ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1445

ยังไม่ได้แก้คำผิดเน้อ

ตอนที่ 1445 ค่ายกลปี่เซียะ

พลันที่หวงหวีเซวียนกล่าวคําๆ นี้ออกมา ทําให้หลายคนรู้สึก หวาดกลัวขึ้นในใจ ไม่ขออยู่ร่วมโลกใช่เป็นคําพูดที่เลื่อนลอย สํานักเทพเจ้าโบราณน้ำลึกมักทําได้ตามที่พูดเอาไว้เสมอ เมื่อไรที่ เทพเจ้าโบราณน้ำลึกพูดคําๆ นี้ออกมา เกรงว่าอย่าหวังจะมีชีวิต รอดออกไปจากเงินจ่อโจวแล้ว
“อย่างนั้นรี” หลี่ชิเย่พูดไปตามอารมณ์ว่า “เอาล่ะ ข้ารู้แล้ว ถ้า หากไม่มีคําพูดอะไรอีกก็จงไสหัวไปให้พ้น แต่ หากต้องการลงมือก็ ให้มันเร็วหน่อย หลังจากที่ข้าสังหารพวกเจ้าแล้วยังต้องรีบไปทํา ธุระอย่างอื่นอีก”
ผู้คนจํานวนมากได้แต่ยิ้มเงื่อนๆ แต่ ก็จนด้วยเกล้ายิ่งนัก
ในขณะนี้ พวกของหวงหวี่เซวียนที่เป็นศิษย์สํานักเทพเจ้า โบราณน้ำลึกแทบจะไม่ต่างอะไรกับนายหมูนายหมาสักเท่าไรใน สายตาของหลีชิเย่ เหมือนว่าเขาอยากฆ่าก็ฆ่าได้เลย
แต่ทว่า มาวันนี้ไม่มีใครกล้าไปสงสัยในตัวของหลี่ชิเย่อีกแล้ว ทุกคนต่างรู้ดีว่าการที่หลี่ชิเย่พาลอย่างไม่มีเหตุผลใช่มาจากการ คุยโตโอ้อวด แต่ว่าเขามีกําลังความสามารถเช่นนั้นจริงๆ
เมื่อหลี่ชิเย่พูดคํานี้ออกมา ไม่เพียงหวงหวเซวียนเท่านั้น กระทั่งบรรดาศิษย์ของเทพเจ้าโบราณน้ำลึกที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งหมดต่างจ้องมองหลี่ชิเย่ด้วยความโกรธ นัยตาทั้งสองของพวก เขาถึงกับพ่นเป็นไฟแห่งความโกรธแค้นออกมา หลี่ชิเย่กําลัง หยามเทพเจ้าโบราณน้ำลึกของพวกเขา
“ศิษย์พี่ใหญ่ หากไม่ฆ่าเจ้าอัปลักษณ์นี้เสีย เทพเจ้าโบราณน้ำ ลึกพวกเราไม่ตายก็จะไม่ยอมเลิกรา! ” ศิษย์ของเทพเจ้าโบราณน้ำ ลึกอดที่จะร้องกล่าวด้วยเสียงอันดังขึ้นมา การที่หลี่ชิเย่หยามเทพ เจ้าโบราณน้ำลึกของพวกเขาถึงเพียงนี้ เทพเจ้าโบราณน้ำลึกพวก เขาย่อมไม่กล้ํากลืนความอัปยศนี้ได้
“ถูกต้อง ศิษย์พี่ใหญ่ เทพเจ้าโบราณน้ำลึกพวกเราไม่ขออยู่ ร่วมโลกกับมัน ไม่ตายไม่เลิกรา! ” ศิษย์ของเทพเจ้าโบราณน้ำลึก จํานวนไม่น้อยที่คล้อยตาม ร้องกล่าวเสียงดังออกมา
ปรกติแล้วมีแต่เทพเจ้าโบราณน้ำลึกของพวกเขาที่แสดง อํานาจบาตรใหญ่ก่อกรรมทําเข็ญ แล้วจะยอมให้ผู้อื่นมาถ่ายอลจะ ระปัสสาวะรดศีรษะเทพเจ้าโบราณน้ำลึกได้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน
หวงหวีเซวียนสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ดวงตาส่งประกายน่ากลัว ออกมา กล่าวน่าเกรงขามว่า “หลี่ชิเย่ ข้ารู้ว่าเจ้าแข็งแกร่งมาก แต่ วันนี้ถ้าหากเจ้าไม่ขอโทษ สํานักเทพเจ้าโบราณน้ำลึกพวกเราจะ ไม่ยอมเลิกราอย่างเด็ดขาด! วันนี้ หากไม่ใช่เจ้าตายก็คือข้ามวย!
“อาศัยเพียงเจ้าน่ะหรือ? ” หลี่ชิเย่เหลือบมองหวงหวี่เซวียน ตามอารมณ์ กล่าวว่า “เข้ามาทั้งหมดก็แล้วกัน ไม่ใช่เจ้าตายข้า ม้วย แต่เป็นพวกเจ้าที่ตายแน่นอนแล้วล่ะ อยากรนหาที่ตายก็เร็ว หน่อย” หวงหวี่เซวียนและบรรดาศิษย์ที่อยู่ในเหตุการณ์โกรธจนแทบ กระอักเลือดออกมา เมื่อถูกหลี่ชิเย่ดูหมิ่นขนาดนี้
“ศิษย์พี่ใหญ่ ฆ่ามันเสีย! ” ศิษย์ของเทพเจ้าโบราณน้ำลึก จํานวนไม่น้อยที่ร้องกล่าวเสียงดังออกมา ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม วันนี้เทพเจ้าโบราณน้ำลึกของพวกเขาก็ไม่สามารถกล้ํากลืนความ อัปยศนี้ได้ สํานักเทพเจ้าโบราณน้ำลึกพวกเขาถูกทําให้อับอาย ขายหน้าท่ามกลางสายตาของผู้คนจํานวนมากมาย หากเทพเจ้า โบราณนําลึกพวกเขายอมกลิ่นเลือดนี้ล่ะก็ ต่อจากนี้ไปเทพเจ้า โบราณน้ำลึกของพวกเขาคงไม่สามารถดํารงอยู่ต่อไปได้ ต่อไปนี้ คงไม่มีใครเห็นเทพเจ้าโบราณน้ำลึกพวกเขาอยู่ในสายตาอีกแล้ว
“ดี เจ้าคนแซ่หลี่ วันนี้เทพเจ้าโบราณน้ำลึกพวกเราขอรับการ ชี้แนะจากกระบวนท่าอันสูงส่งของเจ้า! “หวงหวีเซวียนร้องกล่าว เสียงดัง พร้อมกับทวนยาวในมือ
“ไม่ ข้าไม่มีกระบวนท่าสูงส่งอะไรจะชี้แนะ” หลี่ชิเย่กล่าวท่าที เรียบเฉยว่า “ข้าเป็นคนที่มีความเมตตา เวลานี้ข้าจะให้โอกาสพวก เจ้าเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าไม่ไสหัวไปจากนี้ทันที ก็คือข้าจะจัดการ
สังหารพวกเจ้าทั้งหมดไม่ให้เหลือ! ”
เมื่อหลีซิเย่พูดคําสุดท้ายออกมานั้น ผู้คนจํานวนไม่น้อยรู้สึก ถึงเย็นวาบๆ ที่สันหลัง ภายในใจของผู้คนจํานวนมากต่างรู้สึกใจ หายใจคว่ํา เมื่อหลี่ชิเย่พูดคําว่าสังหารออกมา ทุกคนล้วนแล้วแต่ รู้สึกว่าได้กลิ่นคาวเลือดโชยเข้ามา
ผลงานการสู้รบของคนโหดเปี่ยมด้วยกลิ่นคาวเลือดเสีย เหลือเกิน เริ่มจากการสังหารปลาทะเลกว้างไพศาลเป็นจํานวนนับ
ล้านล้าน จากนั้นสังหารแคว้นชี สํานักฉลามโลหิต จากนั้นทําลาย หุบเขาจักรพรรดิ
ขอเพียงคนโหดพูดออกมาว่าจะสังหาร ทุกคนต่างเข้าใจดี เขาพูดจริงและจะสังหารสินทุกคนอย่างแน่นอน
หวงหรี่เซวียนถูกยั่วโมโหจนร่างสั่นเทิ้ม ตลอดเวลาที่ผ่านมามี แต่เทพเจ้าโบราณน้ำลึกของพวกเขาที่มองผู้อื่นเป็นดั่งมดปลวก มาวันนี้ หลี่ชิเย่กลับมองพวกเขาเป็นมดปลวก มันหาใช่แค่อับอาย ขายหน้าเท่านั้น
“ดี หลี่ชิเย่ เจ้าแน่มาก! วันนี้ต่อให้ศิษย์เทพเจ้าโบราณน้ำลึก ต้องตายอยู่ ณ ที่นี้ก็จะไม่ยอมเลิกราอย่างเด็ดขาด” หวงหรี่เซวียน ร้องกล่าวเสียงดังออกมาว่า “ยุคนี้ มีเจ้าก็จะไม่มีเทพเจ้าโบราณน้ำ ลึก มีเทพเจ้าโบราณน้ำลึกก็ต้องไม่มีเจ้า! ”
“ถูกต้อง ไม่ตายไม่เลิกรา! ” ศิษย์ของเทพเจ้าโบราณน้ำลึกก็ ร้องเสียงดังออกมาว่า “ให้เลือดของพวกเรามารักษาอํานาจสูงสุด ของเทพเจ้าโบราณน้ำลึกเอาไว้! ”
ในเวลานี้ ไม่ว่าจะกล่าวสําหรับหวงหวเซวียนเอง หรือบรรดา ศิษย์ของเทพเจ้าโบราณน้ำลึกแล้ว ถอยไม่ได้อีกแล้ว หากพวกเขา ยอมแพ้เสียแต่ตอนนี้ เทพเจ้าโบราณน้ำลึกของพวกเขาอย่าหวังจะ ยืดอกต่อหน้าหลี่ชิเย่ได้อีกเลย
“น่าชมเชยในความกล้าหาญ” หลี่ชิเย่ยิ้มนิดหนึ่ง กล่าวว่า “เลือดระอุน่าประทับใจ เสียดาย การเป็นศัตรูกับข้าเป็นเรื่องที่ไม่ ฉลาดเอาเสียเลย เอาเถอะ ในเมื่อพวกเจ้าต้องการรนหาที่ตาย ข้า ก็จะสงเคราะห์พวกเจ้า พวกเจ้าเข้ามาพร้อมๆ กันเลย ข้าจะให้ โอกาสพวกเจ้าได้ลงมือ จะได้นอนตายตาหลับ
“ตั้งค่าย ” หวงหวีเซวียนร้องเสียงดังออกมา เวลานี้ เขาไม่จําเป็นต้องพูดมากอีกแล้ว เทพเจ้าโบราณน้ำลึกของพวก เขาแตกหักกับหลี่ชิเย่เสียแล้ว หากไม่ใช่เจ้าตายก็คือข้ามวย ไม่มี
ช่องว่างที่จะกลับลําได้อีกต่อไป
ทันใดนั้น อาศัยหวงหวเซวียนที่เป็นผู้นํา พลันกําเนิดเป็นค่าย กลขนาดยักษ์ขึ้นมา ฉับพลันนั้นปณิธานการฆ่าที่รุนแรง และกลิ่น อายสังหารที่เยือกเย็นสายหนึ่งอบอวลอยู่ท่ามกลางฟ้าดิน เมื่อค่าย กลลักษณะเช่นนี้ก่อเกิดขึ้นมาได้สําเร็จ ทําให้ผู้คนได้กลิ่นคาว เลือดขึ้นมา
“พวกของหวงหวี่เซวียนมีโอกาสหรือไม่? ” มีคนถึงกับพูด เสียงแผ่วเบาออกมา แม้แต่ตัวเขาเองก็ไม่มีความมั่นใจในคําพูด
เช่นนี้
“เกรงว่าคงไม่มี คนโหดช่างน่ากลัวเหลือเกิน หากพบเจอกับ คนโหดเช่นนี้แล้ว วิธีที่ฉลาดมากที่สุดก็คือย่อมอ่อนข้อให้ อย่าได้ เป็นศัตรูกับเขา หาไม่แล้ว เขาคือประเภทสังหารเทพฆ่ามาร” ยอด ฝีมือที่เคยเห็นการลงมือของหลี่ชิเย่มากับตาตนเองส่ายหน้าและ กล่าวว่า “เสียดาย สํานักเทพเจ้าโบราณน้ำลึกไม่อาจกล้ํากลืน ความอัปยศนี้ได้ พวกของหวงหวีเซวียนถูกลิขิตเอาไว้แล้วว่ายาก จะหลีกหนีความตายไปได้พ้น แต่จะโทษพวกเขาก็ไม่ถูก อาศัย ฐานะความเป็นเจ้าถิ่นของเทพเจ้าโบราณน้ำลึกในเงินจือโจว เป็น ความจริงที่พวกเขาไม่สามารถกล้ํากลืนความอัปยศนี้ได้ พวกเขา ยอมไม่ได้ หาไม่แล้ว พวกเขาจะไม่มีวันได้เงยหน้าขึ้นมาต่อหน้าห สี่ชิเย่ได้ตลอดไป! ”
“ถ้าหากหลี่ชิเย่ถูกพลังสยบเอาไว้ หวงหรี่เซวียนยังมีโอกาส หนีเอาชีวิตรอดได้นิดหนึ่ง มิฉะนั้นล่ะก็ คงไม่มีอะไรต้องพะวงอีก แล้ว” ระดับปราชญ์ที่เคยเห็นวิธีการสังหารระดับอ๋องเทพของหลี่
ชิเย่มาแล้ว ถึงกับกล่าวทอดถอนใจออกมา
“แว้งค์ แว้งค์ แว้งค์ ” ในเวลานี้เอง สวรรค์สาดส่องของ พวกหวงหวีเซวียนต่างทยอยกันปรากฎขึ้นมา สวรรค์สาดส่องของ พวกเขาพลันส่งประกายเจิดจ้าออกมา เหมือนว่าต้องการส่องสว่าง ไปทั่วเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์อย่างนั้น
“โฮวโฮว์..โฮว์… ” จากเสียงคํารามที่ดังขึ้น เวลา นี้ท่ามกลางสวรรค์สาดส่องของพวกหวงหวี่เซวียนปรากฏสัตว์ มงคลที่ใหญ่โตมโหฬารตัวหนึ่งวิ่งพรวดออกมา จังหวะที่สัตว์มงคล ที่ใหญ่โตมโหฬารตัวนี้วิ่งพรวดออกมานั้น กลิ่นอายของสัตว์ดร้าย พลันอบอวลไปทั่วฟ้าดิน คล้ายดั่งมีสัตว์เทวะฝูงหนึ่งปรากฏออกมา อย่างนั้น
“ปี่เซียะ………” บางคนถึงกับร้องเสียงหลงออกมา เมื่อ มองเห็นสัตว์เทวะแต่ละตัวที่ออกมาจากสวรรค์สาดส่อง
“สวรรค์สาดส่องของเผ่าวิญญาณเทพนะเนี่ย เทพเจ้าโบราณ น้ำลึก และเสินเมิ่งเทียนเรียกได้ว่าเป็นเผ่าวิญญาณเทพที่สามารถ สําแดงสวรรค์สาดส่องจนถึงขีดสูงสุด สามารถอาศัยสวรรค์สาด ส่องวิวัฒนาการให้บังเกิดเป็นสัตว์เทวะออกมา ด้วยผลงานเช่นนี้

นับว่ายอดเยี่ยมจริงๆ” ปีศาจทะเลที่ได้เห็นภาพนี้ถึงกับเอ่ยขึ้นมา ด้วยความอิจฉา

สวรรค์สาดส่องคือพรสวรรค์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเผ่า วิญญาณเทพเท่านั้น ด้วยเผ่าวิญญาณเทพมีพรสวรรค์เช่นนี้แหละ ทําให้แผ่าวิญญาณเทพได้เปรียบเผ่าพันธุ์อื่นๆ อยู่ไม่น้อยที่เดียว เผ่าวิญญาณเทพมีเคล็ดกายเซียนมากมายอยู่ในครอบครอง และ เคยมีผู้ที่สําเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์เป็นจํานวนมาก หนึ่งใน สาเหตุก็คือ การที่พวกเขามีสวรรค์สาดส่องนั่นเอง
ในแดนวิญญาณสวรรค์ เทพเจ้าโบราณน้ำลึกและเงินเพิ่ง เทียนได้รับการยกย่องว่าเป็นบรรดาเผ่าวิญญาณเทพทั้งหมดที่ ชํานาญเรื่องการใช้สวรรค์สาดส่องมากที่สุด กระทั่งมีคนกล่าวว่า พวกเขาสามารถสําแดงพลานุภาพของสวรรค์สาดส่องจนถึงขั้น สูงสุดแล้ว
“ปัง ” ขณะที่ปี่เซียะแต่ละตัวก้าวออกมาก้าวหนึ่ง พลันตั้ง เป็นค่ายกลขึ้นมา หวงหวี่เซวียนและบรรดาศิษย์ของเทพเจ้า โบราณน้ำลึกพลันหายตัวไปทั้งหมด สิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าหลี่ ซิเย่ก็คือปี่เซียะแต่ละตัวที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬาร
นี่คือค่ายกลรบของหวงหวี่เซวียน มันเป็นการอาศัยพลังของ สวรรค์สาดส่องมาวิวัฒนาการให้กลายเป็นปี่เซียะ อาศัยพลังของ สัตว์เทวะในตํานานมาสังหารศัตรู
ปี่เซียะที่มีขนาดใหญ่โตมโหฬารแต่ละตัวได้แผ่กลิ่นอายที่น่า กลัวออกมา โดยเฉพาะปี่เซียะตัวที่แปลงมาจากหวงหวี่เซวียนดูจะ ทรงพลังยิ่งกว่า ร่างกายที่ใหญ่โตของมันประดุจเป็นภูเขาขนาด ยักษ์ เมื่อมันก้าวเท้าออกไปข้างหน้า เหมือนว่าสามารถขยศัตรูให้ กลายเป็นเนื้อบดอย่างนั้น!
“ค่ายกลรบปี่เซียะนะเนี่ย มีชื่อเสียงที่โด่งดังมาก” ยอดฝีมือผู้ หนึ่งถึงกับทอดถอนใจออกมา “ครานั้น เล่าลือกันว่าหวงหวีเซวียน ได้นําค่ายกลนี้กักขังราชาสุริยาเอาไว้ที่ตรงนี้ถึงสามวัน โดยไม่ สามารถตีฝ่าวงล้อมออกไปได้ เสียดาย พวกของหวงหวีเซวียนเล่น ผิดคนเสียแล้วต้องมาเจอกับหลี่ชิเย่ เกรงว่าค่ายกลเช่นนี้ก็ไม่ สามารถขังเขาเอาไว้ได้! ”
ในเวลานี้ ปี่เซียะทุกตัวที่อยู่นค่ายกลร้องคํารามออกมาพร้อม กัน เสียงร้องคํารามของสัตว์ดังก้องไปทั่วฟ้าดิน เพียงแค่เสียง คํารามเช่นนี้ก็เพียงพอที่จะทําให้ศัตรูกลัวจนขวัญหนีดีฝ่อ
“ตูม…ตูม…ตูม..” จากนั้น เสียงตูมตามดังขึ้น พื้นดิน สั่นไหวโคลงแคลง ปี่เซียะแต่ละตัวได้บุกตะลุยเข้ามาหา ท่ามกลาง ค่ายกลปี่เซียะเช่นที่มีจํานวนปี่เซียะมากมายบุกเข้ามาเช่นนี้ เหมือนว่าสรรพสิ่งมีชีวิตล้วนแล้วแต่กลายเป็นเล็กจิ๋วอะไรขนาดนั้น ต่อให้ผู้บําเพ็ญตนที่มีความแข็งแกร่งมากกว่านี้ก็ต้องถูกจับฉีกร่าง จนแหลกละเอียดไป
ความจริงแล้ว แม้กระทั่งระดับปราชญ์ทั่วไปหากจะต้องเผชิญ กับค่ายกลเช่นนี้แล้ว ต้องตกใจจนใบหน้าขาวซีด ค่ายกลเช่นนี้ นับว่าทรงพลังอย่างแท้จริง มันกระทั่งสามารถชี้ขาดวัดกับระดับ อ๋องเทพได้ หลี่ชิเย่ที่มองดูด้วยท่าที่ยิ้มๆ กับปี่เซียะจํานวนนับไม่ถ้วนที่ สามารถทําลายทุกอย่างที่ขวางหน้าบุกตะลุยเช้เวลานอนอ่อน51. ตื่นมือ ขวาออกไปอย่างช้าๆ
“ปัง ” ในขณะนี้ กําปั้นขวาของหลี่ชิเย่พลันลุกไหม้ขึ้นมา โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ปรากฏเสียงดังตูมตามขึ้นมา มองเห็น กําปั้นขวาของหลี่ชิเย่ที่เกิดสั่นเทาขึ้นมา ดูเหมือนแม้แต่หลี่ชิเย่เอง ก็ไม่สามารถควบคุมหมัดของตนเอาไว้เอย่างนั้น
“ตูม. ” ในเสี้ยววินาทีนี้เองหมัดขวาของหลี่ชิเย่ ได้ลุก ไหม้จนถึงขีดสุด พลันเกิดการระเบิดขึ้นมา เหมือนว่าหมัดของหลี่ ชิเย่ได้ระเบิดไปทั้งหมด เป็นการระเบิดที่ทรงพลังยิ่งนัก คล้ายดั่ง ดวงตะวันดวงหนึ่งพลันลุกไหม้เพลิงแก่นสุริยันของตนทั้งหมด แล้ว ระเบิดตัวเองท่ามกลาง
พลังและเพลิงแก่นสุริยันที่มีอยู่ทั้งหมด
อานุภาพที่เกิดจากการเผาไหม้ และการระเบิดเช่นนี้มีมากจน สุดจินตนาการได้ พลังเพลิงแก่นสุริยันอันน่ากลัวปราศจากสิ่งใด มาเปรียบเปรยพุ่งออกไปทันที เสมือนคลื่นยักษ์ที่สูงเป็นล้านล้าน จ้างที่พุ่งเข้าหาค่ายกลปี่เซียะ และปกคลุมค่ายกลปีเซียะเอาไว้จน หายไปทั้งหมด
“ฟู ฟู ฟู.ภายใต้การกวาดล้างของพายุสุริยัน ทันใด นั้น พายุสุริยันนั้นได้หวนพัดกลับมา เพียงพริบตาเดียวเท่านั้น พลังแก่นสุริยันที่เกิดจากการระเบิดก่อนหน้านั้นก็ได้กลับเข้าไปยัง หมัดขวาของหลีชิเย่ตามเดิม

เวลานี้ ทุกสิ่งได้กลับกลายเป็นเถ้าธุลีไป กระทั่งไม่หลงเหลือ แม้แต่เถ้าธุลี หวงหรี่เซวียนและศิษย์สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึก จํานวนหลายร้อยคนต้องมลายหายสาบสูญไปในลักษณะเช่นนี้ ไม่ เหลือไว้แม้แต่เถ้าธุลี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล