มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง นิยาย บท 340

ทุกคนก็หยุดฝีเท้าลงมา มองดูมู่เซิ่ง และฉากที่อสูรรูปร่างแรดพุ่งเข้าหามู่เซิ่งเหมือนดูเรื่องสนุก พวกเขาราวกับเห็นฉากที่มู่เซิ่งโดนอสูรรูปร่างแรดเหยียบเป็นเนื้อบด

“หมอนี่ ไม่รู้จักผิดชอบดีจริงๆ แม้แต่อสูรก็กล้าห้ามปราม ต้องรู้ว่า นี่เป็นอสูรน่ากลัวที่แม้แต่ปรมาจารย์ก่วนและปรมาจารย์เตียวก็ห้ามปรามไม่อยู่”

“ฮ่าๆ ทั้งสามคนนี้เคยชินกับการหยิ่งยโสตลอดทาง ปรมาจารย์ทั้งสองคนเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน ดังนั้นไม่อยากสั่งสอนเขา ตอนนี้ก็ให้อสูรตัวนี้สั่งสอนพวกเขาดีๆเถอะ!”

“ฉากนี้ตื่นเต้นมากขนาดนี้ ฉันต้องใช้โทรศัพท์ถ่ายไว้ ฮ่าๆๆ”

ทุกคนก็หัวเราะเสียงดัง ถึงขนาดมีบางคนหยิบโทรศัพท์ออกมา จะถ่ายฉากที่มู่เซิ่งถูกเหยียบย่ำจนกลายเป็นผงในทันที บนใบหน้าของทุกคน แสดงสีหน้ามีความสุขบนความทุกข์ของคนอื่นทั้งหมด

แม้แต่มุมปากของปรมาจารย์ก่วนและปรมาจารย์เตียว ก็มีรอยยิ้มเยาะเย้ยอยู่

ก็ไม่ดูขนาดของอสูรตัวนี้เลย ใหญ่กว่ารถถังเล็ก พวกเขาต่อสู้กันอย่างสุดกำลัง ในสายตาของคนนอก ทำให้อสูรรูปร่างแรดตัวนี้ได้รับบาดเจ็บไม่น้อย แต่พวกเขารู้ตัวเองดี อสูรตัวนี้ ไม่ได้เป็นอะไรด้วยซ้ำ!

เขาไม่เพียงแต่ผิวแข็งเท่านั้น แต่ยังมีพลังฟื้นฟูที่น่าทึ่งอีกด้วย ถึงขนาดภายใต้เกาะป้องกันที่แน่นหนา ไม่นึกเลยว่าจะมีชั้นของพังผืดที่แข็งกว่าอีกชั้นหนึ่งด้วย! กระบี่ของพวกเขาไม่สามารถทำร้ายพังผืดได้ด้วยซ้ำ ไม่รู้จริงๆ ว่าอสูรตัวนี้กินอะไรกันแน่ ไม่นึกเลยว่าจะมีเกราะป้องกันสองชั้นที่เกินความจริงเช่นนี้

ไม่ว่าทุกคนจะถากถาง หรือว่าเยาะเย้ย มู่เซิ่งยังคงยืนอยู่ในที่ห่างไกล ไม่ขยับเขยื้อน เสื้อผ้าบนร่างกายก็ปลิวไปตามลมแรงจากการพุ่งเข้ามาของอสูรรูปร่างแรด สีหน้าของหยางฟางฟางก็ซีดด้วยความตกใจ

จบเห่แล้ว

คราวนี้ จัดการเรื่องราวไม่สำเร็จ ยังต้องตายพร้อมกับไอ้บ้านี่อีก

ตอนนั้นทำไมฉันต้องอยู่กลุ่มเดียวกันกับเขาด้วย ฉันไม่ควรตกลงที่จะอยู่กลุ่มเดียวกันกับเขาเลย ไม่สิ ฉันไม่ควรอยู่บนเรือลำนี้ด้วยซ้ำ…….

อสูรรูปร่างแรดมีขนาดใหญ่ ความเร็วก็เร็วมาก ความคิดของหยางฟางฟางลอยหายไปเพียงสองวินาที อสูรตัวนั้น ก็มาถึงตรงหน้าของทุกคนแล้ว

มู่เซิ่งเงยหน้าขึ้น กระทืบเท้าซ้ายลงบนพื้น ระดมพลังเสวียนทั้งตัวอย่างสุดขีด มุ่งเป้าไปที่อสูรรูปร่างแรด แล้วยกกำปั้นขึ้น!

“โฮกกกกกกกกก!”

อสูรรูปร่างแรดราวกับรู้สึกได้ถึงภัยคุกคามใหญ่หลวง แหกปากร้องโหยหวนสยบ ก้มศีรษะลง มุ่งเป้าไปที่ตำแหน่งของมู่เซิ่ง ต่อจากนั้นก็พุ่งชนไปอย่างโหดเหี้ยม

“แกคุกเข่าลงซะ!”

มู่เซิ่งกำหมัดแน่น กระแทกไปที่หัวของอสูรรูปร่างแรดในทันที

ปราณหมัด แผดเสียงก้อง!

ผลัวะ!

วินาทีที่หมัดและเขากระทบกัน คลื่นเสียงที่มองไม่เห็น ก็ระเบิดออกมา โดยมีจุดนี้เป็นจุดศูนย์กลาง และกวาดไปทีละชั้นเหมือนคลื่นเสียง ต้นไม้ใหญ่หลายต้นที่อยู่ใกล้เคียง ไม่นึกเลยว่าจะแตกออกจากตรงกลางด้วยคลื่นเสียงที่น่าสะพรึงกลัวนี้ และทหารรับจ้างที่อยู่ห่างออกไป ก็ยืนไม่มั่นคงเช่นกัน และทั้งหมดก็ล้มลงกับพื้นทีละคน

บนใบหน้าของพวกเขาทุกคน ก็มีสีหน้าที่ตื่นตระหนกยังไม่สงบลง

หมัดนี้ พลังอันน่าสะพรึงกลัวที่ปะทุออกมา แข็งแกร่งกว่าหมัดของปรมาจารย์ทั้งสองมาก!

ผลัวะ!

หนึ่งหมัดลงไป เสียงระเบิดก็ดังขึ้นอีกครั้ง

อสูรตัวนี้ซึ่งใหญ่กว่ารถยนต์คันเล็กๆ ไม่นึกเลยว่าจะถูกชกจนหัวทิ่มลงด้วยมือเดียว คุกเข่าลงกับพื้น และระเบิดเสียงคำรามเสียดหูออกมา ต่อจากนั้น อสูรรูปร่างแรดก็ปรากฏตัวต่อหน้าทุกคนอย่างไม่น่าเชื่อ และกระแทกลงไปบนพื้นดังโครมคราม

“คำราม!”

หลิวต้าเลี่ยง เหมียวหงอวี่กับทหารรับจ้างแต่ละคนด้านหลัง และหยางฟางฟางกับเหยาเผิงทั้งสองคนที่ยืนอยู่ข้างหลังของมู่เซิ่ง ต่างก็ตกตะลึง

แม่งเอ๊ย!

หมัดนี้ ไม่เพียงแต่หมัดนี้

ชกจนอสูรที่เทียบได้กับรถถัง ตายในทันที? เหมียวหงอวี่กวาดสายตาไป หลังจากที่เห็นรอยบุ๋มขนาดเท่ากำปั้นบนหัวของอสูรรูปร่างแรด ขาทั้งสองก็ตึง และกลัวจนฉี่ราด

ฉิบหาย ฉิบหาย ฉิบหาย!

เขาเคยยิงปืนไรเฟิลซุ่มยิงมาก่อน ส่วนหัวของอสูรรูปร่างแรดตัวนี้แข็งกว่ากระสุนปืนไรเฟิล แต่กลับโดนมู่เซิ่งชกจนเป็นหลุมขนาดใหญ่ยังกะทันหัน ให้ตายเถอะ หมัดของเขาเป็นกระสุนปืนใหญ่เหรอ ไม่นึกเลยว่าจะมีพลังมหาศาลขนาดนี้

หลิวต้าเลี่ยงก็กลัวจนพูดอะไรไม่ออก

ตอนแรกคิดว่า มู่เซิ่งซ่อนพลัง ฝ่ามือที่ตบมนุษย์ทองคำนี้ เป็นพลังที่แท้จริงของเขาต่างหาก ตอนนี้ดูเหมือนว่า ฝ่ามือที่ตบมนุษย์ทองคำนั้น สำหรับมู่เซิ่ง ไม่มีความแข็งแกร่งอะไรเลยด้วยซ้ำ

คิดโยงไปถึงฉากในห้องวีไอพี ตัวเองรีดไถมู่เซิ่ง

หลิวต้าเลี่ยงสั่นเทาไปทั้งตัว ถ้าหากโลกนี้มียาย้อนเวลากลับไปได้ เขาจะต้องซื้อมันโดยที่ไม่คำนึงอะไรทั้งนั้น

เหยาเผิงคนเป็นแรกที่ตั้งสติได้ แม้ว่าเขาจะรู้ถึงพลังของมู่เซิ่ง ตอนนั้นบนเวทีประลอง ก็เอาชนะนักบู๊ได้ แต่ฉากในตอนนี้ กลับสั่นไหวจิตใจคนยิ่งกว่าฉากบนเวทีประลองเสียอีก

คนอยู่ต่อหน้าอสูรขนาดใหญ่นี้ ดูเหมือนจะตัวเล็กมาก มู่เซิ่งก็ปราบมันด้วยหมัดเดียว ภาพที่แตกต่างกันมากมายแบบนี้ ทำให้ผู้คนรู้สึกสยองขวัญ ซึ่งหาที่เปรียบได้ยากมาก

หลังจากที่เขานิ่งอึ้งไป ตบหน้าอก และพูดกับหยางฟางฟางว่า: “เห็นหรือยัง นี่ก็คือพลังของลูกพี่เรา ฉันบอกตั้งนานแล้ว ปรมาจารย์ก่วนกับปรมาจารย์เตียวอยู่ต่อหน้าลูกพี่ของเรา ไม่คู่ควรกับการเอ่ยถึง!”

หยางฟางฟางไม่ได้พูดอะไร เธอยังคงจมอยู่ในความช็อกอย่างมากแบบนี้

เห็นหยางฟางฟางไม่สนใจเขา เหยาเผิงก็หันหน้าไปอีก มองดูกลุ่มคนที่อยู่ข้างหลัง หัวเราะเสียงดังพูดว่า: “เห็นหรือยัง ตอนที่อสูรมานั้น แต่ละคนวิ่งหนีได้เร็วกว่ากระต่าย อสูรแบบนี้เก่งมากนักหรือไง? แม้แต่หมัดเดียวของลูกพี่ฉันก็รับไว้ไม่ได้!”

ท่าทางได้ใจของเขานั้น ลืมไปหมดเลยว่าตอนนั้นคนแรกที่โน้มน้าวให้มู่เซิ่งหนี ก็คือตัวเขาเอง

เหมียวหงอวี่และคนอื่นๆ ล้วนมีใบหน้าที่ดูไม่ค่อยสู้ดีเป็นอย่างยิ่ง

เขาต้องการที่จะหักล้างคำพูดของเหยาเผิง แต่ว่า มู่เซิ่งได้ต่อยอสูรตัวนี้ล้มลงด้วยหมัดเดียว ต่อหน้าความเป็นจริง ก็พวกเขาไม่รู้จะพูดอะไรออกมา

“หึ ความสามารถอันน้อยนิด ไม่มีอะไรมากไป แค่ได้เปรียบจากพวกเราเท่านั้น”

ในเวลานี้ ข้างหลังของเหมียวหงอวี่ เสียงตะคอกเบาๆดังขึ้นมา สายตาของทุกคนมองไป ปรมาจารย์ก่วนก้าวไปข้างหน้า ด้วยท่าทางผู้สูงส่งแห่งเซียน

“ปรมาจารย์ก่วน ท่านหมายความว่าอย่างไร?”เหมียวหงอวี่ได้ยิน อดไม่ได้ที่จะถาม

“แม้ว่าอสูรตัวนี้จะดุร้าย แต่ฉันและศิษย์น้องของฉันเสี่ยงมันด้วยชีวิต การปะทะเมื่อกี้นี้ ทำให้มันบาดเจ็บสาหัสแล้ว มันไล่มาตลอดทาง แล้วก็เลือดไหลไม่หยุด ใกล้จะตายแล้ว โชคดีที่หมอนี้ฉวยโอกาสได้เท่านั้นเอง”ปรมาจารย์ก่วนพูดพลางลูบเครา

ปรมาจารย์เตียวที่อยู่ข้างๆก็ถือกระบี่ในมือ ยืนออกมาจากด้านข้าง พูดด้วยรอยยิ้มอันนุ่มนวล:

“ถูกต้อง นี่เป็นเพราะฉันและศิษย์พี่ของฉัน ร่วมมือกัน ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสพวกนายถึงฉวยโอกาสได้”

“ตอนนี้นายไม่ขอบคุณพวกเราก็ไม่ว่า กลับยังภาคภูมิใจอีก นายมีเจตนาอะไรกันแน่?”

มู่เซิ่งกระตุกมุมปาก เขาไม่เคยเห็นคนที่หน้าด้านเช่นนี้มาก่อน

พวกทหารรับจ้างและลูกน้องของเหมียวหงอวี่ที่ยังคงตกอยู่ในอาการช็อก รับรู้ถึงคำพูดของปรมาจารย์สองท่านนี้ ถึงได้สะดุ้งตื่นอย่างฉับพลัน รู้สึกว่าตัวเองโดนมู่เซิ่งหลอก

สำหรับเขา เขาแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง จะสู้อสูรตัวหนึ่งได้อย่างไร?

ทั้งที่ปรมาจารย์ก่วนและปรมาจารย์เตียวร่วมมือกัน ทำให้อสูรตัวนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อน ต่อจากนั้นมู่เซิ่งถึงได้ฉวยโอกาส!

คนเหล่านั้นที่ถูกเหยาเผิงเยาะเย้ยทั้งหมด อดไม่ได้ที่จะพูดในทันทีว่า……

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มู่เซิ่ง เขยอันดับหนึ่ง