มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 793

เขานั้นได้พูดคุยส่วนตัวกับเจ้าแดนหลิวดินแดนศักดิ์สิทธิ์แล้ว เพราะเขารู้ว่าเทวทูตพิภพเบื้องบนนั้นได้ให้ความสำคัญกับหลิวซิว ดังนั้นเขาจึงได้เอ่ยถาม

เรื่องที่เกี่ยวกับชุดเกราะทองและหยกม้วนทองนั้น ทั้งเผ่าพันธุ์มนุษย์และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นก็มีความเป็นกังวล ดังนั้นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์จังได้มีการออกคำสั่งออกไป

“เรื่องนี้เจ้าไม่ต้องสนใจหรอก แต่แค่คอยติดตามเฝ้าระวังกับพวกเผ่าพันธุ์มารก็พอ”เทวทูตจื่อเยียนพูดอย่างเรียบๆ

“รับทราบ!”เจ้าศักดิ์สิทธิ์ตำหนักดาราเอ่ยพร้อมหยักหน้า

“เจ้ากลับไปก่อนเถอะ”

……

เมื่อต้องเผชิญกับเทวทูตที่มีขั้นสูงกว่า ที่แม้แต่เจ้าศักดิ์สิทธิ์ตำหนักดารา ก็ยังจะต้องก้มเคารพเขา ไม่เพียงแต่เพราะว่าฝั่งตรงข้ามนั้นมาจากพิภพแดนที่ขั้นสูงกว่า เหตุผลที่สำคัญเลยนั้น ก็คืออำนาจพลังของเขา

เมื่อเปรียบหากเจ้าศักดิ์สิทธิ์ตำหนักดารากับมหาเทพมาร ไม่ว่าฝั่งตรงข้ามเบื้องหลังจะแข็งแกร่งแค่ไหน? เพียงแค่ฝั่งตรงข้ามมีพลังอำนาจไม่เท่าข้า ข้าก็จะไม่เกรงกลัวใดๆ

เพราะว่ามีกฎขอบเขตอยู่ คนที่มีพลังอำนาจที่แข็งแกร่งกว่าเทพมาร ก็ไม่สามารถที่จะลงมาที่ดินแดนเบื้องล่างได้ เพียงแค่เจ้านั้นในแดนเทพมารมีพลังอำนาจที่มากมายไร้เทียมทาน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องหวาดกลัวอันใดไป

ถึงแม้เทวทูตจื่อเยียนจะเป็นเพียงหญิงสาว แต่ทว่ามีพลังอำนาจที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก ที่แม้แต่เจ้าศักดิ์สิทธิ์ตำหนักดารายังคงต้องทำตัวอ่อนน้อมต่อหน้าเธอ

“นายท่าน” เย่หานเอ่ยถามอย่างนอบน้อม

“ท่านคงจะเคยพบเจอกับเจ้านั่นบ้างแล้วล่ะ”เทวทูตจื่อเยียนยิ้มๆ

“รับทราบ เขาคือเจ้าศักดิ์สิทธิ์ตำหนักดารา เป็นเพราะเขาเป็นคนเริ่มเรื่องขึ้นมา ” เย่หานเอ่ยออกมาอย่างตรงไปตรงมา

“เรื่องนี้ข้าได้ทราบดีแล้ว แต่ว่าเจ้าเด็กนั่นช่างโชคดีดีจริงๆ ได้รับของไปมากมาย”

“ก็เพียงแค่โอกาสจังหวะดีนั่นแหละ ไม่ใช่ทุกอย่างจะดีเสมอไป แต่ว่ายังไงสะก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป ไม่แน่นะว่าอาจจะมีโอกาสได้เป็นถึงเทพฟ้า”

เงาเสมือนของเทวทูตจื่อเยียน ก่อนที่ดวงตาที่ว่างเปล่าทั้งสองข้างที่จะแหงนหน้ามองท้องแต่ แต่ก็ไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่

……

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ