มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 848

“นึกไม่ถึงว่าเชิ่งถิงจะไม่ได้สนใจความเป็นตายของพวกเราเลย แล้วทำไมพวกเรายังจะต้องเข้าร่วมกับเชิ่งถิงล่ะ แล้วทำไมพวกเรายังจะต้องเลื่อมใสในเทวสว่างด้วย?”หลัวซิวถามอย่างแปลกใจ

“นี่เจ้าไม่อยากมีชีวิตแล้วหรอ?”เนิร์ดสีหน้าเปลี่ยนไปทันที เขารีบมองไปที่รอบๆอย่างประหม่า“ถ้าหากคนของเชิ่งถิงได้ยินล่ะก็ พวกเราจะต้องตายแน่ๆ!”

“นั่นนะสิ เจ้ายอร์คจะใจกล้าไปแล้ว ดีที่เป็นข้าและเนิร์ดได้ยิน หากเปลี่ยนเป็นคนอื่นล่ะก็ พวกเขาคงจะคิดว่าพวกเรานั้นดูหมิ่นเทพเจ้าสว่างนะ” เซวรี่พูดและขมวดคิ้ว

ไม่ต้องสงสัยในอำนาจของเชิ่งถิงเลย หลัวซิวได้ยินดังนั้นจึงเข้าใจ ว่าทุกคนนั้นยินยอมสมัครใจที่จะเลื่อมใสในเทวสว่าง และแน่นอนว่ามีหลายคนที่ถูกบังคับ

เพราะว่าเมื่อเข้าร่วมในเชิ่งถิง ในโลกนี้ถึงจะนับว่ามีตัวตนและตำแหน่ง เพียงแค่เชื่อในเทวสว่าง ก็จะทำให้ได้รับความยอมรับจากเชิ่งถิง

นี่เป็นการแลกเปลี่ยนชนิดหนึ่ง จอมยุทธ์เข้าร่วมเชิ่งถิง และทำงานให้กับเชิ่งถิง แสดงออกถึงความเชื่อของตนเอง ดังนั้นจอมยุทธ์เองก็จะได้รับประโยชน์จากเชิ่งถิงเหมือนกัน

เพราะว่าตอนนี้หลัวซิวนั้น ที่แสดงออกมากนั้นเป็นแค่เจ้าฝึกยุทธ์มกุฎยุทธ์ขั้นต้นเท่านั้น ดังนั้นทั้งสามคนเดินมาด้วยกันในเส้นทางนี้ความเร็วจึงไม่มากนัก

เมื่อใช้เวลาไปหลายวัน ตอนนี้ก็สามารถที่จะเห็นยอดเขาอยู่ร่ำไร ในที่สุดก็สามารถที่จะมองเห็นแล้ว

ในที่นี้ เขาได้มองเห็นหลายคนมาก อีกทั้งยังทำให้เขาตกใจนั้นก็คือ ในโลกเชิ่งถิงนั้นไม่เพียงมีแต่เผ่าพันธุ์มนุษย์ อีกทั้งยังมีเผ่ายักษ์ เผ่ามาร และรวมถึงเผ่าเทวทูต

โดยที่เบื้องหลังของเผ่าเทวทูตนั้นยังมีปีกใส อีกทั้งสีของปีกนั้นยังมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน เมื่ออิงจากกฎฟ้าดินของของรัก และการรับรู้ถึงเกี่ยวกับกฎแห่งการตระหนักรู้ นั้นดีกว่าชนเผ่าอื่นๆอยู่มาก

อีกทั้งยังมีเผ่ายักษ์ เผ่ายักษ์หนุ่ม ที่มีความสูงสามฟุต ราวกับภูเขาเล็กๆ เมื่อตอนเดินทีไร แผ่นดินก็จะเกิดการสั่นสะเทือนไปหมด

เผ่ายักษ์นั้นนับเป็นเผ่าสุดที่รักของที่นี่ เกิดมาพร้อมกับการสอดคล้องของกฎธาตุดิน ที่มีแรงมหาศาล

และเผ่ามารนั้น สำหรับในเชิ่งถิงนั้นนับว่าเป็นเผ่าที่โหดร้ายที่สุดของอสูรจิต พวกเขาชอบเลือดสด ชอบการฆ่า บ้าบิ่นและน่ากลัวที่สุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ