มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 931

นอกจากเผ่าพันธุ์มนุษย์และเผ่าพันธุ์ปีศาจแล้ว เผ่าพันธุ์มารก็ยังสามารถมีชีวิตรอดต่อมาได้ เบื้องหลังเป็นไปได้อย่างมากว่ามีกองกำลังที่แข็งแกร่งอย่างมากเป็นกองหนุนอยู่

หลัวซิวไม่รู้ว่าสมบัติที่เกราะเทพเวหากาลได้มานั้นมันคืออะไรกันแน่ มีเพียงในม้วนหยกสีทองที่บันทึกไว้ถึงเบาะแสของสมบัติ

ม้วนหยกสีทองถูกเขาดูไปหนึ่งครั้งก็ถูกทำลายไปแล้ว ในวันนี้ผู้ที่รู้ถึงที่ตั้งของสมบัตินั้น จึงมีเพียงแค่เขาคนเดียว

นอกจากนี้ หลายปีมานี้ที่โลกแสงดาวยังเกิดเรื่องบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลัวซิว

หนึ่งในเรื่องพวกนั้นเกิดขึ้นที่เผ่าหงส์ เทพบุตรเผ่าหงส์ได้ปิดขัง ไม่นานนักก็จะบรรลุถึงแดนเจ้ายุทธจักร และเมื่อบรรลุเป็นเจ้ายุทธจักร ก็ต้องแต่งงานกับเทพธิดา สืบทอดสายเลือดเผ่าหงส์โบราณต่อไป

กองกำลังต่าง ๆ เพื่อที่จะตามหาเบาะแสของเขา ต่างพากันไปบีบคั้นแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ หมายจะให้ธิดาเทพหยุนไห่ทำนายอนาคต บอกที่อยู่ของเขาออกมา

ฉะนั้นแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่ถูกทำลายล้าง แต่สิ่งที่ทำให้หลัวซิวตกใจยิ่งกว่าคือ ธิดาเทพหยุนไห่ในวันนี้ ก็คือเหยียนซีโรว่!

ธิดาเทพหยุนไห่ทุกรุ่นจะทำนายทำนายอนาคตได้เพียง 9 ครั้งเท่านั้น หลังจากเก้าครั้งก็จะต้องพบกับหายนะครั้งใหญ่ ร่างตายวิญญาณสูญสลาย

เหยียนซีโรว่คือศิษย์รุ่นก่อนของธิดาเทพหยุนไห่ ได้รับการสืบทอดวิชาแห่งชะตาของแดนศักดิ์สิทธิ์หยุนไห่

“ให้ตาย!”

เมื่อหลัวซิวได้ยินข่าวนี้ ก็กลายร่างเป็นลำแสงบินลอยไปทางที่ตั้งของค่ายวาร์ปด้วยความรวดเร็วสูงสุด

ที่บริเวณใกล้เคียงของค่ายวาร์ป มีผู้แข็งแกร่งจากกองกำลังต่าง ๆ ของโลกแสงดาวคอยเฝ้ายามอยู่ เพราะที่นี่คือเส้นทางที่จำเป็นต้องผ่านจากแดนดารานอกไปยังโลกแสงดาว

ตลอดทางที่หลัวซิวผ่านมานั้นได้เข่นฆ่าแดนเจ้ายุทธจักรไปราว ๆ สิบกว่าคน จนกระทั่งมีผู้แข็งแกร่งระดับอนาคินเจ้ายุทธจักรผู้หนึ่งปรากฏตัวขึ้นด้านหน้า บังเส้นทางที่เขาต้องการจะมุ่งไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ