ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1442

ตอนที่ 1442 การก่อตัวของสถานการณ์
โดย
Ink Stone_Fantasy
การปรากฏตัวของเกาะเจินหวี่ได้ดึงดูดสายตาของผู้คนเอาไว้ ได้มากมาย ขณะเดียวกันก็ทําให้มีการคาดเดากันมาก ในเวลานี้มี
การพูดกันไปต่างๆ นานา
ทุคนต่างรู้ดีว่า ลือกันว่าเกาะเจินหวู่นั้นสามารถเคลื่อนที่ได้ มันสามารถไปปรากฏตัว ณ สถานที่ใดๆ ของแดนวิญญาณสวรรค์ ก็ได้ แต่ทว่า แม้ความจริงคือเกาะเจินหวี่สามารถปรากฏตัวที่ใดก็ ได้ แต่มันกลับปรากฏตัวต่อสายตาผู้คนน้อยมาก ตลอดเวลาที่
ผ่านมาผู้คนยากที่จะได้พบเห็นเกาะเจินหวี่
ปรกติ เกาะเจินหวี่ไปมาไร้ร่องรอย ไม่มีใครรู้ว่ามันอยู่สถานที่ แห่งหนตําบลใดอยู่แล้ว ด้วยเหตุผลดังกล่าว เกาะเจินหวี่ที่ทําตัวไม่ เป็นที่เด่นดังจึงเต็มไปด้วยปริศนา
มาวันนี้ เกาะเจินหวี่กลับปรากฏตัวขึ้นที่เงินจอโจวอย่าง กะทันหัน สร้างความประหลาดใจไม่น้อยให้กับผู้คน ยิ่งในใจของผู้ ยิ่งใหญ่ระดับอาวุโสแล้ว พวกเขารู้สึกสะเทือนหวั่นไหวกับสิ่งนี้ เนื่องจากผู้ยิ่งใหญ่ระดับอาวุโสต่างรู้ดีว่า เกาะเจินหวี่จะไม่ปรากฏ
ตัวออกมาโดยง่ายดายอยู่แล้ว
ถ้าหากเกาะเงินหรู่ปรากฏแก่สายตาของผู้คนจํานวนมากล่ะก็ ย่อมหมายถึงจะต้องมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน
การปรากฏตัวขึ้นที่แดนวิญญาณสวรรค์ของเกาะเจินหวู่ใน จังหวะเช่นนี้ ทําให้ผู้คนจํานวนมากถึงกับจับเอามาเชื่อมโยงเข้า กับเหตุการณ์ของข่าวลือที่กําลังเดือดปุดๆ ในเวลานี้
“หรือว่ามันจะเป็นความจริง เงินจอโจวมีสมุนไพรเซียน อายุวัฒนะเกิดขึ้นจริงรึ? “บุคลระดับปฐมบรรพบุรุษได้พึมพํา ออกมา
หลังจากการปรากฏตัวขึ้นมาของเกาะเจินหวู่แล้ว ได้ทําให้เกิด การคาดเดาเป็นจํานวนมาก แต่ทว่าในวันต่อมา กลับปรากฏข่าวที่ สะเทือนหวั่นไหวยิ่งกว่าขึ้นที่เงินจือโจว
“เทพธิดาเจินหวี่ได้มาที่เงินจอโจวด้วยตนเอง! ” เป็นข่าวที่ ได้รับการยืนยันแน่นอนและโด่งดังมากเกิดขึ้นและสร้างความ สะเทือนหวั่นไหวขึ้นที่เสินจอโจว ทําให้ผู้ยิ่งใหญ่ที่ยโสโอหังยิ่ง จํานวนมากต่างถูกข่าวนี้สร้างความสะเทือนหวั่นไหวจนยืนไม่ติด
“เทพธิดาเจินหวูเป็นคนแบบไหนกัน? ” กลุ่มคนรุ่นใหม่ จํานวนมากไม่เคยได้ยินชื่อของบุคคลผู้นี้มาก่อน จึงได้เอ่ยถามกับ ผู้อาวุโสของตนที่ถูกทําให้หวั่นไหวจนเซ
“บุตรสาวของเทพเจ้าแห่งทะเลเงินหรู ดาวรุ่งที่ยโสโอหังเคยมี โอกาสสูงที่จะได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเลมากที่สุด” หลังจากผู้อาวุโสที่ ถูกทําให้หวั่นไหวจนเซตั้งสติได้อีกครั้ง ถึงกับกล่าวอย่างเชื่องช้า ด้วยสีหน้าที่ขาวซีด
ในเวลานี้ การมาเสินจ่อโจวด้วยตนเองของเทพธิดาเจินหวี่ได้ ทําให้ผู้คนถึงกับหายใจอึดอัด สําหรับคนที่รู้จักชื่อของเทพธิดา เจินหว่ พวกเขารู้ว่าชื่อนี้บ่งบอกถึงสิ่งใด
การมาเสินจือโจวด้วยตนเองของเทพธิดาเจินหวี่ยิ่งทําให้ผู้คน ทั่วหล้าบังเกิดความคิดหลายอย่างผุดขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย
เทพธิดาเจินหวี่คือบุตรสาวคนหนึ่งของเทพเจ้าแห่งทะเล เจินหวี่ และเป็นบุตรสาวที่ได้รับความโปรดปราณมากที่สุดของเทพ เจ้าแห่งทะเลเงินหรู เล่าลือกันว่า ขณะที่เทพธิดาเจินหวี่ยังมีอายุที่ เยาว์วัยมากๆ ก็ได้แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์ที่ปราศจากผู้ เทียบเทียมของนาง พรสวรรค์ที่สูงมากของนางกระทั่งล้ําหน้าผู้เป็น
บิดาขณะยังอยู่ในวัยรุ่น
เมื่อเทพธิดาเจินหวี่ก้าวสู่วัยสาว นางก็มีทักษะยุทธที่ลึกล้ํา สูงส่ง ชื่อเสียงดังก้องไปทั่วเก้าแดน เคยได้รับการจับตามองจาก ผู้คนจํานวนนับไม่ถ้วนว่า นางคือผู้ที่มีโอกาสได้เป็นเทพเจ้าแห่ง
ทะเลมากที่สุด
ความจริงมีคําเล่าลือกันว่า การเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลเของ เทพธิดาเจินหวู่นั้นไม่มีข้อสงสัยใดๆ แต่อย่างใด เนื่องจากในยุคนั้น เทพธิดาเจินหวี่ที่อยู่อยู่ในวัยสาวเคยควบคุมทวนสามง่ามที่อยู่ใน มือของผู้เป็นบิดา และได้รับการยอมรับจากทวนสามง่าม
จะอย่างไรก็ตาม กล่าวสําหรับทวนสามง่ามแล้ว ใช่ว่านางเป็น บุตรสาวของเทพเจ้าแห่งทะเลแล้วจะต้องได้รับการยอมรับจากทวน สามง่าม การที่จะได้รับการยอมรับจากทวนสามง่าม จะต้องมีจุดที่
ได้รับการยอมรับจากทวนสามง่ามแน่นอน และมีศักยภาพแฝงใน อันที่จะได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเล
ในยุคของเทพพระเจ้าแห่งทะเลเจนหรู่ การก้าวขึ้นสู่ตําแหน่ง เทพเจ้าแห่งทะเลของเทพธิดาเจินหวี่เกือบจะเป็นความจริงอยู่แล้ว เมื่อได้รับการคุ้มครองจากกองทัพของผู้เป็นบิดา บวกกับการได้รับ
การยอมรับจากทวนสามง่าม
แต่ ไม่ทราบด้วยสาเหตุอะไร จู่ๆ เทพธิดาเจินหวุ่ผู้มีอํานาจ สยบทั่วหล้าพลันหายตัวไปอย่างกะทันหัน ไม่มีใครได้พบเห็นนาง อีกเลยตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และไม่มีใครเอ่ยถึงเทพธิดาเจินหว่อีก!
กระทั่งภายหลังผู้คนค่อยๆ ลืมเลือนชื่อของเทพธิดาเจินหวี่ไป แล้ว และทุกคนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทําไมเทพธิดาเจินหวูถึงได้ หายตัวไปอย่างกะทันหัน ทุกคนไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรเทพธิดา เงินหรู่จึงไม่ป็นเทพเจ้าแห่งทะเล
มาวันนี้ เทพธิดาเจินหวี่ที่หายตัวไปเป็นเวลานานนับไม่ถ้วนได้ กลับมาอีกแล้ว นางได้มาที่เงินจือโจวด้วยตนเอง
จะไม่ให้ผู้คนจํานวนมากต้องรู้สึกหวั่นไหวได้อย่างไร กับการ มาด้วยตนเองของผู้ที่ดํารงอยู่ในสถานะเช่นนี้ โดยเฉพาะปีศาจ ทะเลยิ่งรู้สึกตื่นเต้นดีใจและส่งเสียงร้องไชโยเป็นพิเศษ
ดูเหมือนว่าการกลับมาของเทพธิดาเจินหวี่ เป็นการบ่งบอกถึง ความหมายที่แตกต่างซึ่งอธิบายไม่ถูกสําหรับปีศาจทะเลของพวก เขา!
“หรือว่าการกลับมาของเทพธิดาเจินหวี่เพื่อต้องการเป็นเทพ เจ้าแห่งทะเลอย่างนั้นรึ? ต้องการแย่งตําแหน่งเทพเจ้าแห่งทะเลกับ ราชินีเทพเจ็ดสมุทร กับโอรสสวรรค์ปกสมุทรนะเนี่ย” ปีศาจทะเลที่ ได้ทราบข่าวนี้แล้ว มีทั้งคนที่ยินดี แต่ก็มีคนที่รู้สึกกังวล
ขณะที่ผู้คนจํานวนมากกําลังวิพากวิจารณ์ถึงการกลับมาของ เทพธิดาเจินหว่อยู่นั้น ในวันนี้เอง ปรากฎคนผู้หนึ่งได้มาที่เดินจือ โจว นางเหินฟ้าลงมาดุจเทพธิดาจากเก้าชั้นฟ้า ด้วย บุคลิกลักษณะที่ล้ําเลิศที่เป็นหนึ่งไม่มีสองในหล้า ไม่ว่าใครก็ตาม หากได้เห็นบุคลิกลักษณะของนางแล้วก็ต้องเลื่อมใสในตัวของนาง
“เทพธิดาเก็บจันทรา. ” อ๋องเทพผู้หนึ่งที่มาอยู่ที่เงินจือ โจวเมื่อเห็นร่างเงาที่ปราศจากผู้เทียบเทียมแล้ว ถึงกับดื่มด่ลุ่ม หลงและรู้สึกรักในตัวนางมากเหลือเกิน
ข่าวเรื่องการปรากฏตัวขึ้นที่เงินจอโจวของเทพธิดาเก็บ จันทรา ได้ถูกโหมสะพัดไปทั่วเงินจือโจว กลายเป็นข่าวใหญ่คึก โครมในเงินจือโจว
“เทพธิดาเก็บจันทรา……..” ผู้ที่เคยได้ยินตํานานเกี่ยวกับ เทพธิดาเก็บจันทรามา เมื่อได้ยินว่าเทพธิดาเก็บจันทรามาด้วย ตนเองแล้วถึงกับรู้สึกใจหายใจคว่ํา กระทั่งมีคนที่รู้สึกหนาวสะท้าน ไปทั่วทั้งตัว
“วิกฤติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมิ่งเจิ้นเทียนมาถึงแล้ว” มีระดับอ๋อง เทพที่ตระหนักถึงบางอย่าง กล่าวอย่างเชื่องช้าว่า “ผู้ที่คุกคามต่อ เมิ่งเจิ้นเทียนมากที่สุดในยุคนี้ไม่ใช่หลี่ชิเย่ แต่เป็นเทพธิดาเก็บ จันทรา! หากเมิ่งเจิ้นเทียนต้องการเป็นราชันเซียน จะต้องแซงล้ํา
หน้าผู้ที่ปราศจากผู้ต่อกรเช่นเทพธิดาเก็บจันทรา มิฉะนั้นแล้ว เมิ่งเจิ้นเทียนไม่มีวันได้เป็นราชันเซียน! ”
เป็นความจริงที่เมิ่งเจิ้นเทียนมีชื่อเสียงที่โด่งดังมาก กระทั่งเคย เรียกพี่เรียกน้องกับราชันเซียนท่าคง แต่ทว่า เมื่อเทพธิดาเก็บ จันทราปรากฏตัวออกมา แม้แต่ผู้ที่ได้รับการเคารพสูงสุดอย่างเพิ่ง เงินเทียนก็ต้องถูกบดบังจนอับแสง
เทพธิดาเก็บจันทราคือตํานานของแดนวิญญาณสวรรค์ กระทั่งในแดนวิญญาณสวรรค์ไม่มีใครที่ไม่รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเอง ก่อนราชันเซียนหญิงหงเทียนจะได้เป็นราชันเซียน เทพธิดาเก็บ จันทรา คือผู้มีฐานะสูงสุดที่แท้จริงของเก้าแดน นอกจากราชัน เซียนหญิงหงเทียนแล้ว ไม่มีใครที่มีคุณสมบัติเพียงพอเป็นคู่ชิง
ชะตาฟ้ากับนาง!
ชีวประวัติของราชันเซียนหญิงหงเทียนที่เป็นตํานานคงไม่ต้อง กล่าวมากความ ชั่วชีวิตของนางเอาชนะดาวรุ่งที่ปราดเปรื่องน่าทึ่ง มานับไม่ถ้วน ขณะที่เทพธิดาเก็บจันทราได้ชื่อว่าเป็นศัตรูที่ แข็งแกร่งที่สุดในชีวิตของราชันเซียนหญิงหงเทียน ย่อมสามารถ จินตนาการได้ว่าเทพธิดาเก็บจันทรานั้นมีความแข็งแกร่งเพียงใด
“ยุคนี้มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่นะ? ” ต่อให้เป็นบุคคลผู้ยอดเยี่ยม ปานใด หรือดาวรุ่งที่สุดยอดเช่นใดก็ตามต้องมีจิตใจเหม่อลอยเมื่อ ได้ยินข่าวนี้ และต้องพึมพําออกมาว่า “เริ่มจากเมิ่งเจิ้นเทียน จากนั้นคือองค์ชายแห่งความชั่วร้าย ตามมาด้วยเทพธิดาเจินหวี่ และเทพธิดาเก็บจันทรา หรือว่าบรรดาผู้ที่ผิดยุคทั้งหมดจะหวนคืน สู่ยุทธภพกันหมดหรือนี่? ”
การปรากฏตัวที่เงินจือโจวของเทพธิดาเก็บจันทรา ได้ทําให้ หลายคนต้องสลดจนอับแสง และมีดาวรุ่งมากมายรู้สึกสิ้นหวัง
ดาวรุ่งจํานวนเท่าไรที่มีความมุ่งมาดปรารถนายิ่งใหญ่ในยุคนี้ บางคนต้องการสืบทอดชะตาฟ้าเป็นราชันเซียน บางคนต้องการ เป็นเทพเจ้าแห่งทะเลที่ปราศจากผู้ต่อกร
แต่ว่า จากการทยอยปรากฏตัวของเมิ่งเจิ้นเทียน เทพธิดาเก็บ จันทรา และเทพธิดาเจินหวู ได้ทําให้ดาวรุ่งที่เปี่ยมด้วยความมุ่ง มาดปรารถนายิ่งใหญ่ถึงกับต้องสิ้นหวัง ถึงกับบ้าคลั่งขึ้นมา
การที่มีรุ่นสุดยอดแห่งยุคเช่นพวกเขาอยู่ ดาวรุ่งเช่นพวกเขา เหล่านี้ไม่มีความหวังอยู่แล้ว เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะได้เป็นราชัน เซียน เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะได้เป็นเทพเจ้าแห่งทะเล!
– หลี่ชิเย่พาเย่เสี่ยวเสี่ยวไปจากโลกภายในกลับไปยังยอดเขา ปากกระเรียน ซือหม่ายวี่เจี้ยนที่เฝ้าอยู่ยอดเขาปากกระเรียนถึงกับ รู้สึกโล่งอก เมื่อเห็นทั้งสองคนกลับมาอย่างปลอดภัย
ภารกิจของหลี่ชิเย่ในครั้งนี้ถือว่าได้เสร็จสิ้นลงแล้ว จึงพาเย่ เสี่ยวเสี่ยว และซือหม่ายวี่เจี้ยนไปจากสํานักอมตะ ในขณะที่พวก เขาเดินทางจากไป เจ้าสํานักอมตะได้เดินทางมาส่งด้วยตนเอง
กระทั่งเดินส่งไกลไปถึงห้าร้อย
“กลับไปเถอะ” เมื่อหลี่ชิเย่เห็นเจ้าสํานักอมตะเดินส่งไปตลอด ทาง จึงโบกมือและกล่าวด้วยท่าทีเฉยเมย
เจ้าสํานักอมตะได้แสดงความคารวะอย่างเคารพนอบน้อมอีก ครั้ง และกล่าวด้วยความจริงใจว่า “วันหน้าหากคุณชายมาที่สํานัก
อมตะอีก ข้าน้อยจะไปรอรับหมื่นลี้ข้างหน้าด้วยตนเอง” ภายในใจ ของเจ้าสํานักอมตะรู้สึกขอบคุณต่อหลี่ชิเย่เป็นอันมาก – หลี่ชิเย่ถึงกับหัวเราะและส่ายหน้าเบาๆ กล่าวว่า “จากนี้ไปคง ยากที่จะได้พบกันอีก เจ้าก็รักษาตัวให้ดีก็แล้วกัน หากว่าเจ้าโชคดี คงสามารถทําให้สํานักอมตะเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้ หากเจ้าโชคไม่ ดี เกรงว่าสํานักอมตะของพวกเจ้าก็คงนับวันจะเสื่อมลงเรื่อยๆ”
“ข้าน้อยเข้าใจ” เจ้าสํานักอมตะกล่าวว่า “ข้าน้อยจะจดจําทุก คําพูดของคุณชายเอาไว้มั่น ข้าน้อยจะต้องพยายามอย่างสุด
ความสามารถเพื่อทําให้สํานักอมตะเจริญรุ่งเรืองขึ้นมา! ” – หลี่ชิเย่เพียงยิ้มนิดหนึ่ง เจ้าสํานักอมตะนับว่ามีความสามารถ อยู่ มีจิตใจที่อีกเหิม เสียดายมาเกิดอยู่ที่เงินจือโจว ถ้าหากไม่มี โชคชะตาที่ยิ่งใหญ่ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอํานาจ คิดจะ ต้านกับคลื่นที่บ้าคลั่ง คิดสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับสํานักอมตะ ใช่จะเป็นเรื่องง่ายดาย ดั่งภาษิตว่า ต่อให้เป็นหญิงที่มีปัญญา ความสามารถเพียงใดก็ตาม หากไม่มีข้าวสารให้นางก็ไม่สามารถ หุงเป็นข้าวสวยออกมาได้
“เช่นนั้น ข้าน้อยก็ไม่ส่งอีกแล้ว” เจ้าสํานักอมตะแสดงความ คารวะอีกครั้ง กล่าวว่า “วันนี้ มีบุคคลเช่นคุณชายปรากฎอยู่ที่ เงินจือโจว ต้องทําให้เงินจ่อโจวเปล่งประกายเจิดจ้าขึ้นมาแน่ คิด ว่าใช้เวลาอีกไม่นาน ก็สามารถเห็นคุณชายเคียงบ่าเคียงไหล่กับ บุคคลรุ่นเทพธิดาเก็บจันทราแล้ว”
“ความหมายของเจ้าคือเทพธิดาเก็บจันทราได้มาที่เสินจ่อโจว แล้วอย่างนั้นรึ? ” เมื่อหลี่ชิเย่ ได้ยินคําพูดของเจ้าสํานักอมตะแล้ว ถึงกับสายตากระตุกนิดหนึ่งและกล่าวออกมาอย่างเชื่องช้า
เจ้าสํานักอมตะรีบเร่งกล่าวด้วยท่าทีที่เคารพยิ่งว่า “ถูกต้อง เมิ่งเจิ้นเทียน เทพธิดาเก็บจันทรา และเทพธิดาเจินหวี่ต่างก็มาอยู่ที่ เงินจ่อโจวทั้งสิ้น ลือกันว่า ในเงินจอโจวมีสมุนไพรเซียนปรากฏ เร็วๆ นี้แม้แต่สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึกก็นั่งไม่ติด ได้ส่งศิษย์ จํานวนนับไม่ถ้วนของตนออกค้นหา กระทั่งเจ้าชายแห่งความชั่ว ร้ายก็ปรากฏตัวออกมาแล้ว เป็นไปได้อาจมีสมนไพรเซียนปรากฏ ขึ้นที่เส้นจือโจวจริง คุณชายไม่ลองไปสืบค้นดู…………..”
อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าสํานักอมตะได้บอกเล่าข่าวที่ตนได้มา จนจบ เงยหน้าขึ้นมาอีกครั้ง ปรากฏว่าพวกของหลี่ชิเย่ได้จากไป นานแล้ว เขาถึงกับยืนเซ่ออยู่ตรงนั้น หลังจากเวลาผ่านไปนาน มาก เขาจึงได้ทอดถอนใจเบาๆ ออกมาแล้วหันหลังกลับไป
หลี่ชิเย่พาเย่เสี่ยวเสี่ยว และซือหม่ายวี่เจี้ยนจากไปโดยที่เจ้า สํานักอมตะพูดยังไม่ทันจบ มุ่งหน้าวิ่งตรงไปยังเทือกเขาต้นไม้
ศักดิ์สิทธิ์
“นี่เจ้าคนหลงตัวเอง เจ้าวิ่งเร็วขนาดนี้ทําไม? “เย่เสี่ยวเสี่ยวอด ที่จะเอ่ยถามขึ้นเมื่อเห็นหลี่ชิเย่เร่งรีบเดินทางถึงเพียงนี้
“ข้าต้องการพบคนๆ หนึ่ง” หลี่ชิเย่นิ่งเงียบนิดหนึ่ง สุดท้ายเอ่ย ขึ้นมาอย่างช้าๆ
“เทพธิดาเก็บจันทรา รี? “แม้ว่าเย่เสี่ยวเสี่ยวอายุจะน้อย แต่ เป็นคนที่ละเอียด นางมองออกว่า ขณะที่เจ้าสํานักอมตะพูดถึง เทพธิดาเก็บจันทราอยู่ที่เงินจือโจว จังหวะนั้นนางเห็นท่าทีของหลี่ชิเย่ เปลี่ยนไป มีอารมณ์แปรปรวนรุนแรง
“ถูกต้อง” หลี่ชิเย่ นิ่งเงียบไปพักหนึ่ง สุดท้ายพยักหน้าและ กล่าวอย่างช้าๆ ว่า “ข้ามีเรื่องค้างคาใจเรื่องหนึ่งที่ยังไม่สะสาง สมควรได้เวลาสะสางมันออกเสีย
“ว้าว………..” เย่เสี่ยวเสี่ยวถึงกับร้องเสียงดัง กล่าวว่า “เจ้าคง ไม่ใช่หลงรักเทพธิดาเก็บจันทราข้างเดียวกระมัง? แม้ว่าข้าไม่เคย พบเห็นเทพธิดาเก็บจันทรามาก่อน แต่ทว่า ข้าเคยได้ยินว่านาง สวยงามมาก คล้ายดั่งเทพธิดาอย่างนั้น คงไม่ใช่พอได้ยินว่า เทพธิดาเก็บจันทราสวยดั่งนางฟ้าแล้ว จากนั้นเป็นต้นมาเจ้าก็หลง รักนางข้างเดียวแล้ว? ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล