มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 863

“อัจฉริยะสองคนผู้มากไปด้วยศักยภาพถูกฆ่าทิ้ง คนจากค่ายสว่างโมโหเสียจนนั่งไม่ติด แน่นอนว่าต้องมาแก้แค้นแน่นอน”

ชั้นที่สองของตำหนักเทวมืด หลายคนต่างพากันพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว เพราะคนจากค่ายสว่างมาท้าประลองที่ชั้นสองของหอคอยเทว ทั้งหมดต่างก็พุ่งเป้าหมายมาที่หลัวซิว

“ยอร์ค!”

เสียงหนึ่งดังเข้ามาในหูของหลัวซิว จากนั้นหลัวซิวก็เห็นคนสามคนเดินตรงมาหาตน

ทั้งสามคนนั้น หนึ่งในนั้นคือเผ่าพันธุ์มนุษย์ อีกหนึ่งคือเผ่าปีศาจร้าย และยังมีอีกหนึ่งคนที่เป็นเผ่ามนุษย์อสูร

“มีเรื่องอันใด?” หลัวซิวเอ่ยถามเสียงเรียบ เขาได้รู้มาแล้วว่าคนจากค่ายสว่างมาหาเรื่องให้ตนถึงที่แห่งนี้ หรือว่าเจ้าสามคนนี้จะฉวยวิกฤตนี้เพื่อท้าประลองกันตนด้วย?

“ข้านามว่าเนลสัน” ชายเผ่าพันธุ์มนุษย์คนนั้นเอ่ยปากพูด ในเวลาเดียวกันก็แนะนำอีกสองคน “คนนี้คือเจ้าคนจากเผ่าปีศาจร้ายนามว่า อีฟส์ ส่วนนี่มาจากเผ่ามนุษย์อสูรนามว่า เทเบอร์”

“พวกเราเพิ่งขึ้นมาจากชั้นที่หนึ่ง ได้ยินมาว่าเจ้าจัดการเด็ดหัวไอ้พวกสารเลวไร้ยางอายอย่างดาซีกับลูนไปแล้ว” เนลสันพูดพร้อมรอยยิ้ม

หลัวซิวเคยได้ยินชื่อของทั้งสามคนนี้ เหมือนว่าคนจากค่ายสว่างมาท้าประลองที่ชั้นที่หนึ่งของตำหนักเทวมืด ก็เพราะว่าพวกเขาทั้งสามคนได้ออกจากชั้นที่หนึ่ง และขึ้นมาชั้นที่สองแล้ว

เห็นได้ชัดว่า ทั้งสามคนนี้พลังแข็งแกร่งมาก ทำให้คนจากค่ายสว่างเกิดความเกรงกลัวได้ รอจนพวกเขาออกไปแล้ว ถึงได้กล้าเข้ามาท้าประลองอย่างไร้ความกังวล

เพียงแต่คนจากค่ายสว่างคาดไม่ถึงว่าอยู่ดี ๆ จะมียอร์คปรากฏตัวขึ้นมา ไม่เพียงเท่านั้นยังทำให้พวกเขาขายหน้าอีกทั้งยังกำจัดอัจฉริยะแนวหน้าทั้งสองคนในตอนนั้น ทำให้เกิดการสูญเสียอย่างมาก

“เพราะว่าเจ้าฆ่าดาซีกับลูน ครั้งนี้คนจากค่ายสว่างมาที่ชั้นสองของหอคอยเทว นั้นก็เพื่อมาจัดการกับเจ้าโดยเฉพาะ ทางที่ดีตอนนี้เจ้าไปหาห้องลับสักห้องเพื่อฝึกตนปิดขัง อย่าได้เผยตัวออกมาเด็ดขาด” เนลสันเอ่ย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ