มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 808

หากเป็นเมื่อก่อน เพราะเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิว ทำให้หลัวซิวรู้สึกดีต่อตระกูลยุทธ์อยู่บ้าง

แต่หลัวจากเรื่องม้วนหยกสีทอง ความรู้สึกที่เขามีต่อแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ของเผ่าพันธุ์มนุษย์ พูดได้ว่าไม่มีความรู้สึกดีใด ๆ เลย

ผู้ที่ค้นพบผลทิพย์แท้นั้นคือถังอันสองพี่น้อง พวกเขาจะเชื้อเชิญใคร หลัวซิวไม่มีความเห็นใด ๆ เลยสักนิด

ระหว่างทาง เนื่องจากทั้งสองพี่น้องได้คิดไปเองก่อนว่าผลการฝึกตนของหลัวซิวนั้นร้ายกาจมาก ดังนั้นจึงได้เรียกพี่หลัวซิวอยู่ตลอดเวลา ทำให้หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะหัวเราะอยู่ในใจ เรื่องผลการฝึกตนไม่ต้องพูดถึง แค่จากอายุแล้ว อายุของทั้งสองคนนี้ ล้วนสูงกว่าหลัวซิวอีกมากนัก

สุดยอดอัจฉริยะสามารถฝึกตนบรรลุถึงแดนเจ้ายุทธจักรได้ภายในเวลานับสิบปี แต่เริ่มจากเจ้ายุทธจักร นับร้อยปีหรือแม้กระทั่งพันปีก็ยากที่จะฝึกตนบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ ดังนั้นผู้แข็งแกร่งเจ้ายุทธจักรจำนวนมากจึงได้ใช้เวลาฝึกตนอยู่หลายร้อยปี

โดยปกติแล้วผลการฝึกตนยิ่งสูง อายุก็จะยิ่งยืนยาว พรสวรรค์ของถังอันกับเหมียวยี่หรงไม่นับว่าดดีสักเท่าไร ฝึกตนมาสองร้อยกว่าปี ยังไม่บรรลุถึงแดนเจ้ายุทธจักรช่วงกลาง

จากที่ถังอันได้กล่าวมา ยอดฝีมือจากตระกูลยุทธ์ที่พวกเขาได้เชิญมานั้นฝึกตนอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งบนแดนดารานอก

สำหรับคนที่ได้ฝึกประสบการณ์อยู่ในแดนดารานอกเป็นเวลาหลายร้อยปีอย่างพวกเขา ล้วนมีความเข้าใจสภาพแวดล้อมในโลกล่มสลายแห่งนี้เป็นอย่างดี รู้ว่าสถานที่ปลอดภัยอยู่ที่ใด

“พี่ถัง สถานการณ์ของสถานที่ที่มีผลทิพย์แท้อยู่นั้น บอกให้ข้าฟังหน่อยได้หรือไม่?” ในระหว่างทาง หลัวซิวไปเอ่ยถามขึ้น

จากความสามารถของหลัวซิวในตอนนี้ เป็นธรรมดาที่ไม่ต้องเป็นกังวลว่าเจ้ายุทธจักรขั้นปฐมภูมิจะหลอกตนเอง แต่อีกฝ่ายังได้เชื้อเชิญยอดฝีมือจากตระกูลยุทธ์ท่านหนึ่ง ด้วยจิตใจที่ระมัดระวังรอบคอบ หลัวซิวจึงต้องลองซักถามดูก่อน เพื่อจะได้เตรียมแผนการไว้ในใจ

ถังอันไม่ได้คิดอะไรมาก และกล่าวออกมาโดยตรง: “สถานที่แห่งนั้นเต็มไปด้วยสายฟ้าและเพลิงพิภพ ข้าเรียกมันว่าถ้ำอัสนีเพลิง อยู่ในสถานที่ที่ค่อนข้างซับซ้อน หากไม่ใช่เพราะข้าพบเข้าโดยบังเอิญ คิดจะหามันเจอไม่ใช่เรื่องง่ายนัก”

ได้ยินดังนั้น หลัวซิวก็ขมวดคิ้วเล็กน้อย ถังอันอันผู้นี้ได้พูดเลี่ยงจุดสำคัญ เห็นได้ชัดว่าไม่ต้องการที่จะบอกความจริงกับเขา ไม่ได้ปฏิบัติต่อเขาด้วยความจริงใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ