มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 341

คนเหล่านั้นที่ถูกเหยาเผิงเยาะเย้ย คงจะไม่มีทางปล่อยโอกาสแก้แค้นครั้งนี้ไปได้ แต่ละคนก็เอ่ยปากขึ้นมาในทันที

“มิน่าล่ะ ฉันยังคิดว่าจู่ๆหมอนี่จะกลายเป็นยอดฝีมืออะไรได้ ที่แท้เป็นแค่ขยะที่ฉวยโอกาส”เหมียวหงอวี่พูดขึ้นมา และพูดจากประชดประชัน

“นั่นนะสิ ปรมาจารย์ก่วนกับปรมาจารย์เตียวปรมาจารย์ทั้งสองคนทำให้อสูรได้รับบาดเจ็บสาหัส มู่เซิ่งประสบความสำเร็จโดยไม่ต้องออกแรงเท่านั้นเอง ไม่นึกเลยว่าคนแบบจะหน้าด้านขี้โม้อีก”

“ถุย หน้าด้านจริงๆ!”

ทุกคนเยาะเย้ยมู่เซิ่งเสียงดัง ในใจก็โกรธเป็นอย่างมาก เพราะว่าเมื่อกี้นี้พวกเขาเกือบจะโดนมู่เซิ่งคนนี้หลอกแล้ว ยังคิดว่าเขามีความแข็งแกร่งจริงๆ!

“เฮ้ย หมัดเมื่อกี้นี้ของลูกพี่ฉัน พวกแกตาบอดหรือไง?”เหยาเผิงสีหน้าดูไม่ค่อยสู้ดีเป็นอย่างมาก และตะโกนเสียงดัง

“ฮ่าๆๆ เหยาเผิง แกคงจะไม่คิดว่าเป็นคุณงามความดีของลูกพี่แกนะ? ท่าทางเมื่อกี้นี้ เป็นแค่ท่าทางที่เล่นละครออกมาเท่านั้น เขาก็แค่ขยะที่ฉวยโอกาสเท่านั้น” เหมียวหงอวี่อดไม่ได้ที่จะหัวเราะท้องคัดท้องแข็ง

“กูเชื่อบ้าอะไร ฉวยโอกาส งั้นทำไมปรมาจารย์ทั้งสองคนนี้ไม่ฉวยโอกาส ดันให้ลูกพี่ของฉันฆ่าอสูรตัวนี้ตาย?”เหยาเผิงตะโกนเสียงดัง

ทันทีที่คำพูดนี้ออกมา สีหน้าของปรมาจารย์ก่วนก็เปลี่ยนไปโดยไม่ได้ตั้งใจ

จริงๆเลย ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม มู่เซิ่งก็เป็นคนฆ่าอสูรตัวนี้ตาย แต่พวกเขาจะยอมรับได้อย่างไรว่าเป็นคุณงามความดีของมู่เซิ่ง น้ำเสียงฟึดฟัดในทันที และพูดขึ้นมาว่า: “เหอะ ถ้าหากแกคิดว่าเมื่อกี้นี้พวกเราวิ่งหนี งั้นก็ผิดถนัดแล้ว”

“ทั้งที่เมื่อกี้นี้ฉันกำลังหลอกล่ออสูรตัวนี้อยู่ ตั้งใจจะใช้ประโยชน์จากความอ่อนล้าของขา ค่อยลงมือจัดการ และมู่เซิ่ง แค่บังเอิญปรากฏตัวในเวลานี้เท่านั้นเอง”

มู่เซิ่งนิ่งอึ้งไป และแทบจะทำอะไรไม่ถูก

ปรมาจารย์คนนี้อะไรก็พูดออกมาได้จริงๆ ยังสามารถพูดได้ด้วยท่าทางจริงจัง ถ้าหากเขาไม่ใช่คู่กรณี เกือบจะเชื่อไปแล้วจริงๆ

หยางฟางฟางมองไปยันทิศทางปรมาจารย์ก่วนด้วยความสงสัยแล้ว ในดวงตาเต็มไปด้วยความครุ่นคิด เพราะสิ่งที่ปรมาจารย์คนนี้พูด ดูเหมือนจะมีเหตุผล?

“ถุย โลกนี้จะมีเรื่องบังเอิญแบบนี้ได้ยังไง!”เหยาเผิงไม่อยากจะเชื่อ

“ฮ่าๆ ไอ้อ้วน พวกเราสองคนประสบการณ์มากกว่าแกอีก ปรมาจารย์บู๊ที่ตายอยู่ในมือของพวกเรา นับไม่ถ้วน พูดได้แค่ว่าแกมีประสบการณ์น้อย ถึงได้รู้สึกกระต่ายตื่นตูม” ปรมาจารย์เตียวสะบัดแขน และพูดอย่างเรียบเฉย

“ช่างเถอะ ถกเถียงกันไม่มีประโยชน์ ไม่เถียงกับเขาก็พอ ให้เขารู้สึกว่า ลูกพี่ของเขาเป็นคนฆ่าอสูรตัวเถอะ” ปรมาจารย์ก่วนพูดอย่างเรียบเฉย

“ใช่ ศิษย์พี่ ท่านเป็นคนใจกว้างกว่า” ปรมาจารย์เตียวสองมือประสานคารวะแล้วพูด

ตอนที่ทุกคนมองไปทางเหยาเผิงและมู่เซิ่ง ในดวงตามีฉายแววเหยียดหยามเล็กน้อย ราวกับเขาต่างหากที่เป็นคนต้อยต่ำที่ใช้ความคิดเห็นที่เลวไปคาดเดาคนที่มีคุณธรรมสูงส่ง

สิ่งนี้ทำให้เหยาเผิงโกรธมาก

ครุ่นคิดดูแล้ว ฉันจะเถียงกับแกหรือไม่เถียง ก็เป็นความผิดของฉันเหรอ?

มู่เซิ่งกลับมองทะลุ แค่คุณงามความดีฆ่าอสูรตัวหนึ่งเท่านั้นเอง ยกให้เขาแล้วจะเป็นอย่างไร ถึงยังไงความแข็งแกร่งของตัวเอง ก็ไม่มีทางยกระดับขึ้นเพราะฆ่าอสูรตัวหนึ่งตาย นับประสาเพราะการใส่ร้ายกับลดคุณค่าของปรมาจารย์สองคน

“เอาล่ะ ถ้าหากพวกนายไม่ต้องการหาสมบัติ ก็ทะเลาะอยู่ที่นี่ต่อไปเถอะ!”ตามด้วยเสียงฟึดฟัดของปรมาจารย์ก่วน เหมียวหงอวี่และคนอื่นๆ ถึงได้หยุดเย้ยหยัน

“ใช่ๆๆ ตอนนี้อสูรโดนกำจัดไปแล้ว สมบัติต่างหากที่สำคัญที่สุด!” เหมียวหงอวี่ได้ยิน รีบลุกขึ้นรีบร้อนเดินทาง

มู่เซิ่งและคนอื่นๆ ตามอยู่ข้างหลังอย่างช้าๆ

ตอนแรกเหมียวหงอวี่อยากจะไล่มู่เซิ่งไป แต่ปรมาจารย์ก่วนส่ายหัว บอกว่าตามเขาไปเถอะ เขารู้ดีอยู่แก่ใจว่า จัดการกับอสูรตัวนี้ได้ ความแข็งแกร่งของมู่เซิ่ง น่าจะก้าวสู่แดนปรมาจารย์บู๊ ถ้าหากพวกเขาสองคนจัดการแก้ไขปัญหากันขึ้นมาจริงๆ จะมีปัญหามากมาย

ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเกิดระหว่างทางเจอกับอสูรอะไรอีกล่ะ? ไม่แน่ ยังสามารถเอามู่เซิ่งมาเป็นเกราะป้องกันได้

ด้วยเหตุนี้ คนทั้งสองกลุ่ม จึงเดินหน้าต่อไป

หลังจากผ่านป่าทึบไป มีพุ่มไม้ที่ดูเหมือนว่างเปล่า หมอกหนากระจายอยู่มากมาย แต่มีแอ่งโคลนจำนวนมากมายบนพื้น และความเร็วในการเดินของทุกคนลดลงแทน

ก็เดินไปข้างหน้าหลายร้อยเมตรแบบนี้ ข้ามเนินเขาเล็กๆ และในที่สุดก็เผยให้เห็นฉากหลัง

นี่คือทะเลสาบที่เขียวชอุ่ม พื้นผิวของทะเลสาบเป็นเหมือนกระจก ใสสะอาดไร้ร่องรอย ต้นไม้รอบตัวคุณเขียวชอุ่ม และใจกลางทะเลสาบ มีเกาะเล็กๆ ที่มีเถาวัลย์เขียวขจีขึ้นอยู่ เหนือเถาวัลย์ และเต็มไปด้วยผลไม้เขียวขจี

“สมบัติในแผนที่นี้ ไม่นึกเลยว่าจะเป็นผลมรกต!”ปรมาจารย์ก่วนอดไม่ได้ที่จะอุทานออกมา

“ปรมาจารย์ ผลมรกตคืออะไร?”เหมียวหงอวี่มองไปที่ผลไม้ที่สดใส และถามด้วยความงงงวย

“ผลมรกต เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยพลังพิเศษ มันมีผลที่ทรงพลังมาก หากแขนหัก เพียงแค่กินผลไม้นี้ แล้วเชื่อมต่อแขนขาที่หัก ก็จะแขนที่หักจะเกิดขึ้นใหม่ได้ ผลแบบนี้ ลูกหลานของตระกูลนับไม่ถ้วนก็ซื้อด้วยจำนวนเงินมากมาย!”ปรมาจารย์เตียวพูดจาฉะฉานมีหลักมีฐาน

“โอ้โห!”

ทุกคนกลับตกตะลึง

แขนที่หักจะเกิดขึ้นใหม่ได้ แม้ว่าไม่ใช่แขนงอกออกมาใหม่ในกลางอากาศ แต่นี่เป็นของที่ท้าทายสวรรค์อยู่แล้ว ของแบบนี้ ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนที่จะขายผลไม้ลูกหนึ่งนับสิบล้าน

และบนเกาะ มีผลไม้หลายร้อยต้น

นี่มันราคาเท่าไหร่กัน?

ปรมาจารย์ก่วนและปรมาจารย์เตียวทั้งสองคนสบตาซึ่งกันและกัน ในใจมีแผนการ หลังจากที่เก็บผลไม้ได้ ก็จะหาโอกาสที่จะแทงมู่เซิ่งลับหลังอย่างรุนแรง

มู่เซิ่งไม่ได้ช็อกเหมือนคนกลุ่มนั้น ในใจกลับค่อนข้างผิดหวัง ผลไม้เขียวตลอดปี เขาเคยเห็นในตำราทองตำนานเสวียนมาก่อน เป็นวัตถุดิบทางยาชนิดหนึ่งที่สามารถใช้ปรุงยาอายุวัฒนะได้ แม้ว่ามันจะมีค่า แต่เขาใช้เวลามากมายวิ่งมาถึงที่นี่ ไม่คุ้มค่าเลย

“แต่ว่า มันก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย……..”

คนทั้งสองกลุ่มมีแผนการที่แตกต่างกันออกไป ผ่านข้ามไหล่เขา เดินไปตามลำต้นของต้นไม้ และเดินช้าๆไปยังเกาะเล็กด้านบนใจกลางทะเลสาบ แต่เนื่องจากเถาวัลย์ยากเกินไปที่จะจับไว้ได้หยางฟางฟางใส่ส้นสูงอีก ดังนั้นเธอเลือกที่จะอยู่ด้านบน ไม่ได้เข้าสู่เกาะพิเศษนี้

หลังจากเหยียบแอ่งโคลนหลายแอ่ง บางคนเกือบตกบึงหนอง ถึงได้ข้ามสิ่งกีดขวางเหล่านี้ไป และกระโดดไปถึงบนเกาะ

“เดี๋ยวก่อน มีอะไรบางอย่างผิดปกติ”

หลังจากที่ทุกคนมาถึงบนเกาะ ปรมาจารย์ก่วนหยุดฝีเท้าลงมาอย่างกะทันหัน แล้วพูดขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

ปรมาจารย์เตียวก็นิ่งอึ้ง สีหน้าก็จริงจังขึ้นมา

เพราะบริเวณรอบๆนี้ ดูเหมือนจะเงียบสงบเกินไป

เดินขึ้นไปบนเกาะเล็ก ก็เปรียบเสมือนการเข้าสู่อีกโลกหนึ่ง ซึ่งแยกตัวจากโลกภายนอก และไม่ได้ยินเสียงจากภายนอกเลยแม้แต่น้อย

“ศิษย์พี่ ผิดปกติจริงๆด้วย ข้างนอกยังมีหนองน้ำและโคลนตมต่างๆ แต่ทะเลสาบข้างใน กลับใสสะอาดมากจนมองเห็นก้นบึ้ง และสะอาดขนาดนี้ ไม่มีแม้แต่ปลา”ปรมาจารย์เตียวขมวดคิ้ว ฟังทะเลสาบที่กำลังมองดูอยู่

ทะเลสาบ ที่ไม่มีแม้แต่อ่างกุ้งปลา ดูแปลกไปหน่อย เมื่อเทียบกับหนองบึงข้างนอก

ทุกคนก็มองไปที่ทะเลสาบ ตามที่ปรมาจารย์เตียวพูด

พวกเขาเห็นน้ำในทะเลสาบใสสะอาด และตะกอนที่ก้นทะเลสาบ แตกกระจายเหมือนเกล็ดปลาเป็นทีละแผ่น ขณะที่ทุกคนกำลังสงสัยว่า ทำไมตะกอนถึงมีรูปร่างเช่นนี้ จู่ๆเกล็ดก็เริ่มแหวกว่ายขึ้นมาด้วยตัวเอง

“มีบางอย่าง มีบางอย่างอยู่ใต้ทะเลสาบนี้!”

เหมียวหงอวี่ปล่อยเสียงกรีดร้องที่น่ากลัวอย่างหาที่เปรียบมิได้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง