มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 864

เวลานี้ ที่บนแท่นประลองชั้นที่สองของตำหนักเทวมืด ผู้แข็งแกร่งระดับเจ้ายุทธจักรสองคนกลายร่างเป็นเงาลวง ปะทะกันอย่างดุเดือดบนแท่นประลอง

การต่อสู้ของผู้แข็งแกร่งระดับเจ้ายุทธจักรโดยทั่วไปแล้วเป็นเพียงการสำแดงฤทธิ์เดชเท่านั้น น้อยครั้งมากที่จะมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด

แต่ในครั้งนี้ เจ้ายุทธจักรทั้งสองที่อยู่บนแท่นประลอง กลับดูเหมือนว่าจะเป็นการปลดปลายไฟแค้นในใจ ไม่ว่ากลยุทธ์ใดที่งัดออกมานั้นต่างก็ไร้ซึ่งความปราณี อีกทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงแม้แต่น้อย

“เฮอะ เจ้าพวกโอหังค่ายสว่าง จะสั่งสอนมันให้สาสม!”

ผู้แข็งแกร่งเจ้ายุทธจักรโดยทั่วไปแล้วต่างก็หยิ่งในสถานะของตนอย่างมาก แต่เมื่อเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับศักดิ์ศรี ไม่มีใครที่สามารถทนนิ่งเฉยอยู่ได้

“พวกเจ้าค่ายมืดไม่โอหังหรือ? ฆ่าดาซีกับลูนอีกด้วย? เขาขึ้นมาชั้นที่สองแล้วไม่ใช่หรือ?”

“กล้าฆ่าคน แต่ไม่มีความกล้าเผยตัวออกมาหรือ? เห็นได้ชัดว่ามีพลังระดับเจ้ายุทธจักรแต่กลับไปรังแกผู้น้อย ในค่ายมืดมีแต่คนพรรค์นี้หรือ”

ต่อให้จะมีคนจำนวนไม่มาก แต่ท่าทีของคนจากค่ายสว่างต่างก็รุนแรงและผยองมาก

ในโลกเชิ่งถิง สว่างและมืดทั้งสองเป็นปฏิปักษ์และต่อสู้กัน ทางฝั่งค่ายสว่าง ต่างก็ได้เปรียบอยู่ตลอดเวลา

“สารเลวชั้นต่ำ ยอร์คใช้ผลการฝึกตนมหายุทธ์ขั้นห้าข้ามแดนท้าประลองและฆ่าขยะไร้ประโยชน์ไปสองคน พวกเจ้ากลับใช้ผลการฝึกตนเจ้ายุทธจักรมาท้าทายเขา ยังจะกล้าบอกอีกหรือว่าคนอื่นรังแกผู้น้อย?” มีผู้แข็งแกร่งเจ้ายุทธจักรจากเผ่ามนุษย์อสูรตะโกนคำรามด้วยความโกรธ น้ำเสียงนั้นราวกับเสียงฟ้าคำราม

“เลิกพูดไร้สาระ ไปเรียกไอ้เดียรัจฉานที่ชื่อยอร์คออกมา!” ถึงแม้สติและปัญญาจะด้อยไป แต่คนจากค่ายสว่างก็ยังคงมีทีท่าแข็งกระด้างเช่นเดิม

“แม่งเอ้ย พวกค่ายสว่างจอมเสแสร้ง ไม่ต้องรักษาหน้าตาไว้แล้วหรือ?” ทางฝั่งค่ายมืดหัวเราะเย้ยหยัน

“พวกเจ้าค่ายมืดถือคติบูชาความแข็งแกร่งเท่านั้นจึงจะเป็นนิรันดร์ไม่ใช่รึ? พวกเจ้ายังจะเอาเกียรติ?” คนจากค่ายสว่างปากดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ