นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 1399

ไม่ว่าเสด็จอาเก้าจะยินดีหรือไม่ คนที่มีสายเลือดเฟิ่งหลีไหลอยู่ในร่างกายอย่างนาง ท้ายที่สุดแล้วก็ต้องกายเป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูลเฟิ่งหลี เฟิ่งชิงเฉินจำเป็นจะต้องได้รับการยอมรับ ไม่อย่างนั้นสิ่งที่รออยู่ก็มีเพียงแค่ความตาย!

เฟิ่งหลีหยูเป็นคนที่ใช้ประโยชน์จากเงื่อนไขได้เป็นอย่างดี เห็นแววตาที่เต็มไปด้วยความโกรธของเฟิ่งชิงเฉิน เขากล่าวออกมาอย่างอ่อนโยน “เฟิ่ง......เฟิ่งชิงเฉิน ข้าจะเรียกเจ้าเช่นนี้ไปก่อน อย่างไรเสียเจ้าก็ยังไม่ได้รับการยอมรับจากตระกูลเฟิ่งหลี ก่อนที่จะได้รับการยอมรับ เจ้าก็ไม่สามารถใช้แซ่เฟิ่งหลีได้”

เฟิ่งชิงเฉินพยักหน้า บ่งบอกว่าตนเองไม่สนใจ

“เฟิ่งชิงเฉิน เจ้าไม่ใช่คนโง่ เจ้าน่าจะรู้ว่าข้าไม่ได้ขู่เจ้า และไม่มีความจำเป็นจะต้องขู่เจ้าด้วยเช่นกัน ที่ข้ามาครั้งนี้ ทั้งหมดก็เพื่อช่วยเจ้า หากไม่ใช่เพราะต้องการช่วยเจ้า ข้าไม่มีทางปรากฏตัวออกมาในที่แบบนี้”

เฟิ่งหลีหยูกล่าวออกมาด้วยความจริงใจ “เฟิ่งชิงเฉิน เจ้าอยากจะยังไม่รู้ว่าลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลีนั้นหมายถึงอะไร เจ้าถึงได้โกรธถึงเพียงนี้ ในตระกูลเฟิ่งหลี ลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลีนั้นมีเกียรติเสียยิ่งกว่าผู้นำตระกูล ทรัพยากรต่าง ๆ ในเฟิ่งหลีจะถูกคัดสรรมาให้เจ้าก่อน และทุกคนในตระกูลเฟิ่งหลีก็จะเงยหน้ามองความยิ่งใหญ่ของลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลี เชื่อฟังคำสั่งของเจ้า

แน่นอน ยิ่งได้รับมากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องตอบแทนมากเท่านั้น ลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลีทุกรุ่นล้วนเป็นหญิงสาวที่ดีที่สุด พวกนางคือความภาคภูมิใจของตระกูลเฟิ่งหลี ในตอนที่พวกนางได้รับเกียรติของลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลี พวกนางก็ต้องจะต้องสร้างชื่อเสียงอันยิ่งใหญ่ให้กับตระกูลเฟิ่งหลี

ชิงเฉิน เจ้าคือลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลีในยุคนี้ แต่เจ้ายังไม่เคยได้รับการเลี้ยงดูจากลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลีมาก่อน ตระกูลเฟิ่งหลีไม่เคยขาดสาวงาม ไม่เคยขาดคนที่จะมาแย่งชิงตำแหน่งไปจากเจ้า เจ้าจะต้องได้รับการยอมรับจากตระกูลเฟิ่งหลี เจ้าจะต้องเป็นหญิงสาวผู้เป็นที่หนึ่งของตระกูลเฟิ่งหลี สิ่งที่เจ้าต้องตอบแทนนั้น มันต้องมากกว่าคนอื่น”

“ข้าสามารถปฏิเสธได้หรือไม่?” เฟิ่งชิงเฉินยิ้มออกมาอย่างขมขื่น

นางรู้มาโดยตลอดว่ายิ่งได้มากมายเท่าไหร่ นางก็ต้องยิ่งสูญเสียไปมากเท่านั้น ยิ่งลูกสาวโดยชอบธรรมของเฟิ่งหลีมีเกียรติมากเท่าไหร่ สิ่งที่นางต้องทำในวันข้างหน้าก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

“ได้ เจ้ามั่นใจหรือว่าต้องการที่จะปฏิเสธฐานะลูกสาวโดยชอบธรรมของตระกูลเฟิ่งหลี? เจ้าจะยอมรับหรือว่าเจ้าสู้คนอื่นไม่ได้?” น้ำเสียงของเฟิ่งหลีหยูนั้นเยือกเย็นกว่าเฟิ่งชิงเฉินเสียอีก และมันยังมีความผิดหวังแฝงอยู่เล็กน้อย

ลูกสาวโดยชอบธรรมเฟิ่งหลีไม่มีแม้แต่ความมั่นใจ เช่นนั้นจะยืนหยัดอยู่บนความภาคภูมิใจได้อย่างไร จะแสดงให้เห็นถึงความสง่างามของหญิงสาวผู้สูงศักดิ์แห่งเฟิ่งหลีได้อย่างไร

ยอมแพ้?

ด้วยความเย่อหยิ่งของนาง นางไม่มีทางยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้น เลือดที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกายของนางก็ไม่ยอมเช่นกัน นางเกิดในครอบครัวที่สูงส่ง เหตุใดนางจึงต้องกลายเป็นคนธรรมดา

เฟิ่งชิงเฉินกำหมัด ส่ายหน้าโดยไม่คิด “ไม่ เหตุใดข้าจะต้องยอมแพ้ ข้าเกิดมาเป็นลูกสาวโดยชอบธรรมเฟิ่งหลี ฐานะสูงส่งโดยกำเนิด ทุกอย่างเป็นของข้า เหตุใดข้าจะต้องยอมแพ้ ข้าไม่มีทางยอมแพ้เป็นอันขาด สิ่งที่เป็นของข้า แม้ว่าข้าจะไม่ต้องการ คนอื่นก็ไม่สามารถแย่งมันไปได้ทั้งนั้น”

ดวงตาของเฟิ่งชิงเฉินเปล่งประกาย ใบหน้ามุ่งมั่น เฟิ่งหลีหยูกล่าวออกมาด้วยความชื่นชม “ดี นี่แหละถึงเป็นสิ่งที่ลูกสาวโดยชอบธรรมเฟิ่งหลีควรมี ชิงเฉิน เจ้าจงจำเอาไว้ ในฐานะที่เจ้าเป็นลูกสาวโดยชอบธรรมเฟิ่งหลี เจ้าคือผู้หญิงที่สูงส่งที่สุดในโลกใบนี้ ต่อให้เป็นจักรพรรดินีก็ไม่อาจเทียบเคียง เจ้าสามารถใช้ชีวิตอย่างเย่อหยิ่ง เกเร เอาแต่ใจ ขอแค่เจ้าได้รับการยอมรับจากคนในตระกูล แม้ว่าเจ้าต้องการจะทำลายโลกนี้ คนในตระกูลก็พร้อมที่จะสนับสนุนเจ้า ส่วนเรื่องแม่ของเจ้า ขอแค่เจ้าได้รับการยอมรับจากคนในตระกูล ก็ไม่มีใครกล้าพูดถึงแม่ของเจ้าแม้แต่ครึ่งคำ”

นี่คือความแตกต่างของการมีครอบครัวคอยปกป้องกับไม่มีครอบครัวคอยปกป้อง ก่อนหน้านี้เฟิ่งชิงเฉินไม่ต่างอะไรกับผัก ไม่ว่าใครก็สามารถเหยียบย่ำนางได้ แต่หลังจากที่นางได้รับการสนับสนุนจากตระกูลเฟิ่งหลี ไม่มีใครสามารถรังแกนางได้ทั้งนั้น

แต่ก่อนอื่น นางต้องได้รับการยอมรับจากตระกูลเฟิ่งหลีเสียก่อน

“ชิงเฉิน แม้ว่าตระกูลเฟิ่งหลีของข้าจะเป็นแม่ทัพมาหลายช่วงอายุคน แต่ตระกูลเฟิ่งหลีก็เกิดมาจากตระกูลขุนนาง ลูกชายของตระกูลเฟิ่งหลีถูกขนานนามว่าเทพสงคราม ในฐานะทายาทของเทพสงคราม ตระกูลเฟิ่งหลีของพวกเราไม่ได้ถูกฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เหมือนกับที่คนภายนอกได้กล่าวไว้

แม้ว่าเราจะอยู่อย่างสันโดษ แต่เราไม่กลัวปัญหา และไม่มีทางปล่อยให้ลูกสาวโดยชอบธรรมเฟิ่งหลีถูกคนภายนอกรังแก เจ้าอยากทำสิ่งใดก็ส่งมือทำได้เลย แม้ว่าตอนนี้เจ้าจะยังไม่ได้รับการยอมรับจากคนในตระกูล แต่ในดินแดนตงหลิง ข้าก็สามารถปกป้องเจ้าได้”

เฟิ่งหลีหยูพูดอย่างกระตือรือร้นจนเลือดของเฟิ่งชิงเฉินเดือดพล่านไปด้วยความตื่นเต้น เมื่อนึกถึงสภาพของทหารส่วนตัวกลุ่มนี้ของตาเฒ่าตี๋ เฟิ่งชิงเฉินก็ถามออกมาว่า “ในฐานะลูกสาวโดยชอบธรรมเฟิ่งหลี ข้าจำเป็นต้องมีความสามารถในการนำทัพหรือไม่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ