มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 889

“ภูเขาไฟลาวาทางตอนใต้ ได้ยินมาว่ามีซากปรักหักพังโบราณ เจ้าสนใจไหม?” บาเค่อกล่าว

“ข้าได้ยินมาว่าเทพบุตรสว่างก็จะไปตามหาซากปรักหักพังโบราณด้วย หากเจ้าสามารถช่วยข้าฆ่าผู้ชายคนนั้นได้ ข้าคิดว่าผลงานนี้เพียงพอที่จะทำให้ข้าเป็นเทพบุตรมือได้แล้ว”

ภูเขาไฟลาวาเป็นกลุ่มภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ ไม่นานมานี้ ภูเขาไฟหลายสิบลูกปะทุพร้อมๆ กัน เผยให้เห็นวัตถุโบราณที่ไม่สมบูรณ์บางส่วน บางคนได้เบาะแสสมบัติล้ำค่าจากพวกมัน

“ถ้ามีซากปรักหักพังโบราณจริงๆ ผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ก็จะไปด้วยใช่ไหม?” หลัวซิวกล่าวพร้อมขมวดคิ้ว แม้ว่าความแข็งแกร่งของเขาจะแข็งแกร่งมากแล้ว แต่เขาสามารถเก่งกาจได้เพียงภายใต้แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้น

“เจ้าไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ เทพเจ้าแห่งทั้งสองค่ายแสงสว่างและความมืดมีข้อตกลงโบราณมานานแล้ว แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขึ้นไปไม่สามารถลงมือได้ตามใจชอบ เว้นแต่คนที่อยู่ใต้แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ไม่มีความสามารถในการสำรวจซากปรักหักพัง แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ถึงจะลงมือได้” บาเค่อกล่าว

เหตุผลที่เหล่าทวยเทพแห่งโลกเชิ่งถิงกำหนดกฎนี้ขึ้นมาก็เพราะพลังการทำลายล้างของการต่อสู้และการสังหารของผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์นั้นทรงพลังเกินไป สามารถทำลายทุกสิ่งได้อย่างง่ายดายภายในพื้นที่หลายหมื่นไมล์

เท่าที่หลัวซิวรู้สาเหตุหลักของการล่มสลายของโลกแสงดาวคือสงครามสามเผ่าหายนะในสมัยโบราณ ไม่เพียงแต่ผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้น แต่แม้แต่เทพมารก็ต่อสู้กันเอง ทำให้โลกแสงดาวได้รับผลกระทบหายนะอย่างมาก ดังนั้นนับหมื่นปีมาแล้วก็ไม่สามารถกำเนิดเทพมารคนหนึ่งได้

ในพิภพต่ำปกติ เทพมารจะปรากฏได้ภายในหนึ่งหมื่นปี แต่โลกแสงดาวไม่ปรากฏมาเป็นเวลาหลายหมื่นปี จะเห็นได้ว่าผลกระทบของภัยพิบัติในสมัยโบราณนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด

เมื่อได้ยินว่าผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์จะลงมืออย่างง่ายดาย หลัวซิวก็โล่งใจ ซากปรักหักพังโบราณมักมีสิ่งที่คาดไม่ถึงและความลับที่น่าเหลือเชื่อเขาเองก็ต้องการเห็น

...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ