มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 131

“เหวินเจี๋ย นี่มันสี่สิบล้านเลยนะ แน่ใจนะว่าจะให้ฉันน่ะ?”หลังจากพูดจบ จ้าวหลินไม่วางใจ แต่ก็อดถามขึ้นมาไม่ได้

“แน่นอนว่า ขอแค่เจียงหว่านแต่งงานกับฉัน สี่สิบล้านนี้ ฉันจะให้ด้วยมือตัวเองเลย”จางเหวินเจี๋ยพูด“แต่ว่า ความสัมพันธ์เจียงหว่านกับมู่เซิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี”

“วางใจเถอะ การแต่งงานครั้งนี้ขึ้นอยู่กับนาย ขอแค่มีฉันเอ่ยปาก เจียงหว่านจะต้องแต่งงานกับนายแน่”

จ้าวหลินพูดจบ ก็มองไปที่จางเหวินเจี๋ย ยิ่งมองยิ่งถูกใจ ทั้งอายุน้อยและมีเงินทองร่ำรวย หลังจากแต่งงานไป ยังสามารถให้ตนสี่สิบล้านอีก ไอ้ไร้ประโยชน์นั่นทำแบบนี้ได้ไหม?

“แต่ว่า เหวินเจี๋ยฉันอยากให้นายรอหน่อย”

“ทำไมครับ?”จางเหวินเจี๋ยไม่เข้าใจ

“เพราะ สามีของฉันทำพินัยกรรมไว้ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต โดยกำหนดให้พวกเขาแต่งงานกันเป็นเวลาสามปีก่อน ถึงจะได้รับมรดก เมื่อก่อนนี้เพราะเรื่องของท่านสาม ฉันไม่กล้าปล่อยให้ทั้งสองคนหย่าร้าง มาวันนี้ไอ้ไร้ประโยชน์นั่นถูกเตะออกจากตระกูลเจียงไปแล้ว ดังนั้นฉันขอรับมรดกก่อนแล้วค่อยว่ากัน”จ้าวหลินกล่าว เธอรอคอยมรดกนี้ มาเนิ่นนานแล้ว

ว่ากันว่าเจียงเจิ้งจื๋อเก็บเงินไว้มากมายก่อนที่เขาจะตาย สำหรับที่ว่าเท่าไร เธอไม่ค่อยแน่ใจนัก แต่ไม่ว่าจะเท่าไร เงินก้อนนี้ควรจะอยู่ในกระเป๋าของเธอ

“ไม่มีปัญหาครับ คุณป้า”

จางเหวินเจี๋ยพยักหน้า เขารอมาเป็นเวลานานแล้วยังรอได้เลย มาวันนี้แค่เวลาไม่กี่วัน มันเทียบอะไรไม่ได้เลย

อีกทั้ง เขาวางแผนว่าช่วงสองสามวันนี้ เขาจะหาโอกาสเหยียบย่ำมู่เซิ่งให้แหลก!

ก่อนหน้านี้เขาถูกมู่เซิ่งบีบให้คุกเข่า เขาหลบอยู่ในบ้านตั้งหลายวันไม่กล้าออกมา กัดฟันกรอดแทบรอจะฉีกเขาเป็นชิ้นๆไม่ได้ ตอนนี้มีโอกาสแก้แค้นแล้ว เขาจะปล่อยไปได้อย่างไร

ผ่านไปไม่นาน ก็ถึงเวลาค่ำ

มู่เซิ่งเตรียมจะออกจากบ้านไปรับเจียงหว่านเลิกงาน ก็เห็นถังเสี่ยวเยว่ยืนอยู่หน้าประตู ด้วยชุดที่เป็นทางการ

“เถ้าแก่มู่คะ ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ให้คุณก่อนหน้านี้ใช้ได้ไหมคะ?”ถังเสี่ยวเยว่พิฝอยู่ข้างหน้าประตู พลางขยิบตา ทั่วทั้งร่างของเธอเผยให้เห็นเสน่ห์ของความเป็นหญิงที่เป็นผู้ใหญ่ มู่เซิ่งเหลือบไปมอง ก็เห็นผู้หญิงคนนี้ไม่สวมชุดชั้นใน

มู่เซิ่งพูดอย่างไม่รู้สึกรู้สา“พอใช้ได้ ผมจะไปรับภรรยาแล้ว ถ้าไม่มีอะไรแล้วผมขอตัวก่อนนะ”

“มีสิ มีแน่นอน”ถังเสี่ยวเยว่ปรบเสียงของเธอ แล้วกล่าวว่า“เถ้าแก่มู่คะ วันงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทเรา หวังว่าคุณจะมาให้ได้นะคะ”

ครีมที่สปาหรงเหม่ยให้มู่เซิ่ง ใช้วัตถุดิบสารสกัดชั้นยอด แค่กระปุกเล็กๆกระปุกเดียวราคาก็เกือบแตะสิบล้านแล้ว ถึงราคาจะอยู่ที่สี่ถึงห้าสิบล้านก็ตาม ถึงแม้จะเห็นผลสุดยอด แต่ก็ไม่อาจขายเป็นผลิตภัณฑ์จริงได้ ไม่เช่นนั้นราคาจะต้องอยู่ที่สี่ถึงห้าสิบล้าน เกรงว่าจะมีเพียงไม่กี่คนที่มีปัญญาซื้อ นอกจากเศรษฐีในเมืองเยียนจิง

ดังนั้นช่วงนี้สปาหรงเหมยจึงกำลังวิจัยตัวยาและสารสกัด ผ่านการทดลองครึ่งเดือนกว่า ในที่สุดราคาก็สามารถควบคุมให้อยู่ระหว่างห้าแสน กำไรอยู่ที่สามแสน ถึงแม้ผลลัพธ์จะต่างกันมากกว่าครึ่ง แต่เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ลบรอยแผลเป็นส่วนใหญ่ในท้องตลาด ก็พอถูไถได้

มู่เซิ่งครึ่นคิด แล้วพยักหน้าพลางพูดขึ้นมาว่า“ได้ ถึงเวลาผมจะไป”

พูดจบ เขาก็ขับรถจากไป ภายใต้สายตาเคียดแค้นของถังเสี่ยวเยว่

ผ่านไปไม่นานเขาก็มาถึงด้านล่างบริษัทของเจียงหว่าน

ใต้บริษัท มีรถหรูคันหนึ่งจอดอยู่ จางเหวินเจี๋ยกำลังถือช่อดอกไม้เดินลงมาจากบันได ด้วยสีหน้าเศร้าหมิง ข้างๆของเขา มีบอดี้การ์ดสวมชุดสูทสีดำยืนอยู่รอบๆนับไม่ถ้วน

“โอ้ ไอ้เศษสวะ คิดไม่ถึงว่าแกถูกตระกูลเจียงขับไล่ออกมาแล้ว ยังสามารถขับรถหรูขนาดนี้ได้?”

จางเหวินเจี๋ยเดินมาถึงหน้าประตูของบริษัท พอเห็นมู่เซิ่ง จู่ๆก็พูดออกมา“ไอ้เศษสวะ หลังจากจบโปรเจ็คไป แกมันก็แค่คนไร้ประโยชน์! ตอนนี้แม้แต่บ้านก็ไม่มีให้กลับ”

หลังจากหัวเราะเยาะเย้ยอย่างได้ใจ จางเหวินเจี๋ยก็เตรียมจะเดินจากไป แต่กลับถูกมู่เซิ่งขวางเอาไว้

“หมาที่ดีจะไม่ขวางทาง ไสหัวไปซะ!”จางเหวินเจี๋ยขมวดคิ้ว ไอ้เศษสวะนี่ กล้าขวางเขางั้นหรอ?

มู่เซิ่งเงยหน้าขึ้น ดวงสายตาเย็นชา เขาเอ่ยปากถามอย่างเฉยชาว่า“คุณไปหาเจียงหว่านมางั้นหรอ?”

“ฉันจะไปหาหรือไม่ มันเกี่ยวอะไรกับแกไม่ทราบ?”จางเหวินเจี๋ยพูดอย่างดูถูก

“คุณไปหาเจียงหว่านเถอะ?”มู่เซิ่งทวนถาม

“โอ้โห โกรธงั้นหรอ?”จางเหวินเจี๋ยตกตลึง และพูดด้วยรอยยิ้ม“ฉันไปหาเมียแกมาแล้วยังไง?กูไม่ได้แค่ไปหาเมียมึงมานะ ยังสวมเขาให้มึงด้วย มึงคอยดูเถอะ ไม่ช้าก็เร็วเจียงหว่านจะเป็น……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง