มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 188

“ล้ม ล้มละลาย?”

ถงเสว่เหมยอึ้งชะงัก

เดิมเธอยังคิดว่า หลี่หรานแค่เพียงแต่จะให้หน้ามู่เซิ่งเท่านั้น พูดออกไปลอย ๆ บริษัทใหญ่โตออกขนาดนั้น มีหรือจะให้ล้มละลายลงไปในชั่วครู่เดียว ไม่คิดว่า ทั้งหมดนี้คือความเป็นจริง!

เฉินเสวียลี่ล้มละลายแล้ว?

ถ้านี่เป็นเรื่องจริง ถงเสว่เหมยก็จะแยกทางกับเฉินเสวียลี่ได้อย่างไม่ลังเล เพราะในสายตาของเธอที่มองเฉินเสวียลี่ ก็เพียงแต่เงินของเขาเท่านั้นเอง

“เฮอะ ๆ มันก็พวกหญิงบูชาเงิน แต่สำหรับข้าเอามาเล่นถึงตอนนี้ก็เบื่อแล้วแหละ รีบไสหัวไปเถอะ!” เฉินเสวียลี่พูดเสียงเย็นชา

ถงเสว่เหมยยืนเซ่ออยู่กับที่ พอได้ยินว่าเฉินเสวียลี่ล้มละลายจริง ๆ แล้ว จิตใจของเธอก็ย้ายออกจากเฉินเสวียลี่ไปแล้ว เตรียมวางเบ็ดล่อเหยื่อที่มีเงินรายใหม่

คนมีเงินจริงในปัจจุบันไม่ได้หาง่ายๆ เธอต้องเตรียมการให้ดี

โดยเฉพาะ เธอยังต้องหาจังหวะให้ดี เพื่อจะไปตกแต่งช่วงล่างใหม่ถึงจะได้ เธอก็รู้ดีอยู่ พวกคนมีเงินนั้น ล้วนชอบแต่ผู้หญิงที่ยังอยู่ในความเป็น ของเดิม

“คุณพ่อ ของขวัญที่ลูกเขยหนูให้มา คุณพ่อคงชอบนะ?”

จ้าวหลินตอนนี้ก็ได้ลุกยืนขึ้น ยกแก้วขึ้นคำนับด้วยเหล้า

“ชอบ ของล้ำค่าขนาดนี้ ฉันยังจะเพิ่งเคยได้รับเป็นครั้งแรกเลยนะ”

จ้าวลิ่วป๋อผงกหัวถี่ ๆ ยิ่งดูจ้าวหลินยิ่งรู้สึกดูดี

“อา นี่ความจริงก็ไม่ได้เท่าไหร่ ในตอนวันฉลองแซยิดของท่านเจียงสาม ลูกเขยหนูยังส่งของขวัญไปให้หลายร้อยล้านเลยนะ” จ้าวหลินผายมือออก แสดงในท่าทีถ่อมตัว

แต่น้ำเสียงที่พูด หาความถ่อมตัวที่ไหนเจอ?

ของขวัญตั้งหลายร้อยล้าน?

เหล่าบรรดาญาติในตระกูลจ้าวผวางง

บ้านพวกจ้าวหลินเขาไปร่ำรวยเงินทองมากันตั้งแต่เมื่อไหร่นั่น?

ถึงแม้ในจิตสำนึกพวกเขาจะไม่เชื่อในเรื่องนี้ แต่ก็ยังคงออกปากชื่นชมยกยอกันให้ปลื้ม ถึงยังไง มู่เซิ่งรู้จักหลี่หรานกับตระกูลกู่สองผู้ยิ่งใหญ่ระดับมหากาฬนี้ มันเป็นข้อเท็จจริงที่เห็นชัด ถ้ายกยอปอปั้นได้ถูกใจ ไม่แน่ว่าวันหน้าวันหลังไปเจอปัญหาหนักหนาลำบาก ยังจะได้พึ่งพาจ้าวหลินช่วยกันได้บ้าง

“ไม่มีปัญหา ทีหลังมาที่เจียงหนาน มีเรื่องอะไรมาหาฉันได้!” จ้าวหลินตบอกพูดรับรอง

สภาพการณ์ในวันนี้ ตัวเอกคือมู่เซิ่ง แต่สุนัขจิ้งจอกอย่างจ้าวหลินใส่ชุดคลุมเสือโคร่งอวดอ้างบารมี โชว์ฟอร์มโดดเด่นอย่างเต็มที่

ด้วยสีหน้าเอือมระอาของเจียงหว่าน ได้แต่นั่งอยู่กับที่ ไม่กล้าไปปรามแม่ของเธอได้

จ้าวหลินชอบโชว์อ๊อฟเป็นที่สุด ถึงแม้เธอจะเข้าไปห้ามได้ตอนนี้ คุณแม่เธอก็ต้องเปลี่ยนรูปแบบการโชว์อ๊อฟจนได้อีก แต่ก็ดีขึ้นแล้วที่ตอนนี้จ้าวหลินก็ยังเชื่อฟังขึ้นมาบ้าง จะโชว์อ๊อฟยังไงก็ยังไม่ทำให้เกิดความยุ่งยากเดือดร้อนกับมู่เซิ่ง

“คุณพ่อ คุณแม่ ไอ้มู่เซิ่งมันทำให้เพื่อนชายที่ตกมาได้อย่างแสนลำบากของหนูต้องพังไป หนูจะต้องทำให้มันรับกรรมสนองให้สาแก่ใจ!” มาถึงตอนนี้ ถงเสว่เหมยขบเขี้ยวเคี้ยวฟันพูดไป

ถงมู่ได้ยินที่พูดเข้า ตื่นตระหนกขึ้นมาในใจทันที พูดไปว่า “แต่เขาเป็นถึงเพื่อนของประธานหลี่กับตระกูลกู่เชียวนะ ไปแก้แค้นเขา นั่นมันจะรนหาที่ไปตายหรือไง?”

“แล้วมันจะเป็นยังไง?ก็ความจริงเป็นเพราะจ้าวเซิ่งมารังแกพวกเราก่อน พวกเราทำไมจะแก้แค้นไม่ได้?คอยดูฉันนะ คราวนี้ ฉันจะต้องทำให้มันได้ขายหน้าต่อหน้าผู้คนอย่างแรง” จ้าวเหมยเหมยค้อนตาคว่ำใส่ถงมู่ “เธอทำไมตาขาวอะไรขนาดนั้น?”

“แต่ว่า.......” ถงมู่ยังจะพูดอะไรอีก

“มีอะไรต้องแต่ด้วย?เธอเห็นว่า มู่เซิ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับสองผู้ยิ่งใหญ่นั้นจริง หรือ?” จ้าวเหมยเหมยหัวเราะเสียงเหยียด ๆ พุดอย่างตามความคิดของตัวเอง

“อา.....”

ได้ยินพูดมาแบบนี้ ถงมู่อึ้งไปในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง