นางสนมแพทย์อัจฉริยะ นิยาย บท 275

เมื่อพูดถึงการวินิจฉัยชีพจร เฟิ่งชิงเฉิน ก็เก่งเช่นกัน ดังนั้นเมื่อตรวจโดยชุดเครื่องมือแพทย์อัจฉริยะ นางก็พยายามวินิจฉัยชีพจรด้วย แต่น่าเสียดายที่นางไม่รู้ว่าเป็นเพราะทักษะการวินิจฉัยชีพจรที่ไม่ดีของนางหรือเปล่า หรือเพราะเซี่ยกุ้ยเฟยไม่ได้ป่วยจริงๆ เพราะเฟิ่งชิงเฉินไม่พบความผิดปกติใดๆ

เฟิ่งชิงเฉินขมวดคิ้ว และจากนั้นนางก็โล่งใจเมื่อคิดถึงเรื่องนี้ จะวินิจฉัยโรคทางนรีเวชได้ง่ายเพียงใด

เฟิ่งชิงเฉินขมวดคิ้ว ทำให้หัวใจของเซี่ยกุ้ยเฟยก็ขึ้นๆลงๆ แม้ว่านางยังคงมีรอยยิ้มที่สง่างามและมีเกียรติอยู่บนใบหน้าของนาง แต่นางเป็นคนเดียวที่เข้าใจความรู้สึกภายใต้รอยยิ้ม

เมื่อเฟิ่งชิงเฉิน นำมือที่จับชีพจรกลับคืนมา เซี่ยกุ้ยเฟย ก็ถามว่า "คุณหนูเฟิ่งร่างกายของข้าเป็นอย่างไรบ้าง" เซี่ยกุ้ยเฟยงต้องพูดช้ามากเพื่อปกปิดความร้อนใจของนาง

ตอนนี้เฟิ่งชิงเฉินเข้าใจแล้วว่าการพูดช้าของคนรับสูงจะทำให้คนฟังรู้สึกกดดันอย่างไม่มีเหตุผล ไม่แปลกใจที่เสด็จอาเก้าพูดช้า

เฟิ่งชิงเฉิน คิดได้แค่นึกถึงที่เสด็จอาเก้าเตือนว่าไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับนาง แต่นางไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

"เหนียงเหนียง เรื่องนี้…" เฟิ่งชิงเฉินทำหน้าลำบากใจ

เซี่ยกุ้ยเฟย กำลังคิดเรื่องนี้อยู่ แต่หลังจากได้ยินเรื่องนี้ นางรู้สึกว่าการเดาของนางถูก นางเหลือบมองเหวินจู และขอให้เคลียร์ผู้คนในห้องโถง

เฟิ่งชิงเฉินตรวจสอบผลการตรวจสอบชุดเครื่องมือแพทย์อัจฉริยะ โดยอ้างว่านางประหม่าและเช็ดเหงื่อ และพบว่าทุกอย่างเป็นปกติ

เจ้าว่าอะไรนะ?

แม้แต่ชุดเครื่องมือทางการแพทย์อัจฉริยะยังหาไม่เจอ แน่นอนว่าสมัยก่อนไม่สามารถประเมินต่ำเกินไปได้ ดูเหมือนว่าพวกนางจะใช้ได้เฉพาะวิธีการที่จักรพรรดิทั้งเก้าสอนเท่านั้น

"หมอเฟิ่ง ที่นี่ไม่มีใครอยู่แล้ว โปรดบอกข้ามาตามตรง" กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่ว่าเฟิ่งชิงเฉินจะพูดอะไร ก็จะไม่มีใครรู้ แต่...

นางคิดว่านางเข้าไปวิหารจาวเยี่ยนเพราะเซี่ยกุ้ยเฟยกำลังตั้งครรภ์ แต่ เฟิ่งชิงเฉิน ไม่สนใจเธอจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องของเซี่ยกุ้ยเฟยโดยตรง

"ข้าไม่รู้ว่าเหนียงเหนียงต้องการฟังความจริงหรือเรื่องโกหก?" เฟิ่งชิงเฉินก้มหน้า หากไม่ใช่เพราะเสียง สนมเซี่ยจะสงสัย เฟิ่งชิงเฉินพูดหรือไม่

"จะบอกความจริงอะไร โกหกอะไร" ความถี่ของการหายใจของนางเปลี่ยนไป และนางก็กังวล

ร้อยปีหลังจากจักรพรรดิ แม้ว่าจะมีเพียงคำเดียวที่ต่างกันระหว่างนางสนมกับพระราชินี การรักษาก็ห่างกันโลก บางทีนางอาจจะไม่ได้แม้แต่นางสนม

เฟิ่งชิงเฉิน ไม่ได้ขี้อายและพูดโดยตรงว่า: "ความจริงก็คือท่านมีสุขภาพดี" นี่คือความจริงแต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครเชื่อ

"แล้วเรื่องโกหกล่ะ?" เซี่ยกุ้ยเฟยเล่นโดยใช้อุบายของเฟิ่งชิงเฉินเท่านั้นและไม่ได้ใส่ใจ แต่กลับถามถึงความเป็นไปได้อื่น

"เรื่องโกหกคือเหนียงเหนียง ท่านถูกวางยาพิษและชิงเฉินจะไม่ล้างพิษ" นี่เป็นเรื่องโกหก เซี่ยกุ้ยเฟยไม่ได้ถูกวางยาพิษอย่างแน่นอน ส่วนใหญ่นางได้รับยาที่จะไม่ทำร้ายร่างกายของนาง แต่ป้องกันไม่ให้ผู้หญิงตั้งครรภ์

รอยยิ้มบนใบหน้าของนางสนม เซี่ยกุ้ยเฟยชะงักเล็กน้อย และจากนั้นนางก็ดูเหมือนจะดีขึ้นอีกครั้ง "เจ้าเป็นคนที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ไม่น่าแปลกใจเลยที่นางรองจะชอบเจ้ามาก ไข่มุกทองหนานหลิงชุดนั้นมีไว้สำหรับคุณหนูเฟิ่ง"

"ชิงเฉินขอบคุณสำหรับรางวัล" เฟิ่งชิงเฉินคุกเข่าลงและขอบคุณนางอย่างสุภาพ

ครอบครัวเซี่ยกุ้ยเฟย ไม่ค่อยดีนัก แต่พวกเขายังใจดีอยู่ นางรู้ว่าไข่มุกสีทองจากหนานหลิง เป็นเครื่องบรรณาการและคาดว่าพวกเขาสามารถขายได้เงินเป็นจำนวนมาก

นางสนมเซี่ยกุ้ยเฟยยืนขึ้นและช่วยเฟิ่งชิงเฉินด้วยตัวเอง เฟิ่งชิงเฉินดูปลื้มใจ เซี่ยกุ้ยเฟยพอใจมาก "ข้าชอบเจ้าจริงๆ หากมีเวลาก็มาเยี่ยมข้าบ่อยๆ"เขาตบหลังมือของเฟิ่งชิงเฉินเบาๆ ด้วยความโล่งใจ

"ชิงเฉินตกใจกลัว ตราบใดที่เหนียงเหนียงไม่คิดรำคาญชิงเฉิน ชิงเฉินก็จะมารบกวนท่านบ่อยๆ" เฟิ่งชิงเฉินมีความสุขมาก

ทัศนคตินี้ทำให้นางสนมเซี่ยกุ้ยเฟยพึงพอใจมากยิ่งขึ้น และหลังจากพูดคำสองสามคำอย่างอบอุ่น สาวใช้ในวังก็ส่งเฟิ่งชิงเฉินออกจากวัง

"เหนียงเหนียง คุณหนูเฟิ่งคนนี้ดูไม่ธรรมดาเลย" เหวินจูดูถูกเหยียดหยาม เมื่อนึกถึงสาวใช้สองคนที่ตายไปแล้ว เขารู้สึกคลื่นไส้

"ดูเย่อหยิ่งเล็กน้อย แต่ก็เป็นข้อที่ดี นางเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอที่มักจะมองหาการสนับสนุน แม้ว่าลูกชายคนโตของตระกูลหวังจะเป็นคนดี แต่เขาก็ไม่เหมาะกับนาง

ตอนนี้นางเป็นคุณหนูคนโตของจวนขุนนางผู้ภักดีและนางจะไม่ใช่นางสนมกับคนอื่นๆอย่างแน่นอน แม้ว่าครอบครัวเซี่ยกุ้ยเฟยของข้าจะไม่ดีเท่าตระกูลกวัง แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถพึ่งพาได้ "

ใบหน้าของนางสนมดูไร้ความปราณี นัยน์ตาที่เย็นชาของนางดูมืดมนเล็กน้อย: "เหวินจู ตรวจสอบวังนี้ และส่งคนไปตามหามัน ในเมื่อเจ้าพบสาเหตุของโรคนี้แล้ว มันจะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด"

"ทราบ เหนียงเหนียง" เหวินจูก้าวถอยหลังด้วยท่าทางสง่างาม มองขึ้นไปบนท้องฟ้าที่ไร้ดาว และเหวินจูถอนหายใจลึกๆ

วิหารจาวเยี่ยนนี้กลัวจะเปื้อนเลือดอีก คุณหนูเฟิ่งคนนี้ไม่รู้จักจริงๆ ทันทีที่นางเข้าไปในวัง วังก็เปื้อนเลือด...

เฟิ่งชิงเฉินเดินออกจากประตูวังและพบว่าคนในวังไม่ได้จัดรถม้าให้นาง ในท้องฟ้าที่มืดมิดนี้ นางจะกลับไปในฐานะผู้หญิงอ่อนแอได้อย่างไร

เฟิ่งชิงเฉินลังเลใจ ควรกลับไปที่วังแล้วถามอีกครั้ง ท้ายที่สุดแล้ว การที่ผู้หญิงเดินคนเดียวบนถนนคนเดียวนั้นไร้เหตุผลในตอนกลางคืน เป็นเรื่องที่ไร้เหตุผลแต่เมื่อเฟิ่งชิงเฉินกำลังจะหันหลังกลับหวังจินหลิงก็มาจากความมืด

"คุณหนูเฟิ่ง ลูกชายของข้ารอเจ้ามานานแล้ว"

ดูเหมือนว่าวังไม่ได้จัดเตรียมรถม้า แต่จินหลิงคิดไว้ล่วงหน้า

เมื่อคิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ เฟิ่งชิงเฉินก็ปวดหัว คนสุดท้ายที่นางต้องการเห็นคือหวังจินหลิง นางรู้ว่าหวังจินหลิงมีเรื่องจะถามนางมากมาย แต่นางไม่สามารถพูดได้ และนางก็ไม่ได้อยากโกหกหวังจินหลิง

เมื่อนางกำลังคิดว่าจะปฏิเสธอย่างไร เฟิ่งชิงเฉินก็เห็นขันทีหัวสีขาวไม่มีเคราเดินมาอีกครั้ง: "คุณหนูเฟิ่ง เห็นว่าเจ้าไม่มีรถม้าเมื่อเจ้าออกจากวัง เจ้าต้องการให้พาไปไหม"

ขันทีเฟิ่งชิงเฉินคนนี้รู้ดี เขาเป็นสนิทเสด็จอาเก้า

แม้ว่านางไม่ต้องการอยู่คนเดียวกับหวังจินหลิง แต่นางก็ไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับเสด็จอาเก้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อหน้าคนนอก "ขอบคุณท่าน ชิงเฉินกลับเองได้ไม่ต้องเป็นห่วง"

ขันทีขมวดคิ้วด้วยความไม่พอใจ "คุณหนูเฟิ่ง หายากที่เจ้านายของข้าจะเต็มใจให้ร่วมรถม้ากับผู้อื่น" นั่นหมายความว่าเจ้าควรรับเกียรติของเสด็จอาเก้าไว้

"คุณหนูเฟิ่ง ลูกชายของข้าไม่สบายนิดหน่อย ท่านช่วยข้าหน่อยได้ไหม" คนขับรถของหวังจินหลิงก็ฉลาดเช่นกัน และเขาไม่สามารถเอาชนะเสด็จอาเก้าได้ในแง่ของพลังและอำนาจ

"จินหลิงไม่สบาย จริงหรือเท็จ?" เฟิ่งชิงเฉินจ้องไปที่คนขับ สายตาที่เฉียบแหลมและวิจารณญาณของนางทำให้ผู้คนไม่กล้าโกหก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: นางสนมแพทย์อัจฉริยะ