ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1448

ตอนที่ 1448 กระบี่เดียวปลิดชีพ

“แว้งค์…” เมื่อสวรรค์สาดส่องทั้งหมดได้ครอบคลุมลงบนตัวของหลี่ชิเย่ แล้ว ปรากฎสวรรค์สาดส่องทั้งหมดพลันหลอมรวมเข้าด้วยกัน และคงเหลือสวรรค์สาดส่องไว้เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

ครั้นเมื่อสวรรค์สาดส่องเช่นนี้ปรากฏขึ้นมา เห็นเป็นหลุมดำหลุมหนึ่งลอยขึ้นมา ฉับพลันนั้น ภายในหลุมดำปรากฏเป็นมือขนาดใหญ่ยื่นออกมา โดยที่มือขนาดใหญ่นี้มีสีดำสนิท ดำจนกระทั่งสามารถดูดเอาแสงสว่างจากรอบๆ เข้ามา เหมือนว่าประกายแสงใดๆ ก็ตามล้วนแล้วแต่ไม่สามารถรอดพ้นไปจากมือสีดำขนาดใหญ่นี้ไปได้

“ปัง” มือสีดำพลันทำการสยบลงมา ตรงเข้าบดขยี้หลี่ชิเย่ มันมีความเป็นอันธพาลและกระทำกันตรงๆ เช่นนี้แหละ ขณะที่ทำการบดขยี้ลงมานั้น ไม่ได้อาศัยเคล็ดวิชาใดๆ ไม่มีกระบวนท่า และไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เป็นการเข้าสยบอย่างตรงไปตรงมา

ขณะที่มือสีดำลักษณะเช่นนี้ทำการสยบลงมา บรรดาผู้บำเพ็ญตนทั้งหมดที่อยู่ในเมืองต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ต่างมีความรู้สึกว่า มือสีดำข้างนี้มาจากส่วนที่ลึกที่สุดของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งไม่นับเป็นพลังของผู้บำเพ็ญตน และไม่ถือว่าเป็นพลังสัจธรรม ยิ่งไม่ใช่พลังของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก

เหมือนว่าพลังเช่นนี้เป็นของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น เหมือนว่าในบริเวณส่วนที่ลึกที่สุดของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์มีพลังที่ผู้คนไม่สามารถศึกษาอย่างละเอียดได้อยู่สายหนึ่ง โดยที่พลังสายนี้สามารถกำราบเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินได้ สามารถสยบเหล่าเทพได้

ขณะที่มือสีดำลักษณะเช่นนี้ทำการสยบลงมา ผู้คนจำนวนมากถึงกับขนลุกขนพอง ความแข็งแกร่งของเทพเจ้าโบราณทะเลลึกใช่จะไม่มีเหตุผล การที่เทพเจ้าโบราณทะเลลึกได้กุมความลี้ลับพิสดารจำนวนมากที่ผู้คนไม่รู้เอาไว้ อาจเป็นเพราะเหตุนี้เองที่ทำให้เทพเจ้าโบราณทะเลลึกยังคงยืนหยัดอยู่ที่เสินจื่อโจวได้โดยไม่ล่มสลาย

“จับทารกที่น่ารักไปฝังเอาไว้ในส่วนที่ลึกที่สุดของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก ถึงจะบ่มฟักออกมาได้มันก็เป็นเพียงสัตว์ประหลาดเท่านั้นเอง” หลี่ชิเย่เพียงยิ้มๆ โดยไม่ได้ใส่ใจกับการที่ต้องเผชิญหน้ากับการสยบเช่นนี้

หลี่ชิเย่ไม่ได้มีท่วงท่ามากมายกับมือสีดำที่กำลังสยบเข้ามา เพียงแค่ใช้มือข้างเดียวกดลงไปท่ามกลางความว่างเปล่า เสียงตึงตึงตึงดังขึ้น เหมือนมีบทคัมภีร์อะไรสักอย่างถูกคลายออกอย่างเป็นธรรมชาติ ทันใดนั้น ดูเหมือนฝ่ามือข้างนี้นของหลี่ชิเย่ได้ทำการควบคุมพลังฟ้าดินเอาไว้ทั้งหมดในทันที เหมือนว่าเส้นชีพจรหลักของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ถูกเขาควบคุมเอาไว้ในมือ

“ปัง” มือสีดำที่สยบบนตัวหลี่ชิเย่พลันแตกสลายไปในพริบตาด้วยท่วงท่าเช่นนี้ของหลี่ชิเย่ และพลังที่สยบบนตัวพลันสลายหายไปทันที

“แว้งค์ แว้งค์ แว้งค์”ประกายสีดำจากสวรรค์สาดส่องของกองกำลังปฏิบัติการลับที่ครอบคลุมบนตัวหลี่ชิเย่ในเวลานี้ ทั้งหมดกลับสะท้อนกลับออกมาและพุ่งกลับเข้าไปหาสวรรค์สาดส่องทันที

“อ๊ากก………” เสียงร้องอันน่าเวทนาดังขึ้นเป็นระลอก “ปัง ปัง ปัง” เสียงแตกหักดังขึ้น สวรรค์สาดส่องของกองกำลังปฏิบัติการลับทั้งหมดพลันแตกสลายไปในทันใด และบนตัวของพวกเขาเหล่านั้นปรากฏเสียง “จี๊ด จี๊ด จี๊ด” ดังขึ้น เพียงพริบตาเดียวเท่านั้น ศิษย์ที่เป็นสมาชิกกองกำลังปฏิบัติการลับทั้งหมดล้วนแล้วแต่กลายเป็นศพแห้ง  เหมือนว่ามีบางสิ่งทำการดูดเอาพลัง เลือดแก่น ชีวิต………..ที่อยู่ในตัวของพวกเขาจนหมดสิ้น กลายเป็นศพแห้งไปในที่สุด

ผู้ที่ได้เห็นสภาพของศิษย์ที่เป็นสมาชิกกองกำลังปฏิบัติการลับทั้งหมดล้วนแล้วแต่กลายเป็นเหมือนดั่งศพแห้ง ทยอยกันล้มลงกับพื้นแล้วถึงกับขนลุกขนพองขึ้นมาพร้อมกับร่างที่สั่นเทิ้มขึ้นทีหนี่ง ไม่มีใครรู้ว่าหลี่ชิเย่อาศัยวิธีการอะไร

“ล่วงรู้ถึงความลี้ลับพิสดารเพียงน้อยนิดเท่านั้น ยังคิดจะยืมเอาพลังของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์มาสยบข้ารึ? ” หลี่ชิเย่หัวเราะนิดหนึ่ง แล้วกล่าวว่า “ในเสินจื่อโจวแห่งนี้ พลังความลี้ลับพิสดารที่เรียนรู้มาก็แค่ผิวเผินเท่านั้นเอง ด้วยมาตรฐานเพียงเท่านี้คิดจะสยบข้าอย่างนั้นรึ เรียกว่าหัวเราะจนฟันหักเลยล่ะ ในเมื่อพลังเหล่านี้เป็นของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ก็คืนให้กับเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ก็แล้วกัน…………….”

“……………จับเด็กทารกฝังเอาไว้ใต้พื้นดิน แล้วอาศัยพลังที่อยู่ใต้พื้นดินของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์มาเป็นตัวหล่อเลี้ยง วิธีการที่เป็นมาตรฐานเด็กๆ เขาเล่นกันแบบนี้ก็เข้าใจว่าตนเองสามารถควบคุมพลังของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ได้แล้ว นับว่าเป็นที่ขบขันไปทั่วหล้า ถ้าหากอาศัยเพียงเท่านี้ก็สามารถควบคุมพลังของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ได้แล้วล่ะก็ เทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์คงไม่กลายเป็นหนึ่งในสิบสองสุสานได้แล้ว”

ครั้นหลี่ชิเย่เอ่ยมาถึงตรงนี้แล้ว ได้มองหน้ากู่หลิงโซว่จู่ตามอารมณ์ทีหนึ่ง ขณะที่สีหน้าของกู่หลิงโซว่จู่ดูไม่จืดถึงที่สุด

กองกำลังปฏิบัติการลับของเทพเจ้าโบราณทะเลลึกเป็นที่หวั่นเกรงของผู้คนตลอดมา กระทั่งกล่าวได้ว่า กองกำลังปฏิบัติการลับของเทพเจ้าโบราณทะเลลึกเป็นคู่ปรับของผู้บำเพ็ญตนทั้งหมดที่มาจากต่างถิ่น ใครหาญกล้าเป็นศัตรูกับเทพเจ้าโบราณทะเลลึก กองกำลังปฏิบัติการลับของพวกเขาก็สามารถสยบฝ่ายตรงข้ามได้ ด้วยการสยบทักษะยุทธของพวกเขาให้อยู่ในมาตรฐานที่ต่ำสุด เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ผู้ที่ถูกพวกเขาสยบเอาไว้ก็จะกลายเป็นเนื้อบนเขียงที่สุดแล้วแต่เทพเจ้าโบราณทะเลลึกของพวกเขาจะเชือดเฉือน

อย่างไรก็ตาม เวลานี้กองกำลังปฏิบัติการลับที่ได้ชื่อว่ารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้งของพวกเขากลับพังไม่เป็นท่าต่อหน้าหลี่ชิเย่

“หลี่ชิเย่ได้ควบคุมความลี้ลับพิสดารบางอย่างของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์เอาไว้ได้” ระดับผู้ยิ่งใหญ่ที่รับรู้ถึงประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับกองกำลังปฏิบัติการลับถึงกับสะท้านภายในใจ และกล่าวด้วยความรู้สึกใจหายใจคว่ำออกมา

ศิษย์ทุกคนที่เป็นกองกำลังปฏิบัติการลับของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก พวกเขาถูกจับไปฝังเอาไว้ใต้พื้นดินส่วนที่ลึกที่สุดของเทพเจ้าโบราณทะเลลึก ได้ยินมาว่า สถานที่ตรงนั้นสามารถเชื่อมต่อไปถึงชีพจรใต้พื้นดินของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ได้ และเทพเจ้าโบราณทะเลลึกอาศัยหยิบยืมพลังของเส้นชีพจรใต้ดินลักษณะนี้มาหล่อเลี้ยงศิษย์ที่จะเป็นกองกำลังปฏิบัติการลับ เพื่อให้ร่างกายของพวกเขาเต็มไปด้วยพลังของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์

ด้วยสาเหตุนี้เอง จึงทำให้ศิษย์ที่เป็นกองกำลังปฏิบัติการลับมีความสามารถในการสยบผู้บำเพ็ญตนคนใดก็ตามที่มาจากที่อื่น

น่าเสียดาย พวกเขากลับต้องการเจอกับหลี่ชิเย่ ความลี้ลับพิสดารที่หลี่ชิเย่ควบคุมเอาไว้ในมือมีมากกว่าที่เทพเจ้าโบราณทะเลลึกมีอยู่ การลงมือเมื่อครู่ของหลี่ชิเย่คือการสลายพลังออกไปทั้งหมด เมื่อพลังถูกสลายไป ทำให้พลัง เลือดแก่น พลังชีวิตทั้งหมดของศิษย์ที่เป็นกองกำลังปฏิบัติการลับถูกดึงออกไปจากตัว คืนกลับไปยังพื้นปฐพีของเทือกเขาต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ตามเดิม อันเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องกลายเป็นศพแห้งไป

“หลี่ชิเย่ ………..” กู่หลิงโซว่จู่กัดฟันด้วยความเคียดแค้น ร้องเสียงดังออกมาว่า “เทพเจ้าโบราณทะเลลึกจะไม่ขออยู่ร่วมโลกกับเจ้า! อย่าหวังว่าจะมีชีวิตรอดไปจากเสินจื่อโจว! ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล