มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 804

หากไม่ใช่เพราะหลัวซิวมีกระบี่เสวียนยวนที่ใช้ถนัดมือยิ่งกว่า เขาก็ทำใจไม่ได้ที่จะให้อาวุธขลังชั้นดีระเบิดตัวเอง

ตูม!

พลังการระเบิดตนเองของอาวุธขลัง กลบทับพื้นที่ไปเป็นบริเวณนับพันเมตร การป้องกันของชายผมทองพังทลายลงทันที บาดแผลเต็มไปทั้งตัว เลือดไหลอาบร่างร่วงล่นลงมาจากกลางอากาศ แทบจะสูญเสียพลังตอบโต้กลับไปในทันที

“ผลัวะ!”

ปราณกระบี่สีดำแวบผ่านไป กระบี่เสวียนยวนในมือของหลัวซิวกรีดลอยไปกลางอากาศ แทงทะลุตรงกลางระหว่างคิ้วของอีกฝ่ายไปในทันที วิญญาณหยั่งรู้แตกสลายในชั่วพริบตา

“เจ้ายุทธจักรช่วงปลายนี่ต่อกรได้ยากจริง ๆ”

หลัวซิวเก็บเอาแหวนเก็บของของทั้งสองคนมา ภาพการต่อสู้ทั้งหมดได้ปรากฏขึ้นในสมอง

หลังจากที่หลัวซิวได้บรรลุถึงแดนมหายุทธ์ เขานึกว่าตนจะสามารถสังหารเจ้ายุทธจักรช่วงปลายได้อย่างสบาย นอกจากนี้แล้วเขายังได้สังหารเจ้ายุทธจักรช่วงปลายของเผ่าหงส์ผู้หนึ่งกับมือ นับเป็นการพิสูจน์จุดนี้ได้

แต่หลังจากที่เขาได้มาถึงแดนดารานอก ถึงพบว่าตนเองนั้นคิดแคบจนเกินไป เพราะต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งในระดับเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ที่ความแข็งแกร่งจะแตกต่างกันมาก

ก็เหมือนกับตัวของเขาเอง มีผลการฝึกตนอยู่ในแดนมหายุทธ์ขั้นหนึ่งเช่นเดียวกัน ต่อให้มหายุทธ์ร้อยคนหรือแม้กระทั่งพันคนรวมกัน ก็เทียบกับความแข็งแกร่งของเขาเพียงคนเดียวไม่ได้ ชายผมทองแดนเจ้ายุทธจักรช่วงปลายผู้นี้ เมื่อเทียบกับเจ้ายุทธจักรช่วงปลายของเผ่าหงส์ที่เขาได้สังหารเหล่านั้น อย่างน้อยแข็งแกร่งกว่าไม่ต่ำกว่าสิบเท่า!

“ดูแล้วแดนดารานอกแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ไม่เลวเลยจริง ๆ ผู้ที่มาฝึกประสบการณ์ในที่นี้ได้ ก็น่าจะล้วนเป็นสุดยอดของสุดยอดในแดนเดียวกัน” จากการต่อสู้ในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้หลัวซิวคิดว่าตนเองไม่มีสิ่งใดต้องกลัวอีก เพราะยังมีผู้แข็งแกร่งที่ร้ายกาจยิ่งกว่าอยู่ในแดนดารานอกแห่งนี้ หากต้องเผชิญหน้าละก็ เขาไม่มีทางใช่คู่ต่อสู้อย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ