องค์ชายผู้ทรงเสน่ห์ นิยาย บท 392

เมื่อฮ่องเต้ฉินออกคำสั่งแล้ว เหล่ากองทัพฮ่องเต้ก็ได้คุมตัวคนตระกูลฉินที่ดิ้นรนไม่หยุดไปลงโทษ นางกำนัลและขันทีในตำหนักอี้คุนถูกขับไล่ออกไปเพื่อรอคำสั่งต่อไป

เหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าวทำให้ฮองเฮาฉินซวงหลานตื่นตระหนกขึ้นมาทันที หากถูกกักขังบริเวณ ต่อไปก็จะไม่มีโอกาสแก้ตัวอีกแล้ว นางไม่สนภาพลักษณ์ของฮองเฮาแล้วคลานไปจับชายเสื้อของฮ่องเต้ฉินไว้ และอ้อนวอนไม่หยุดว่า

“ฝ่าบาท หม่อมฉันสำนึกผิดแล้วเพคะ หม่อมฉันไม่กล้าอีกแล้วเพคะ เห็นแก่ที่ข้าทุ่มเทจัดการวังหลัง ไม่ว่าจะเล็กหรือน้อย ฝ่าบาททรงเมตตาและปล่อยหม่อมฉันเถิดเพคะ!”

ฮ่องเต้ฉินรังเกียจฉินซวงหลานมากแล้ว เขากัดฟันแล้วพูดว่า “เจ้ายังกล้าต่อรองกับข้าอีกรึ ไสหัวไป!”

เมื่อพูดดังนั้นแล้วก็สะบัดชายเสื้ออย่างแรง ทำให้ฉินซวงหลานล้มลงกองกับพื้น เขาพาฉีเยี่ยนเอ๋อร์เดินจากไปโดยไม่หันกลับมามองอีก

“ฝ่าบาทอย่าเพิ่งไปเพคะ ฟังหม่อมฉันอธิบายก่อนเพคะ!”

“ปิดประตู!”

ฮองเฮาฉินซวงหลานดิ้นรนลุกขึ้นอยากจะตามไปอธิบาย แต่ขันทีเกาก็ได้รีบสั่งให้ลูกน้องปิดประตูไป และนำโซ่เหล็กออกแล้วล็อกประตูอย่างแน่นหนา

ฮองเฮาฉินซวงหลานร้องคร่ำครวญ และตบประตูอ้อนวอนไม่หยุด

“ปล่อยข้าออกไป ฝ่าบาทจะทำเช่นนี้กับหม่อมฉันไม่ได้นะเพคะ หม่อมฉันเป็นฮองเฮาของพระองค์นะเพคะ จะทำเช่นนี้กับหม่อมฉันไม่ได้นะเพคะ......”

ฮ่องเต้ฉินผิดหวังในตัวฉินซวงหลานในฐานะฮองเฮาอย่างมาก นางรู้กฎเหล็กของพระราชวังดีแต่ก็ยังกระทำ ช่างไม่คู่ควรกับตำแหน่งเสียเลย

สีหน้าของเขาไม่สบอารมณ์อย่างมาก และโกรธเกรี้ยวกระทั่งทุกคนที่อยู่ข้างกายของฮองเฮาด้วย เขาออกคำสั่งว่า

“ผู้ที่ให้ความช่วยเหลือฮองเฮา ทุบตีจนกว่าจะสิ้นใจ!”

นางกำนัลและขันทีที่คุกเข่าอยู่บนทางเดินต่างพากันตัวสะดุ้งโหยง และร้องไห้อ้อนวอนว่า

“ไว้ชีวิตด้วยเถิดฝ่าบาท!”

“ฝ่าบาทเมตตาด้วยเถิดเพคะ!”

ดวงตาของขันทีเกาปรากฏความอำมหิต ออกคำสั่งเหล่าขันทีที่เตรียมลานไม้กระบองเรียบร้อยแล้วให้ลงโทษทันที

นางกำนัลและขันทีในตำหนักของฮองเฮาถูกลงโทษกลางแจ้ง เพียงไม่กี่ทีก็ถูกทุบตีเป็นบาดแผล และมีเลือดไหลจนเต็มพื้น เสียงร้องคร่ำครวญอย่างเจ็บปวดดังไปทั่วพระราชวัง

แต่ต่อให้เป็นเช่นนั้นก็ไม่อาจทำให้ฮ่องเต้ฉินหายโกรธได้ ฉีเยี่ยนเอ๋อร์ที่เดินอยู่ข้างกายของคุกเข่าลงอย่างระมัดระวังแล้วประสานมือคารวะพูดว่า

“ฝ่าบาทเพคะ อย่างไรหม่อมฉันก็อยากจะขอความเมตตาแทนฮองเฮาเพคะ คนที่กองทัพฮ่องเต้จับกุมตัวได้นั้นล้วนเป็นคนตระกูลฉิน การที่เข้าไปยังหอนอนของฮองเฮาก็ใช่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์เชิงชู้สาว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: องค์ชายผู้ทรงเสน่ห์