มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 861

แต่เดิมแล้วที่หอคอยแห่งเทพศักดิ์สิทธิ์นั้นไม่ได้มีข้อกำหนดเหล่านี้ เทพฟ้าแห่งแดนเบื้องบนได้สร้างปาฏิหาริย์เอาไว้ที่นี่ เป้าหมายเพียงเพื่อคัดเลือกอัจฉริยะที่โดดเด่น จากนั้นจึงนำขึ้นไปที่แดนเบื้องบนและอบรมสั่งสอน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเนิ่นนานไม่รู้จบ อัจฉริยะที่ได้รับการคัดเลือกจากแดนเบื้องบนนั้น ทั้งหมดต่างก็ต้องเป็นบุคคลสำคัญหาตัวจับยาก หลายหมื่นปีมานี้ยังไม่เห็นว่ามีปรากฎขึ้นสักคน

ข้อจำกัดเหล่านี้คือสิ่งที่เหล่าผู้แข็งแกร่งจากกองกำลังต่าง ๆ แห่งโลกเชิ่งถิงกำหนดขึ้นในภายหลัง อีกทั้งยังมีการแบ่งผลประโยชน์มากมายที่แฝงรวมอยู่ในเรื่องนี้ด้วย

แต่แดนเบื้องบนกลับไม่ได้ใส่ใจในเรื่องนี้แม้แต่น้อย เพียงแค่แดนเบื้องล่างสามารถส่งมอบอัจฉริยะที่โดดเด่นได้ ถ้าหากทำได้ตามนั้น พวกเขาก็คร้านที่จะไปสนใจสิ่งเหล่านี้

“ขอบคุณทั้งสองท่านที่เตือน แต่ข้าก็ยังต้องการขึ้นไปที่ชั้นสองอยู่ดี” หลัวซิวพูดด้วยน้ำเสียงนิ่งเรียบ

“ในเมื่อเป็นเช่นนั้น เจ้าก็สามารถขึ้นไปได้แล้ว” ชายชราชุดคลุมสีดำทั้งสองคนไม่ได้พูดสิ่งใดต่อ แล้วจึงได้เปิดทางหนึ่งออกมา

ไม่ว่าจะเป็นที่โลกแห่งใดก็ตาม เหล่าอัจฉริยะต่างก็มีความมั่นใจภาคภูมิใจในตนเองเป็นอย่างมาก ชื่นชอบการท้าทายเป็นที่สุด ชื่นชอบที่จะทำเรื่องใดก็ตามที่คนอื่นไม่สามารถทำได้

แต่ด้วยนิสัยประเภทนี้ กลับเป็นตัวกำหนดให้การมีอยู่ของอัจฉริยะนั้นมีน้อยมาก ไม่รู้ว่ามีอัจฉริยะหาตัวจับยากมากมายเพียงใดที่ต้องตายไปในระหว่างที่กำลังเติบโต

“เจ้าเดาซิว่า เขาจะสามารถมีชีวิตรอดอยู่ที่ชั้นสองได้หรือไม่?” เมื่อหลัวซิวก้าวขึ้นไปบนบันไดแล้ว ชายชราชุดคลุมสีดำคนหนึ่งก็เอ่ยปากพูดกับเพื่อนข้าง ๆ

“ถึงแม้จะมีโอกาสน้อยมาก แต่สุดท้ายจะเป็นเช่นไร ใครรึที่จะสามารถพูดได้อย่างชัดเจน?”

เหมือนกับที่หลัวซิวได้คาดการณ์ไว้ คนที่อยู่ในชั้นสองนั้นมีจำนวนน้อยกว่าที่ชั้นหนึ่งเกินกว่าครึ่ง

ผลการฝึกตนระดับเจ้ายุทธจักร ที่พิภพต่ำนั้นนับว่าเป็นลำดับที่อยู่ในชั้นสูงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่แบบใด พลังระดับสูงต่างก็เป็นทรัพยากรที่หาได้ยาก

……

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ