ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1446

ยังไม่ได้แก้คำผิดเน้อ
ตอนที่ 1446 กู่หลิงโซวจู่ มาคราวนี้ หลี่ชิเย่ได้สําแดงหมัดสุริยาออกมา ขณะที่สําแดง หมัดสุริยานั้นจะไม่มีกระบวนท่าใดๆ ไม่มีท่าการโจมตีทั้งสิ้น เป็น การอาศัยความเป็นกายสุริยันล้วนๆ เป็นการระเบิดปะทุออกมาของ พลังเพลิงแก่นสุริยันล้วนๆ อย่างเดียว
เพียงเท่านี้ก็เพียงพอโดยสิ้นเชิง ฉับพลันก็สามารถทําลายสิ้น หวงหวี่เซวียนกับศิษย์เทพเจ้าทะเลน้ำลึกจํานวนหลายร้อยคน ในทันที อีกทั้งยังไม่หลงเหลือไว้กระทั่งไม่เหลือแม้แต่เถ้าธุลี เหมือนว่าถูกระเหิดไปโดยตรงอย่างนั้น เหมือนดั่งร่องรอยต่างๆ ของพวกเขาถูกหลี่ชิเย่ลบออกไปจากโลก เหมือนว่าพวกเขาไม่ เคยถือกําเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้อย่างนั้น
เวลานี้ หลี่ชิเย่ได้ฝึก “หมัดหมื่นสัจธรรม” ของเขาจนมีฝีมือ อยู่ในระดับสุดยอด กระทั่งเรียกได้ว่าหมัดกายที่มีอยู่ในหมัดหมื่น สัจธรรมที่อยู่ในมือของหลี่ชิเย่ เป็นต้นว่า หมัดสุริยัน หมัดเทวะ สยบอเวจี หมัดเซียนเหินที่เป็นหมัดกายต่างๆ เหล่านี้ ซึ่งหมัด กายเหล่านี้หลี่ชิเย่ฝึกจนถึงขั้นที่เป็นต้นกําเนิดของหมัดกายนั้นๆ และมีทีท่าจะถึงระดับกายเซียนแล้ว
แม้จะกล่าวว่า หมัดกายในหมัดหมื่นสัจธรรมเมื่อเทียบกับกาย เซียนที่แท้จริงแล้วยังมีช่วงห่างค่อนข้างมากอยู่ แต่ทว่า เมื่อหมัด กายเช่นนี้เมื่อมีทีท่าจะถึงขั้นเป็นกายเซียน พลานุภาพของมันนั้น ยากที่จะจินตนาการได้ ยกตัวอย่างกายสุริยัน หากหลี่ชิเย่ได้ฝึกกายสุริยันล่ะก็ กาย สุริยันของเขาที่มาจากตํารากายโดยตรง เมื่อเปรียบเทียบกับกาย สุริยันของนิกายสุริยันแล้ว ย่อมมีความแข็งแกร่งมากกว่า
เป็นต้นว่า หากหลี่ชิเย่ฝึกกายสุริยัน ขณะเดียวกันราชาสุริยา ก็ฝึกกายสุริยันเช่นกัน ด้วยต่างก็อยู่ระดับเดียวกัน อาศัยวิธี เดียวกัน กายสุริยันของหลี่ชิเย่ย่อมต้องบดขยี้กายสุริยันของราชา สุริยาได้อย่างแน่นอน
ด้วยเหตุที่ว่าหมัดกายของหลี่ชิเย่ใน “หมัดหมื่นสัจธรรม” นั้น บรรลุมาจากตํารากาย จึงทําให้พลานุภาพหมัดกายของหลีซิเย่สา มารถไล่ตามกายสุริยันของนิกายสุริยันมาติดๆ
สิ่งนี้ก็คือความน่ากลัวของหมัดกายหลี่ชิเย่ใน “หมัดหมื่นสัจ ธรรม” โดยเฉพาะหากมีการฝึกจนถึงขั้นสูงสุดแล้วล่ะก็ หลี่ชิเย่สา มารถสําแดงหมัดกายรวมเป็นหนึ่งได้ตามใจชอบ ซึ่งจะทําให้ อานุภาพของหมัดกายพุ่งสูงขึ้นอย่างไร้ขีดจํากัด
บรรดาผู้บําเพ็ญตนที่ได้เห็นภาพของหวงหวีเซวียนกับศิษย์ เทพเจ้าทะเลน้ำลึกจํานวนหลายร้อยคนถูกทําลายไปกระทั่งไม่ เหลือทิ้งไว้แม้แต่เถ้าธุลี ทั้งหมดพลันอยู่ในอาการเงียบงันปราศจาก
ซุ่มเสียงใดๆ ในทันที
ในขณะที่ลงมือ ทุกคนต่างสามารถคาดการณ์ได้อยู่แล้วว่า หวงหวี่เซวียนกับศิษย์เทพเจ้าทะเลน้ำลึกจํานวนหลายร้อยคน จะต้องพ่ายแพ้อย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าหากผลออกมาดีสักนิด ไม่แน่ นักอาจมีโอกาสหนีเอาชีวิตรอดไปได้ แต่ทว่า สิ่งที่ผู้คนคาดไม่ถึงก็คือ พวกของหวงหรี่เซวียนจะ พ่ายแพ้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดถึงเพียงนี้ พวกเขาไม่สามารถรับได้ กระทั่งกระบวนท่าเดียวของหลี่ชิเย่ พลันมลายไปสิ้นเหมือนระเหิด จากโลกนี้ไปโดยตรง ถูกลบชื่อออกไปอย่างสิ้นเชิง!
นี่มันคือค่ายกลปี่เซียะที่เคยกักขังราชาสุริยาเอาไว้นะเนี่ย เวลานี้กลับสุดที่จะรับได้กับหมัดเพียงหมัดเดียวของหลี่ชิเย่ นึกๆ แล้วก็ให้รู้สึกอกสั่นขวัญหาย
19762 36ะทาย ในเวลานี้ ความแข็งแกร่งยิ่งของหลี่ชิเย่ได้เปรากฏแก่สายตา ของทุกคน เมื่อครั้งหลี่ชิเย่ต่อสู้กับร่างแปลงของเพิ่งเจิ้นเทียนนั้น ทุกคนยังยากจะประเมินถึงความแข็งแกร่งของหลี่ชิเย่ได้ เพราะว่า เพิ่งเจิ้นเทียนนั้นมีความแข็งแกร่งมากเหลือเกิน ไม่สามารถนํามา เทียบเคียงได้
ขณะที่หวงหวีเซวียนและศิษย์จํานวนหลายร้อยคนถูกทําลาย ไปในพริบตาเดียวนั้น กล่าวสําหรับผู้คนจํานวนมากแล้วมันคือตัว เปรียบเทียบที่ตรงที่สุด ถ้าหากคิดจะประเมินความแข็งแกร่งของหลี่ ชิเย่ ก็ให้ประเมินช่วงห่างระหว่างความแข็งแกร่งของหวงหวี่เซวียน กับตนเองก็พอแล้ว
ภายใต้การประเมินเช่นนี้ ไม่รู้ว่ามีผู้คนจํานวนมากเท่าไรที่ รู้สึกได้ถึงเหงื่อเย็นที่ไหลริน รวมทั้งระดับปราชญ์รุ่นอาวุโส พวก เขาต่างรู้สึกขนลุกขนพอง เวลานี้พวกเขารู้แล้วว่า เมื่ออยู่ต่อ หน้าหลี่ชิเย่ ตัวเองไม่สามารถต้านรับได้แม้แต่กระบวนท่าเดียว การประเมินเช่นนี้ ความห่างชั้นเช่นนี้มันเป็นอะไรที่ตรงและชัดเจน
มาก หลายคนรู้สึกได้ถึงฝ่ามือที่มีเหงื่อเย็นไหลซึมออกมา เมื่อนึก ถึงความห่างชั้นระหว่างตนกับหลี่ชิเย่แล้วต้องพาตัวเองถอยห่าง ออกไปอย่างเงียบๆ ให้ห่างไกลจากหลี่ชิเย่มากเข้าไว้ ไม่กล้าไปยุ่ง กับคนโหดที่อยู่ตรงหน้า
“อ่อนเกิน” หลังจากที่หลี่ชิเย่อาศัยเพียงหมัดเดียว จัดการ สังหารหวงหวีเซวียนและศิษย์สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึกอีก หลายร้อยคนแล้ว เขาเพียงพูดไปตามอารมณ์ออกมาเช่นนี้
คําพูดที่ตามอารมณ์โดยไม่ได้ใส่ใจอะไรของหลี่ชิเย่เช่นนี้ กล่าวสําหรับเขาแล้ว การสังหารศิษย์สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึก หลายร้อยคนในคราวเดียวนั้น ไม่ได้แตกต่างอะไรกับการเหยียบ มดให้ตายตัวหนึ่งสักเท่าไร
ในขณะนี้ ทุกคนที่ได้เห็นภาพนี้ล้วนแล้วแต่ต้องนิ่งเงียบ กระทั่งบางคนถึงกับไม่กล้าหายใจแรงเสียด้วยซ้ํา เกรงว่าไป ล่วงเกินคนโหดนี้เข้า หากไปแหย่เอาคนโหดเข้าดีไม่ดีอาจจะถูก
ฆ่าล้างครอบครัวก็เป็นได้
หลังจากผ่านไปครู่ใหญ่ ผู้บําเพ็ญตนบางคนเริ่มนึกอะไรได้ บางอย่าง ถึงกับร่างสั่นเพิ่มขึ้นมา พึมพําออกมาว่า “หลี่ชิเย่ไม่ได้ ถูกพลังสยบ เขาไม่ได้รับผลกระทบจากเงินจ่อโจว”
ผู้คนจํานวนมากรู้สึกขนลุกซู่ในใจเมื่อได้ยินคําพูดเช่นนี้ คน โหดอย่างหลี่ชิเย่นับว่ามีความแข็งแกร่งมากพออยู่แล้ว ยังไม่ต้อง ถูกพลังสยบขณะอยู่ที่เงินจ่อโจว ช่างเป็นเรื่องที่น่ากลัวเหลือเกิน
“ต้องการให้ยอมรับผิดและขอโทษใช่มั้ย ก็ดี งั้นข้าจะไปขอ โทษก็แล้วกัน” หลี่ชิเย่กวาดตามองแล้วเผยรอยยิ้มที่เฉยเมยออก มา พาเย่เสี่ยวเสี่ยว และซือหม่ายวีเจี้ยนเดินทางไปยังโรงเตี้ยมไหล
ผู้บําเพ็ญตนจํานวนมากต่างมองหน้ากันและกัน เมื่อเห็นหลี่ ซิเย่เดินทางมุ่งหน้าไปยังโรงเตี้ยมไหลยี ในเวลานี้ทุกคนต่างงงงัน กับเรื่องนี้
หลี่ชิเย่ไม่เพียงแต่สังหารสิ้นหวงหรี่เซวียนกับศิษย์เทพเจ้า ทะเลน้ำลึกจํานวนหลายร้อยคนเท่านั้น เวลานี้ยังจะไปหาเรื่องเทพ เจ้าโบราณทะเลลึกที่โรงเตี้ยมไหลย นี่มันคือสัญญาณของการฆ่า ล้างโคตร
“คราวนี้สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึกชนตอเข้าให้จริงจังแล้ว ไปแหย่คนโหดเช่นนี้ เท่ากับเป็นการหาเรื่องให้กับสํานักตนเองต้อง ถูกสังหาร” แม้แต่ระดับปราชญ์ที่แข็งแกร่งยังคงต้องพูดเช่นนี้ ออกมา
“สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึกเองนับว่าอันธพาลจนเคยตัว แล้ว สมควรต้องให้มีใครสักคนปั่นทอนความเป็นอันธพาลของ พวกเขาลงเสียบ้าง” บางคนถึงกับแอบดีใจ กระทั่งรู้สึกยินดีที่เห็น ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน เมื่อเห็นหลี่ชิเย่กําลังจะไปหาเรื่องเทพ เจ้าโบราณทะเลลึก มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มาถึงเงินจือโจวแล้วไม่ต้องถูกเทพเจ้า โบราณทะเลลึกกดขี่รังแก มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ทําอะไรโดยไม่ ต้องดูสีหน้าของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก มีเพียงผู้ที่ดํารงอยู่ใน สถานะที่แข็งแกร่งโดยแท้จริงไม่กี่คนที่ทําเช่นนั้นได้ สํานักต่างๆ หรือผู้บําเพ็ญตนส่วนใหญ่ที่มายังเสินจอโจวล้วนแล้วแต่ต้องไป เยี่ยมคารวะและมอบของขวัญมีค่าให้กับเทพเจ้าโบราณทะเลลึก
ทั้งสิ้น
เรื่องอย่างนี้ได้สร้างความไม่พอใจภายในใจของผู้คนจํานวน มาก เพียงแต่ ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องขอความช่วยเหลือจากเทพ เจ้าโบราณทะเลลึกเมื่อมาอยู่ที่เงินจ่อโจวทั้งสิ้น จึงได้แต่กล้ํากลืน ฝืนทนเท่านั้น
การที่คนโหดอย่างหลี่ชิเย่จะไปหาเรื่องสํานักเทพเจ้าโบราณ ทะเลลึก ย่อมทําให้ภายในใจของผู้คนจํานวนมากรู้สึกสะใจเป็น พิเศษ สํานักที่ใช้อํานาจบาตรใหญ่ก่อกรรมทําเข็ญอย่างเทพเจ้า โบราณทะเลลึก สมควรมีใครสักคนออกมาสั่งสอนพวกเขานาน แล้ว
โรงเตี้ยมไหลยนับเป็นโรงเตี้ยมขนาดใหญ่ในเทือกเขาต้นไม้ ศักดิ์สิทธิ์ ดําเนินกิจการโดยมนุษย์ต้นไม้คนหนึ่ง โดยตัวโรงเตี้ยม ได้สร้างอยู่บนต้นไม้ที่สูงเทียมฟ้าต้นหนึ่ง
ในขณะนี้ โรงเตี้ยมไหลยีได้ถูกกู่หลิงโซวจู่ เจ้าสํานักเทพเจ้า โบราณทะเลลึกเหมาไว้ทั้งหมด เขาอาศัยที่ตรงนี้เป็นที่รับรองแขก แน่นอนที่สุด แขกที่ควรคู่แก่เทพเจ้าโบราณทะเลลึกให้การรับรอง
ถึงเพียงนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีประวัติที่ไม่ธรรมดา เป็นต้นว่าปฐม บรรพบุรุษของสายสํานักราชันเซียนเป็นต้น ระ
ในเวลานี้ กู่หลิงโซว่คู่กําลังนั่งดื่มน้ำชาเป็นเพื่อนให้กับบุคคล ที่เป็นระดับปฐมบรรพบุรุษผู้หนึ่ง ปฐมบรรพบุรุษผู้นี้นับว่ามีประวัติ ที่ไม่ธรรมดา เขามีชาติกําเนิดมาจากจู่ มีประวัติที่ยิ่งใหญ่และ ชื่อเสียงโด่งดังมาก
หากอยู่สถานที่อื่น ระดับเจ้าสํานักคงไม่มีสิทธิ์นั่งกับปฐมบรรพ บุรุษของจู่จู่ในลักษณะเช่นนี้ แต่ว่า ที่นี่คือเงินจือโจว แม้แต่ผู้ ยิ่งใหญ่เช่นจู่ลู่ก็ต้องให้เกียรติเทพเจ้าโบราณทะเลลึกอยู่หลายส่วน
จะอย่างไรเสีย เมื่อศิษย์ของจู่ลู่มาที่เงินจ่อโจวแล้วไม่ต้องการ ถูกพลังสยบจากเงินจือโจว พวกเขาก็ต้องขอความช่วยเหลือจาก สํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึก ต้องการให้เทพเจ้าโบราณทะเลลึก
ช่วยคลายพลังสยบของเงินจือโจวให้
ความจริงแล้ว เนื่องเพราะสํานักต่างๆ และผู้บําเพ็ญตนจํานวน มากที่มาถึงเงินจือโจวแล้ว ต้องการให้เทพเจ้าโบราณทะเลลึกช่วย กําจัดพลังสยบจากเงินจือโจวออกไปนี้เอง ทําให้สํานักต่างๆ และผู้ บําเพ็ญตนจํานวนมากเมื่อมาถึงเงินจือโจวแล้วก็ต้องเข้าเยี่ยม คารวะและมอบของขวัญให้กับเทพเจ้าโบราณทะเลลึก
ถ้าหากผู้ใดมาถึงเงินจือโจวแล้ว ไม่ยอมไปคารวะและไม่มอบ ของขวัญมีค่าให้กับเทพเจ้าโบราณทะเลลึกล่ะก็ ไม่เพียงแต่ไม่ได้ รับการขจัดพลังสยบของเงินจือโจวให้เท่านั้น ยังจะได้รับการกลั่น แกล้งจากเทพเจ้าโบราณทะเลลึก กระทั่งถูกดักปล้นโดยศิษย์ของ เทพเจ้าโบราณทะเลลึกจนหมดตัว จากนั้นก็ฆ่าคนปิดปาก ด้วยสาเหตุนี้เอง ตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงมีผู้บําเพ็ญตนจํานวน มากหายสาบสูญที่เงินจือโจว ซึ่งผู้บําเพ็ญตนที่หายสาบสูญไปนั้น นอกจากตายด้วยความอันตรายของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังมีผู้บําเพ็ญตนจํานวนมากที่มาจากถิ่นอื่นถูกเทพเจ้าโบราณ
ทะเลลึกดักปลันและฆ่าคนปิดปาก
ความจริงแล้ว ผู้บําเพ็ญตนจํานวนมากต่างรู้ดีในเรื่องนี้ เพียงแต่ไม่กล้าพูดเท่านั้นเอง จะอย่างไรเสียทุกคนก็ต้องขอความ ช่วยเหลือจากสํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึก เว้นเสียแต่บุคคลนั้น หรือสํานักของเขาจะไม่เดินทางไปที่เงินจือโจวตลอดกาล มิฉะนั้น ล่ะก็ ยังคงต้องขอความช่วยเหลือจากเทพเจ้าโบราณทะเลลึกสักวัน
ในเวลานี้ กู่หลิงโซวจู่กําลังนั่งจิบน้ำชาเป็นเพื่อนอยู่กับระดับ บรรพบุรุษผู้นั้น และพูดคุยถึงเรื่องราวในใต้หล้า
คู่หลิงโซว่จู่คือเจ้าสํานักของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก เล่าลือ กันว่าสวรรค์สาดส่องของเขาสามารถเรียกสัตว์เทพชนิดต่างๆ ออกมา มีอํานาจในการควบคุมสัตว์เทพต่างๆ ด้วยเหตุนี้ จึงถูก ผู้คนยกย่องว่าเป็นคู่หลิงโซว่จู่ (เจ้าแห่งสัตว์ของเทพเจ้าโบราณ)
ในเวลานี้ กู่หลิงโซว่จู่พลันวางถ้วยน้ำชาลง มองออกไปข้าง นอกและมีสายตาที่ดูน่าเกรงขามในทันที
ในเวลานี้ มีคนสองคนเดินเข้ามาจากด้านนอกโรงเตี้ยม ซึ่งก็ คือหลี่ชิเย่เย่เสี่ยวเสี่ยวนั่นเอง สายตาของกู่หลิงโซวจู่ดูน่าเกรงขาม ในทันทีที่เห็นสองคนนี้เดินเข้ามา
แม้ว่ากู่หลิงโซว่จู่จะไม่เคยเห็นหน้าหลี่ชิเย่ มาก่อน แต่ เขาเคย เห็นภาพวาดของหลี่ชิเย่ เมื่อหลีซิเย่ปรากฏตัวขึ้นที่ตรงนี้อยากรับรู้ ได้ทันทีว่าได้เกิดเรื่องอะไรขึ้นแล้ว
“เจ้าก็คือคู่หลิงโซว่จู่คนนั้นน่ะสิ” หลี่ชิเย่ยืนอยู่ตรงนั้น มองไป ที่หนึ่ง สายตาไปตกอยู่บนตัวของคู่หลิงโซว่ฐ์ ยิ้มกล่าวด้วยท่าที เรียบเฉย
ในเวลานี้ มีผู้บําเพ็ญตนจํานวนมากยืนดูอยู่บริเวณห่างไกล จากโรงเตี้ยม ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่ติดตามหลี่ชิเย่มาทั้งสิ้น ภายใน ใจของหลายๆ คนต่างคาดหวังลับๆ ให้หลี่ชิเย่สั่งสอนเทพเจ้า โบราณทะเลลึกสักครั้ง
“หลี่ชิเย่! ” นัยน์ตาของกู่หลิงโซวจู่ดูน่าเกรงขาม พลันเผยให้ เห็นถึงปณิธานการฆ่าออกมา เมื่อหลี่ชิเย่มาปรากฏตัวที่นี่ เขาจึง เข้าใจได้ว่าศิษย์ของตนจบสิ้นแล้ว
สิ่งนี้ทําให้คู่หลิงโซจู่ต้องกัดฟันด้วยความเคียดแค้นก็คือ ไม่ มีใครกล้ากระตุกหนวดเสืออย่างสํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึกพวก เขาในเงินจือโจว เวลานี้ หลี่ชิเย่ไม่เพียงแต่สังหารศิษย์ของเทพเจ้า โบราณทะเลลึกเท่านั้น ยังสังหารศิษย์โดยตรงของเขา ซึ่งจะเป็น เจ้าสํานักคนต่อไปของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก!
“อืมม ข้าเอง” หลี่ชิเย่ หัวเราะที่หนึ่ง กล่าวอย่างเอ้อระเหยว่า “ได้ยินว่าเทพเจ้าโบราณทะเลลึกพวกเจ้าต้องการให้ข้ายอมรับผิด และขอโทษ” “เวลานี้ ต่อให้เจ้าต้องการยอมรับผิดและขอโทษก็สายเกินไป เสียแล้ว! ” กู่หลิงโซว์จําพูดเสียงเย็นชาออกมา
“อ๋อ ที่แท้เป็นอย่างนี้นี่เอง” หลี่ชิเย่ถึงกับเผยรอยยิ้มออกมา และกล่าวว่า “ข้าเองก็ไม่ได้คิดจะมาเพื่อยอมรับผิดและขอโทษอยู่ แล้ว แค่เทพเจ้าโบราณทะเลลึกเท่านั้น นับเป็นตัวอะไร”
ผู้บําเพ็ญตนที่ยืนดูอยู่ในระยะห่างไกลต่างเคยชินกับความยโสของหลี่ชิเย่เสียแล้ว เมื่อได้ยินหลี่ชิเย่ด่าสํานักเทพเจ้าโบราณทะเลลึกว่านับเป็นตัวอะไรนั้น ทุกคนรู้สึกว่ามันต้องเป็นเช่นนั้นอยู่แล้ว แต่หากว่าหลี่ชิเย่ไม่แสดงความยโสออกมา ทุกคนกลับจะไม่เคยชิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล