มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 936

“คิดไม่ถึงจริง ๆ ว่าจะได้เจอเจ้าที่นี่” หลงหมิงก็รู้สึกประหลาดใจอยู่เล็กน้อย

ในตอนนั้นที่เขาเลือกแยกทางกับหลัวซิว นั่นก็เพราะว่าเขารู้ดีว่าหากต้องการฟื้นฟูผลการฝึกตนของตนให้กลับสู่ขั้นสูงอย่างรวดเร็ว มีเพียงแค่ทางเดียวคืออาศัยมรดกและทรัพยากรต่าง ๆ ของเผ่าพันธุ์มาร

ความจริงก็เป็นไปตามที่เขาคิด หลังจากกลับมาที่เผ่าพันธุ์มาร ด้วยสถานะผู้แข็งแกร่งโบราณกาลย่อมได้รับความสนใจอย่างล้นเหลือ ใช้เวลาแค่เพียงสิบกว่าปีเท่านั้น ก็สามารถฟื้นฟูกลับไปมีผลการฝึกตนของแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้

สมัยโบราณ ผลการฝึกตนของเขาคือมหาจักรพรรดิยุทธ์ชั้นสาม ในวันนี้ฟื้นฟูกลับมาถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสอง ใช้เวลาอีกเพียงไม่นานก็จะสามารถฟื้นฟูได้อย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีความหวังที่จะได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น บรรลุถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง

แต่ที่ทำให้เขาประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือ หลัวซิวยังมีชื่อเสียงมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่กลายเป็นอัจฉริยะไร้เทียมทานที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างพากันจับตามอง ต่อมายังได้ดึงดูดให้ทั้งสามเผ่าพันธุ์มารวมตัวกัน ส่งผู้แข็งแกร่งนับไม่ถ้วนตามล่าเขา

สำหรับหลัวซิว จิตใจของหลงหมิงค่อนข้างซับซ้อน จากระแวดระวังกันในตอนแรก ก็ค่อย ๆ วางใจกันในภายหลัง

เพียงแค่เวลาที่ทั้งสองเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจกันยังไม่บังเกิดเต็มที่ หลงหมิงก็เลือกที่จะจากไปเสียก่อน

เป็นเวลาสิบปีแล้วที่เขาจากไป ไม่มีการติดต่อใด ๆ ต่อกัน เพราะเผ่าพันธุ์มนุษย์และเผ่าพันธุ์มารถือเป็นสองค่ายใหญ่ที่แตกต่างกัน

“หลัวซิว เห็นแก่ความสัมพันธุ์อันดีของเราในคราก่อน มอบม้วนหยกนั้นที่เจ้าได้รับมาให้ข้า ข้าจะปล่อยให้เจ้าจากไป” หลงหมิงนิ่งไปชั่วครู่จากนั้นก็พูดเสียงขรึม

“เฮอะ ๆ เจ้าก็อยากได้ม้วนหยกนั่น ต้องการเป็นศัตรูกับข้าเพราะเหตุนี้?” หลัวซิวรี่ตาลง

“ม้วนหยกนั่นสำคัญมาก” หลงหมิงพูดเสียงเรียบ “ถึงแม้ระหว่างพวกเราจะมีสายสัมพันธ์กันอยู่บ้าง แต่เมื่อคิดถึงภาพใหญ่ของเผ่าพันธุ์มาร ในเมื่อข้าได้พบกับเจ้าแล้ว ก็จำเป็นที่จะต้องให้เจ้าเอาม้วนหยกนั้นทิ้งไว้ที่นี่ให้ได้”

“เจ้ารู้หรือไม่ว่าในม้วนหยกนั้นบันทึกสิ่งใดไว้?” หลัวซิวไม่ได้สนใจ พร้อมเอ่ยเสียงเรียบ “ข้าจะบอกความจริงให้เจ้าฟัง ถ้าหากข้ามอบม้วนหยกให้กับเจ้า ด้วยเหตุนี้พวกเจ้าเผ่าพันธุ์มารก็จะต้องตายไปในไม่ช้า เจ้าเชื่อหรือไม่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ