มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 803

นี่ก็คืออานุภาพของเจ้ายุทธจักรขั้นปลาย ยิ่งไปกว่านั้นแล้วชายผมทองผู้นี้ยังได้ผ่านการต่อสู้มามากมาย ร้ายกาจยิ่งกว่าเจ้ายุทธจักรขั้นปลายโดยทั่วไปมากนัก

หลัวซิวเองก็ไม่ได้หวังว่าอานุภาพของเตาทยานนภามังกรคู่จะสามารถทำอันตรายอะไรอีกฝ่ายได้ เขาใส่พลังจิตแท้เข้าไป ขนาดของเตาได้ขยายใหญ่ขึ้น ลอยกระแทกเข้าใส่อีกฝ่ายเหมือนดั่งภูเขา

“ลูกไม้อ่อน ๆ”

ชายผมทองไม่ได้เห็นอยู่ในสายตา เขาพลิกมือและซัดออกมาหนึ่งฝ่ามือ กระแทกเตาทยานนภามังกรลอยตลบไกลออกไปหลายร้อยเมตร

“คิดจะลอบทำร้ายข้าอย่างนั้นหรือ? กักขังแดนบริเวณ !”

ชายผมทองตวาดออกมา พื้นที่สีทองแห่งหนึ่งได้กระจายออกไปโดยมีเขาเป็นจุดศูนย์กลาง หลัวซิวสัมผัสได้ถึงพลังแห่งกฎอันแข็งแกร่งกดทับเข้ามา ต้องการกักขังเขาเอาไว้ตรงนี้

แต่ไหนแต่ไรมา ที่หลัวซิวสามารถสังหารคู่ต่อสู้ข้ามระดับได้ ล้วนเป็นเพราะอาศัยแดนของกฎที่เหนือล้ำกว่าผู้อื่น แต่ชายผมทองที่เป็นผู้แข็งแกร่งเจ้ายุทธจักรผู้นี้ มีแดนของกฎที่ไม่ด้อยไปกว่าเขาเลย

ดังนั้นแม้ว่าเขาจะอาศัยความเร็วของปีกทิพย์ไร้มลทินหลบการโจมตีได้ แต่ถ้าหากคิดประชิดตัวลอบทำร้าย กลับเป็นการเข้าติดกับ จะถูกอีกฝ่ายฉวยโอกาสตอบโต้กลับอย่างเหนือกว่าได้โดยง่าย

อย่างไรก็ตามในเมื่อหลัวซิวได้ทำเช่นนี้แล้ว ก็จะต้องมีเหตุผลของเขาเป็นแน่

พรึบ!

จู่ ๆ เปลวเพลิงสีดำที่อยู่รอยการของเขาก็เกิดการเปลี่ยนแปลง เปลวเพลิงสีทองได้ลุกโชนขึ้นมาแทน เผาผลาญพื้นที่โดยรอบจนเหลือแต่ความว่างเปล่า พังทลายลงไปในทันที

“แย่แล้ว นี่มันเพลิงอะไรกันแน่?”

ชายผมทองสีหน้าเปลี่ยนไปในทันที ภายในเปลวเพลิงสีทองที่ลุกโชนขึ้นมา เขาสัมผัสได้ถึงความอันตรายมหาศาล

เนื่องจากทั้งสองฝ่ายอยู่ห่างกันไม่มากนัก เขาคิดจะหลบก็ไม่ทันเอาเสียแล้ว ได้แต่ขับเคลื่อนวรยุทธ์ออกมาอย่างเต็มกำลัง ใช้พลังแห่งกฎคุ้มครองกาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ