นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 229

เฟิ่งชิงเฉินมาถึงที่สวนจิงเยว่ และก่อนที่นางกำลังจะเข้าไปนั้น องค์หญิงเหยาหวาก็ได้มาขวางทางนางไว้ และกล่าวว่า "เฟิ่งชิงเฉิน หากเจ้าไม่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บขององค์รัชทายาทในวันนี้ได้ เจ้าจะต้องชดใช้ด้วยชีวิต"

"เมื่อเป็นเช่นนี้" เฟิ่งชิงเฉินจึงหันกลับมาโดยไม่พูดอะไร แต่ถูกทหารขวางไว้

เฟิ่งชิงเฉินยืนอยู่อย่างนั้นโดยไม่มีท่าทีที่รีบร้อน เพราะอย่างไรก็ตามยิ่งเสียเวลาไปเท่าไหร่คนที่ทุกข์ทรมานก็ไม่ใช่นางอยู่ดี

"เฟิ่งชิงเฉิน เจ้าไม่ได้ยินสิ่งที่องค์หญิงท่านพูดรึ เชื่อไหมว่าท่านมิอำนาจมากพอที่จะปลิดชีวิตเจ้าได้เดี๋ยวนี้" ซีหลิงเหยาหวาตกใจกับความกล้าของเฟิ่งชิงเฉิน

ฆ่าข้าน่ะเหรอ พวกเจ้าคิดว่าองค์หญิงเหยาหวาจะกล้าทำแบบนั้นจริงๆเหรอ เฟิ่งชิงเฉินเยาะเย้ย: "องค์หญิงเหยาหวา หากท่านเชิญข้ามาที่นี่เพียงเพื่อจะฆ่าข้าก็ทำเสียเถิด หรือจะพาข้ามาเสียเวลานอนเล่นๆ ข้าง่วงมาก ถ้าหากไม่มาในวันนี้คงก็จะสายเกินไปแล้วล่ะ ข้ามาที่นี่เพื่อรักษาองค์รัชทายาทซีหลิงเท่านั้น"

องค์หญิงมีท่าทีที่ตกใจมาก ถ้าชิงเฉินกลัวจนมือไม้สั่นไม่มั่นคงขึ้นมา จะทำให้การรักษานั้นไม่มีประสิทธิภาพ องค์หญิงครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้น ซึ่งทบทวนตัวเองว่าเชิญเฟิ่งชิงเฉินมาทำอะไรที่นี่ "

"เฟิ่งชิงเฉิน เจ้ากล้าดียังไงที่ไม่เคารพท่านองค์หญิง" องค์หญิงเหยาหวาก็กังวลเช่นกันดังนั้นนางจึงปิดกั้นที่นี่ และนางก็ไม่รู้ว่าเฟิ่งชิงเฉินนั้นเอาความมั่นใจมาจากไหน

"เฟิ่งชิงเฉินมีชื่อเสียงมากมาย องค์หญิงเหยาฮวา หากท่านตัดสินใจได้แล้วก็รีบบอกไป เวลาของเฟิ่งชิงเฉินก็มีค่าเช่นกัน" เฟิ่งชิงเฉินเข้าใจถึงความเร่งด่วนของสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยดี แต่เขากลับทำให้การรักษาล่าช้าลงไปทุกทีเอง"

"องค์หญิง หมอเฟิ่งยังมาไม่ถึงอีกหรอขอรับ ตอนนี้องค์รัชทายาทอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่มาก" ขันทีที่อยู่ข้างๆ ซีหลิงเทียนเหล่ยเดินออกไปอย่างกังวล เมื่อเห็นดวงตาอันเป็นประกายของเฟิ่งชิงเฉิน เขาเกือบจะก้าวไปข้างหน้าเพื่อดึงนางออกไป

เมื่อซีหลิงเหยาฮวาได้ยินสิ่งนี้ นางก็รู้สึกกังวล เมื่อเห็นว่าเฟิ่งชิงเฉินไม่ได้รีบไปรักษา ใบหน้าของนางก็เปลี่ยนเป็นสีม่วงด้วยความโกรธ "เฟิ่งชิงเฉิน เจ้ากำลังทำอะไร เจ้าไม่ได้ยินที่พูดรึไง"

"ข้าได้ยิน แต่แล้วยังไงล่ะ" ดูเหมือนนางจะเป็นคนงี่เง่าจริงๆ

"รีบพานางเข้าไป" ซีหลิงเหยาฮวาชี้ไปที่ผู้คุ้มกันที่อยู่ข้างหลังนาง ทหารยามไม่ได้พูดอะไรและบิดมือของเฟิ่งชิงเฉินจากนั้นพาเดินไปที่วังของซีหลิงเทียนเหล่ย เฟิ่งชิงเฉินก็ไม่ได้พูดอะไรและให้ความร่วมมือดีมาก

หลังจากที่เข้ามา เฟิ่งชิงเฉินก็ยิ้มเมื่อเห็นซีหลิงเทียนเหล่ย เฟิ่งชิงเฉินไม่ได้โกรธใดๆ หลังจากที่ถูกคนอื่นควบคุมและใบหน้าของนางก็ไม่แยแส

"เกิดอะไรขึ้น ปล่อยหมอเฟิ่งเดี๋ยวนี้นะ" ซีหลิงเทียนเหล่ยไม่ได้สลบไปแต่นั่งรออยู่เพื่อรอการมาถึงของเฟิ่งชิงเฉิน

แพทย์ของจักรพรรดิซุนและคนอื่นๆ กล่าวว่าตราบใดที่เส้นเอ็นและเส้นเลือดของเขาสามารถเย็บเข้าด้วยกันได้ และใช้ยาบำรุงเส้นเอ็นของราชวงศ์ เพิ่มเติมเข้าไป จะทำให้ทุเลาเรื่องอาการบาดเจ็บได้

"ครับ!" ยามปล่อยตัวเฟิ่งชิงเฉินและถอยกลับทันที เฟิ่งชิงเฉินโค้งคำนับ

ด้วยแพทย์ของจักรพรรดิมากมาย ทำให้อาการบาดเจ็บของซีหลิงเทียนเหล่ยทุเลาลง

"หมอเฟิ่ง องค์รัชทายาทได้รับบาดเจ็บที่เส้นเอ็นร้อยหวาย ข้าเชิญท่านมาที่นี่เพราะทักษะการเย็บของท่านนั้นเป็นที่เรื่องลือมาก ข้าหวังว่าท่านจะสามารถเย็บเส้นเอ็นที่ขาดขององค์รัชทายาทได้"

เฟิ่งชิงเฉินถอนหายใจ แล้วกล่าวขอโทษ "ข้าเกรงว่าอาจจะไม่สำเร็จ"

ท่านหมายความว่าอย่างไร" ก่อนที่ทุกคนจะตอบ ซีหลิงเทียนเหล่ยมองไปที่เฟิ่งชิงเฉินด้วยการแสดงออกที่กังวล

ผู้หญิงคนนี้นี่เจ้าว่ายังไงนะ?

หืม... นางไม่ลืมว่าหลานจิ่วชิงต้องการฆ่าเขา

"ในตอนนี้ชิงเฉินรู้สึกหวาดกลัวและอาจจับเข็มไว้แน่นไม่ได้ และยามของซีหลิงก็ไม่ได้เคลื่อนไหวอย่างจริงจัง

ฝ่าบาท มือของหมอเฟิ่งนั้นยังเจ็บอยู่ดังนั้นนางจึงจับเข็มไม่ถนัดมือ การเย็บเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อน และชิงเฉินเองก็ไม่กล้าประมาทเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของฝ่าบาท"เฟิ่งชิงเฉินพยายามสงบและไม่สนใจซีหลิงเทียนเหล่ย

ไม่ใช่องค์ชายแห่งซีหลิงหรอกหรือ ตงหลิงมีศักดิ์ศรีแบบใดกันแน่

งานเย็บเป็นงานด้านเทคนิคการแพทย์ขั้นสูง ถ้าหากซีหลิงเทียนเหล่ยสามารถหาคนอื่นมาแทนได้ ก็คงไม่พานางมาที่นี่หรอก นางมีทักษะขั้นสูงที่ใครๆก็รู้

"เกิดอะไรขึ้น?" เฟิ่งชิงเฉินไม่รู้เกี่ยวกับซีหลิงเทียนเหล่ยมากนักแต่ซีหลิงเทียนเหล่ยรู้จักเฟิ่งชิงเฉินเป็นอย่างดี และทันทีที่เขาได้ยินเรื่องนี้ก็รู้ว่าเขาคงโกรธ

หากเป็นเหตุการณ์ปกติเขาจะไม่สนเฟิ่งชิงเฉินเลย และจะใช้อำนาจของจักรพรรดิโดยตรงเพื่อกดขี่ผู้อื่น แต่ในสถานการณ์ตอนนี้นั้นทำไม่ได้เพราะอาการบาดเจ็บของเขาสำคัญกว่า

หลังจากถามถึงสาเหตุและผลกระทบของเรื่องแล้ว ซีหลิงเทียนเหล่ยก็ออกคำสั่งว่า "ไปเถอะ ขอให้องค์หญิงเสด็จมา"

ซีหลิงเหยาหวาเดินเข้ามาอย่างเป็นกังวล และก่อนที่นางจะพูด ซีหลิงเทียนเหล่ยก็ได้สั่งว่า: "ขอโทษหมอเฟิ่งซะ"

"ห้ะ ให้ข้าขอโทษนางงั้นรึ?" ดวงตาของซีหลิงเหยาหวาโกรธมาก

"ฝ่าบาท ชิงเฉินหวาดกลัว" เฟิ่งชิงเฉินกล่าวโดยไม่ได้เคลื่อนไหวใดๆ

ซุนเจิ้งเต้าซึ่งยืนอยู่ข้างๆก็มองด้วยความกังวล

เฟิ่งชิงเฉินมีกลยุทธ์ที่ร้ายกาจ แม้ว่านางจะทำสำเร็จในวันนี้แต่ซีหลิงเทียนเหล่ย จะไม่ปล่อยนางไปแน่นอนเพราะนางทำให้ราชวงศ์ต้องเสียหน้า

เฟิ่งชิงเฉินมองซุนเจิ้งเต้าอย่างไร้กังวล

นางทำให้ทั้งสองขุ่นเคืองกัน แต่นางก็ไม่ได้รู้สึกผิด นอกจากนี้นางยังมีแผ่นป้ายที่มีสัญลักษณ์ของเสด็จอาเก้าอยู่ในมือ ก็ถือซะว่าดีมาก็ดีไปร้ายมาก็ร้ายไป

ถ้าเสด็จอาเก้ารู้ว่า "นางเอามาใช้ในสถานการณ์แบบนี้" เขาคงปวดหัวไม่ใช่น้อย

"เหยาหวา?" ซีหลิงเทียนเหล่ยเร่งเร้าเพราะบาดแผลเขานั้นควรได้รับการรักษาโดยด่วน ยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งอาการหนักขึ้นและการฟื้นตัวก็จะยิ่งช้าลงไปอีก

"ได้ค่ะ เสด็จพี่" ซีหลิงเหยาหวาตอบไปด้วยความคับแค้นใจ เพราะนางไม่กล้าฝ่าฝืนคำสั่งของซีหลิงเทียนเหล่ย นางเดินไปเพื่อที่จะทำตามคำสั่งของซีหลิงเทียนเหล่ย แต่เฟิ่งชิงเฉินรีบถอยห่างทันที

"องค์หญิงได้โปรดอย่าทำแบบนี้เลย ข้าน้อยเป็นแค่คนธรรมดา จะให้องค์หญิงมาทำอะไรแบบนี้ได้อย่างไร องค์หญิงเปรียบเสมือนเมฆที่อยู่บนฟ้า ชิงเฉินเป็นเพียงฝุ่นที่อยู่ใต้ฝ่าเท้าของท่าน แม้ว่าองค์หญิงจะทุบตีชิงเฉินจนตาย ชิงเฉินก็ไม่กล้าที่ขัดขืน"

เฟิ่งชิงเฉินพูดด้วยความรวดเร็วแต่ว่าแต่ละคำก็ชัดเจนมาก และทุกคนที่อยู่ตรงนั้นก็ได้ยินอย่างชัดเจน

ซุนเจิ้งเต้าแอบถอนหายใจ เฟิ่งชิงเฉินไม่เพียงแต่ฝีมือการแพทย์ที่เยี่ยมยอดแล้ว แต่ฝีปากของนางก็ไม่ธรรมดา คงจะดีถ้าลูกชายของเขาสามารถได้สักครึ่งหนึ่งของนาง

น่าเสียดายที่ลูกชายที่โง่เขลาของเขาไม่มีอะไรดีเลย

"ใครว่ารักษาไม่ได้กัน ทำไมถึงดูถูกหมอตงหลิงเช่นนี้ ทำไมต้องเชิญนางมาด้วย? ใช่มั้ยล่ะฝ่าบาท"

ตงหลิงจิ่วเดินไปอย่างไม่รีบร้อน แต่งกายด้วยชุดคลุมสีฟ้าคราม ราวกับเป็นลูกชายผู้สูงศักดิ์ที่สง่างาม แต่การที่เขามีนิสัยไม่ธรรมดาและพิเศษเหนือใครๆ ทำให้ผู้คนเข้าใจถึงตัวตนที่ไม่ธรรมดาของเขา

หน้าตาหล่อเหลาไร้เทียมทาน ทุกคนตกตะลึงชั่วขณะหนึ่ง และการมาถึงของลุงจิ่วฮวงทำให้บรรยากาศในห้องเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด

ซีหลิงเทียนเหล่ย ตำหนิผู้คนที่อยู่รอบๆว่าทำไมเขาถึงๆไม่รู้เลยว่าลุงจิ่วฮวงจะมาที่นี่

ชายคนนั้นก้มหน้าลงด้วยสีหน้าเศร้าสลด

ลุงจิ่วฮวงไม่อนุญาตให้ใครรายงาน ทันทีที่พวกเขาเคลื่อนไหว พวกเขาก็ถูกทหารส่วนตัวของลุงจิ่วฮวงขวางไว้

"ซีหลิงเทียนเหล่ยตอบสนองอย่างรวดเร็วและเมื่อคนอื่นๆได้ยิน พวกเขาก็คุกเข่าลงเพื่อแสดงความเคารพ"

"คารวะท่านลุงจิ่วฮวง"

"ไม่ต้องพิธีรีตรองมากมาย! กษัตริย์องค์นี้มีหน้าที่ให้ความสุขแก่ผู้คนทั้งแผ่นดินข้าได้ยินมาว่าท่านได้รับบาดเจ็บจากการลอบสังหารข้าผู้นี้จะไม่มาได้อย่างไร"

"หรงเฉิง และผิงเฉิง ทุกคนดูสบายดี ทำไมสิ่งนี้ถึงปล่อยให้เกิดขึ้นกับเจ้ากันล่ะ"

ตงหลิงจิ่วโทษแขกคนอื่นโดยไม่รอให้ ซีหลิงเทียนเหล่ยซักถาม

ซีหลิงเทียนเหล่ยไม่ปลอดภัยและเจ้าได้รับบาดเจ็บจากการลอบสังหาร แต่ทำไมมีคนจำนวนมากในเมืองถึงไม่ได้โดนอะไรแบบเจ้าล่ะ?

"ลุงจิ่วฮวงหมายความว่าวังนี้ใส่ร้ายตงหลิง?" ซีหลิงเทียนเหล่ยกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บของตัวเอง น้ำเสียงของเขาก็ค่อนข้างเร่งรีบ

"กษัตริย์องค์นี้ไม่ได้หมายความอย่างนั้น ข้าแค่หวังว่าพระองค์จะทรงแก้ไขความคับข้องใจส่วนตัวโดยเร็วที่สุด และอย่าปล่อยให้ทหารในตงหลิงเป็นเครื่องมือชำระความโกรธ" ดวงตาที่เย็นชาของตงหลิงจิ่วกวาดสายตาไปทางแพทย์ของจักรพรรดิ และในที่สุดก็หยุดที่บนซีหลิงเหยาฮวา

ดูเหมือนบทเรียนของวันนี้จะยังไม่หนักแน่นพอ

ซีหลิงเทียนเหล่ยไม่มีอะไรจะพูดกับตงหลิงจิ่ว และสิ่งที่ตงหลิงจิ่วพูดก็ล้วนแต่เป็นความจริง ดูเหมือนว่าเขาไม่สามารถผลักเรื่องนี้ไปที่หัวได้

เห็นได้ชัดว่าตงหลิงจิ่วขู่เขา ราชวงค์ตงหลิง ถ้าหากทำท่าทีต่อต้านเขาก็คงไม่ให้แพทย์รักษา

ท้ายที่สุด ที่นี่เป็นที่ตั้งของตงหลิง และในเวลานี้เขาได้ขอให้ตงหลิงไปพบแพทย์ของตงหลิงเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของเขา ดังนั้นเขาจึงอดทนไว้ก่อนเท่านั้น

ซีหลิงเทียนเหล่ย ระงับความโกรธของเขาด้วยการยิ้มเจื่อนๆ "ลุงจิ่วฮวงจริงจัง อย่าฟังข้ามากเลย คำพูดอาจทำลายมิตรภาพระหว่างสองประเทศ"

ดวงตาของเขากวาดไปทางเฟิ่งชิงเฉินด้วยความรู้สึกเตือนที่คลุมเครือ

เขาเป็นเจ้าชายผู้สง่างามแห่งซีหลิง ทำไมยังไม่พาเขาไปรักษาล่ะหมอน้อย...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ