มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 802

“นี่มันเป็นไปไม่ได้!”

ชายผมทองแดนเจ้ายุทธจักรขั้นปลายสีหน้าตะลึงงัน แม้ว่าเมื่อสักครู่เขาจะดูถูกคู่ต่อสู้ไปบ้าง แต่อีกฝ่ายก็เป็นเพียงมหายุทธ์เล็ก ๆ คนหนึ่งเท่านั้น ฝีมือไม่ได้ด้อยไปกว่าตนเองเลยอย่างนั้นหรือ?

จะต้องรู้ว่าเขาได้อยู่ฝึกประสบการณ์ในโลกลุ่มสลายที่มีอันตรายอยู่ทุกรอบด้านแห่งนี้มาเป็นเวลานับร้อยปี ได้หาสมบัติวิเศษเจอจำนวนไม่น้อย รวมทั้งสิ่งสืบทอดโบราณบางอย่างที่อยู่ในสถานที่แห่งนี้ ไม่กล้าพูดว่าไร้คู่ต่อสู้ในแดนเดียวกัน แต่คนที่อยู่ในแดนเจ้ายุทธจักรที่ร้ายกาจกว่าเขานั้น มีอยู่ไม่มากแน่

ทว่าเจ้าหนุ่มที่มาจากโลกแสงดาวผู้นี้ อาศัยผลการฝึกตนในแดนมหายุทธ์ก็สามารถต่อต้านตนเองได้ ช่างเป็นที่น่าหวาดเกรงยิ่งนัก

แต่ไม่นานเขาก็นึกถึงความเป็นไปได้หนึ่งขึ้นมา อีกฝ่ายสามารถต่อสู้ข้ามขั้น สามารถอธิบายได้ว่าวรยุทธ์และทักษะยุทธ์ที่อีกฝ่ายฝึกฝนนั้นล้วนแข็งแกร่ง มีการสืบทอดในระดับที่สูงมาก 

“ตายเสียเถอะ!”

ชายผมทองที่ชื่อกว่างช่าวผู้นั้นใบหน้าบิดเบี้ยว ถูกเจ้าหนุ่มแดนมหายุทธ์ตบเข้า มันเป็นความอัปยศอย่างไม่ต้องสงสัย

ไอสังหารอันแรงกล้าระเบิดออกมาจากร่างของเขา กระบี่ที่แต่ละเล่มที่เกิดจากการรวมตัวกกันของลำแสงสีทอง กลายเป็นกงจักรสีทองขนาดใหญ่ หมุนอย่างรวดเร็วเหมือนดั่งล้อเฟือง ตัดอากาศเข้ามา

หลัวซิวขับเคลื่อนพลังของลูกแก้วเสวียนดำ กระแสพลังจิตแท้ขับเคลื่อนถึงเจ้ายุทธจักรขั้นหนึ่งทันที

ในขณะเดียวกัน เขาก็ได้ขับเคลื่อนพลังแปรเสวียนเทียนยี่สิบสี่เท่า พวกกับการหนุนเพิ่มของพลังแห่งกฎความตาย พลังการต่อสู้ได้ทะยานถึงจุดสูงสุด

เคร้ง!

เขาฟาดฟันกระบี่เสวียนยวน ใช้ออกมาด้วยหมัดกระบี่ ต่อต้านการจู่โจมจากกงจักรสีทองเอาไว้ได้

จากนั้น เขาก็ได้ขับเคลื่อนเคล็ดวิชาตัวสำนึกกลายรูป ตัวสำนึกกลายร่างเป็นปราณกระบี่เพลิงดำ แทงเข้าไปยังตัวหยั่งรู้ของอีกฝ่าย

แม้ว่าในตอนนี้ตัวสำนึกของหลัวซิวพึ่งจะบรรลุถึงเจ้ายุทธจักรขั้นปฐมภูมิ แต่ภายใต้การผลักดันจากพลังแห่งกฎความตาย กลับสามารถทัดเทียมได้กับเจ้ายุทธจักรช่วงปลาย

นอกจากนี้ตัวสำนึกกลายรูป ก็เป็นการโจมตีด้านตัวสำนึกวิญญาณที่ค่อนข้างชาญฉลาดอย่างหนึ่ง

“อ้าก!......”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ