุโสคนหนึ่งวิ่งเข้ามาด้วยความตื่นตระหนก ในมือถือป้ายหยกหกชิ้นที่มีความมืดมน

ในกองกำลังใหญ่ต่าง ๆ ทุกคนที่มีผลการฝึกตนระดับที่บรรลุถึง เจ้ายุทธจักร หรือเหล่าศิษย์สาวกผู้มีความสามารถที่ดูแลฝึกฝนเป็นพิเศษ ต่างก็มีป้ายชีวิตวางเอาไว้ในกองกำลัง

ป้ายชีวิตจะเก็บออร่าวิญญาณเอาไว้ หากเจ้าของป้ายชีวิตตายไป เช่นนั้นออร่าวิญญาณที่อยู่ในป้ายชีวิตก็จะหายไปด้วย อีกทั้งแสงของป้ายชีวิตก็จะมืดดับลงในที่สุด

สำหรับสมบัติระดับโคมวิญญาณโบราณ เป็นสิ่งที่จะพบได้เมื่อมีโอกาสเท่านั้น ในกองกำลังใหญ่ระดับสูงถึงแม้จะมีอยู่บ้าง แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่ทุกคนจะมีไว้ครอบครอง

ก่อนหน้านี้ฝานไท่เต๋อแห่งประเทศเทียนหวูได้รับโคมวิญญาณมาชิ้นหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีอย่างมาก และเพราะว่าอาศัยโคมวิญญาณ ทำให้เขายังไม่ถูกลิขิตให้ตาย ไม่เช่นนั้นเขาคงจะตายด้วยมือของหลัวซิวไปนานแล้ว

“ไอ้สัตว์เดรัจฉาน อาจหาญฆ่าคนของเผ่าข้า ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ข้าจะไปแล่เนื้อมันมาด้วยตัวเอง!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ