มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 845

ไม่นานมานี้ในแดนดารานอก ร่างยุทธ์ร่างเนื้อของเขาเพิ่งจะเข้าสู่แดนเจ้ายุทธจักรขั้น 1 บัดนี้หลังจากได้สูดเอาพละกำลังชีวิตของเจ้าเมืองทองคำไป ทำให้เพิ่มขึ้นเป็นแดนเจ้ายุทธจักรขั้น 3 ก้าวเข้าสู่สภาพที่สูงสุดในแดนเจ้ายุทธจักรขั้นปฐมภูมิแล้ว

หลัวซิวออกจากที่นี่อย่างรวดเร็ว เขาเพิ่งจะจากไปไม่นานเท่าไหร่ ผู้แข็งแกร่งของเผ่าเทพเพิ่งจะมาถึงที่นี่ แต่กลับเห็นเพียงสนามรบที่วุ่นวายไปหมด พอผ่านการรบครั้งนี้ไป เจ้าเมืองทองคำก็สิ้นชีพ และยอดฝีมือหลายร้อยคนที่รวมตัวกันไล่ฆ่าสัตว์ดุร้ายในเมืองนั้นก็สิ้นชีพเช่นกัน!

คราวนี้ไม่ต้องกล่าวถึงเทพสุริยะ แม้แต่ผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ของเผ่าเทพก็ถูกทำให้ตกใจเช่นกัน

เนื่องจากเจ้าเมืองทองคำไม่เหมือนกับคนปกติ ยังไงก็ขึ้นชื่อว่าสามารถเอาร่างเนื้อฝึกตนไปจนถึงมหาเจ้ายุทธจักรที่แดนเจ้ายุทธจักรขั้น 9!

แม้แต่ผู้แข็งแกร่งเช่นนี้ก็ยังถูกสังหาร ไม่ต้องคิดเลยว่าความสามารถของผู้ลงมือจะแข็งแกร่งมากระดับไหน

“ข้าต้องการเคล็ดวิชาออร่าแปลงโฉมแขนงหนึ่ง”

หลัวซิวใช้ห้วงความคิดติดต่อกับเทพแห่งวัฏจักรชีวิต ต้องการจะใช้ข้อจำกัดของผู้สืบทอดกฎดั้งเดิมผ่านวัฏจักรชีวิตเพื่อให้ได้มาซึ่งเคล็ดวิชาอาถรรพณ์

ในบันทึกของวัฏจักรชีวิตมีชีวประวัติของผู้แข็งแกร่งอย่างนับหน้าไม่ถ้วน รวมทั้งประสบการณ์ที่ผ่านมาของพวกเขาและวรยุทธ์ที่พวกเขาฝึกตน

แต่ทว่าข้อจำกัดที่ได้รับจากผลการฝึกตนของตัวเขาเอง หลัวซิวจึงได้รับเพียงแค่วิชาอาถรรพณ์ระดับมหายุทธ์เท่านั้น เทียบเท่ากับวิชายุทธ์ระดับ 9

ตามคำอธิบายของเทพแห่งวัฏจักรชีวิต หากหลังจากที่ผลการฝึกตนของเขาไปถึงแดนเจ้ายุทธจักรก็สามารถผ่านวัฏจักรชีวิตได้ และจะได้รับวิชายิ่งเลิศ

วิชายิ่งเลิศ หลัวซิวไม่ได้ขาดแคลน แต่วิชาอาถรรพณ์ที่มีความสามารถพิเศษบางอย่างจะแฝงไว้ด้วยความเป็นเลิศอยู่ในนั้น

ตัวอย่างเช่นบัดนี้ร่างของเขาอยู่ในโลกเชิ่งถิง จำเป็นจะต้องปิดบังฐานะของตนเอง จึงต้องการเคล็ดวิชาหนึ่งที่สามารถซ่อนเร้นอำพรางออร่าได้ และวิชาที่สามารถแปลงโฉมได้

วิชาอาถรรพณ์แบบนี้โดยทั่วไปจะมีข้อจำกัดมากมาย โดยตัวของหลัวซิวเองก็สามารถดัดแปลงเคลื่อนย้ายกระดูกเพื่อแปลงโฉมได้ แต่หากว่ามีผู้แข็งแกร่งที่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ที่ใช้กระแสสัมผัสตัวสำนึกก็สามารถมองทะลุการปิดบังของเขาได้โดยง่ายดาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ