ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1458

ในเวลานี้ ฟ้าดินเงียบสงัด เผ่าปีศาจทะเลก็ดี เผ่าวิญญาณเทพก็ช่าง ต่างเงียบกริบเหมือนจั๊กจั่นในหน้าหนาว รู้สึกขนลุกในใจ สามารถเอาชนะโอรสสวรรค์ปกสมุทรด้วยลักษณะท่าทางเช่นนี้ กล่าวสำหรับทุกกคนแล้ว มันส่งผลกระทบอย่างแรง ทำให้หลายคนต้องยำเกรงขึ้นมา

“อ๊ากก…” ในเวลานี้เอง โอรสสวรรค์ปกสมุทรส่งเสียงร้องออกมาดังมาก ท่าทางน่ากลัวดุดันยิ่งนัก กระทั่งกล่าวได้ว่าหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว ทันใดนั้น ท่าทางโอรสสวรรค์ปกสมุทรเหมือนตกอยู่ในสภาวะคลั่งจนไม่สามารถควบคุมตนเองได้

สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อตัวเขาอย่างหนัก ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาเป็นคนที่อวดดี ถือว่าตัวเองนั้นอบู่เหนือผู้อื่น ไม่เห็นใครอยู่ในสายตา มองว่าตัวเองนั้นไม่ธรรมดา อีกทั้งมันเป็นความจริงที่เขานั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ในบรรดากลุ่มคนรุ่นใหม่นั้นยากจะมีผู้ต่อกรกับเขาได้

ด้วยกำลังความสามารถเช่นนี้ของเขา เว้นแต่พวกผิดยุคแล้ว เขาสามารถกวาดเอาชนะดาวรุ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ทั้งหมด ไม่นึกไม่ฝันเลยว้า กลับถูกหลี่ชิเย่เอาชนะไปได้ในลักษณะเช่นนี้ กล่าวสำหรับเขาแล้วมันคือความอัปยศอย่างยิ่ง

“ปัง ปัง ปัง…” ทันใดนั้น บนตัวของโอรสสวรรค์ปกสมุทรได้เปล่งประกายที่เจิดจรัสจนแสบตาขึ้นมา ท่ามกลางเสียงดังปังปังนั้น เหมือนว่าร่างกายของโอรสสวรรค์ปกสมุทรมีการแยกร่างออกไป ปรากฏร่างของโอรสสวรรค์ปกสมุทรแต่ละคนแยกออกมาจากร่างจริงของเขา

เพียงชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น ปรากฏโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะขึ้นตรงหน้าของหลี่ชิเย่ ทันใดนั้น โอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะพลันมีลมปราณพุ่งพล่านรุนแรง “ตูม ตูม ตูม” ท่ามกลางเสียงดังตูมตาม ฟ้าดินถึงกันสั่นสะเทือนโคลงเคลงขึ้นมา

ท่ามกลางเสียงดังตูมตามนั้น กำลังความสามารถของโอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งเก้าคนที่สำแดงออกมาล้วนแล้วแต่เหมือนเช่นร่างจริงของโอรสสวรรค์ปกสมุทร

“นี่คือร่างตัวแทนรึ?” ทุกคนไม่สามารถแยกออกได้ว่าร่างไหนร่างจริง ร่างไหนร่างปลอม เมื่อมองเห็นโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะ อีกทั้งกำลังความสามารถของโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนก็เหมือนกันทั้งหมด เพราะหากเป็นร่างตัวแทนล่ะก็ กำลังความสามารถของร่างตัวแทนจะต้องด้อยกว่าร่างจริง

เนื่องจากโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะนั้นยากที่จะแยกได้ออกว่าใครแข็งแกร่งหรืออ่อนด้อยกว่ากันนี่เอง จึงทำให้ทุกคนไม่สามารถแยกแยะว่าเป็นร่างจริงหรือร่างตัวแทน

“ไม่ใช่เป็นร่างตัวแทน” ระดับปราชญ์ของปีศาจทะเลผู้หนึ่งพึมพำออกมาว่า “นี่คือกระบวนท่านพลักษณ์ เป็นกระบวนท่าที่สำนักแตรสังข์อาศัยเคล็ดกายเซียนเป็นต้นแบบแล้วคิดค้นดัดแปลงขึ้นมา”

“เอาชีวิตมา…” โอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งเก้าคนคำรามเสียงดังออกมา เสียงร้องคำรามของพวกเขาสามารถทำให้สวรรค์ต้องแหลกละเอียดได้ โอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งเก้าคนได้กระโดดขึ้นพร้อมๆ กัน ทันใดนั้นพวกเขาลงมือทันที หนึ่งหมัดของพวกเขาสามารถทำให้สวรรค์พังทลายลง ท่ามกลางเสียงดังตูมตาม ด้านหลังของพวกเขาได้ปรากฏมหาสมุทรขึ้นทีละแห่งๆ

นาทีนี้ ทุกๆ โอรสสวรรค์ปกสมุทรก็เสมือนหนึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งทะเลคนหนึ่ง เทพเจ้าแห่งทะเลเก้าคนลงมือพร้อมๆ กัน พวกเขาต่างหอบเอาพลังจากมหาสมุทรพุ่งเข้าสังหารหลี่ชิเย่

ทุกๆ หมัดของโอรสสวรรค์ปกสมุทรล้วนแล้วแต่รวบรวมเอาพลังที่ไม่มีสิ้นสุดของมหาสมุทร เหมือนว่าหมัดหนึ่งหมัดนี้ได้รวมเอาพลังทั้งหมดของทะเลปีศาจมังกรเอาไว้โอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนเท่ากับทะเลปีศาจมังกรเก้าแห่ง ด้วยพลังหมัดทั้งเก้าเช่นนี้ยากที่จะต่อกรได้ ทุกๆ หมัดล้วนแล้วแต่สามารถสยบและสังหารระดับอ๋องเทพได้

“นับว่าเป็นท่าไม้ตายที่แท้จริงนะเนี่ย อานุภาพยอดเยี่ยมมาก” ผู้คนจำนวนมากถึงกับสีหน้าเปลี่ยนไปเป็นอันมาก เมื่อได้เห็นกระบวนท่าที่ฝืนลิขิตสวรรค์เช่นนี้ แม้ว่าทุกคนต่างรู้ดีว่าโอรสสวรรค์ปกสมุทรฝีมือไม่เท่าหลี่ชิเย่ แต่ทว่า ด้วยกระบวนท่าที่ฝืนลิขิตสวรรค์เช่นนี้ ทำให้ทุกคนถึงกับมองเห็นความหวัง โดยเฉพาะปีศาจทะเล พวกเขาต่างกระหายต้องการให้เกิดมหัศจรรย์ขึ้นมา คาดหวังให้โอรสสวรรค์ปกสมุทรสามารถพลิกสถานการณ์ได้ ต่อให้ไม่สามารถเอาชนะหลี่ชิเย่ได้ อย่างน้อยก็ทำให้หลี่ชิเย่ได้รับบาดเจ็บบ้างก็ยังดี

หลี่ชิเย่เพียงยิ้มนิดหนึ่งเท่านั้นเมื่อต้องเผชิญกับการโจมตีที่ฝืนลิขิตสวรรค์เช่นนี้ ทันใดนั้น หลี่ชิเย่ได้หายตัวไป “ตูม” ณ ตำแหน่งที่หลี่ชิเย่ยืนอยู่ก่อนหน้าปรากฎโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนได้กระโดดขึ้นมาพร้อมๆ กัน พวกเขาได้สำแดงท่าการโจมตีที่ฝืนลิขิตสวรรค์เหมือนๆ กันออกมา

“ตูม ตูม ตูม…ทั้งสองฝ่ายเข้าหห้ำหั่นกันซึ่งหน้า ภายใต้การปะทะกันซึ่งหน้าเช่นนี้ ทำให้ท้องฟ้าและจักรวาลต้องสั่นคลอน เหล่าดวงดาราที่อยู่บนท้องฟ้าเหมือนพร้อมที่จะร่วงหล่นลงมาอย่างนั้น

เวลานี้ โอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งสิบแปดคนกำลังต่อสู้กันนัวเนียอยู่ ถ้าหากจะกล่าวว่า โอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนที่ปรากฎขึ้นมาเริ่มแรกนั้น เกิดจากการสำแดง “กระบวนท่านพลักษณ์” ของโอรสสวรรค์ปกสมุทร เช่นนั้นแล้ว โอรสสวรรค์ปกสมุทรอีกเก้าคนที่โผล่ขึ้นมากะทันหันก็ต้องมาจากจุดที่หลี่ชิเย่ยืนอยู่ก่อนหน้า

“ฆ่า…” โอรสสวรรค์ปกสมุทรเองก็รู้สึกงงงันอยู่บ้างเหมือนกัน เมื่อเห็นคนที่เหมือนกับตนอย่างกับแกะอีกเก้าคนโผล่ขึ้นมา เขาร้องคำรามออกมาอย่างบ้าคลั่ง มือทั้งสองประกบกัน ปรากฏเป็นพลังแสงวงกลมฟาดฟันใส่ศัตรู

ขณะที่โอรสสวรรค์ปกสมุทรอีกเก้าคนก็ร้องคำรามเสียงดังออกมาเช่นกัน และสำแดงท่าสองมือประกบเหมือนกัน ปรากฏเป็นพลังแสงที่เป็นรูปวงกลมฟาดฟันเข้าหาโอรสสวรรค์ปกสมุทรเช่นกัน

“ปัง ปัง ปัง…” เสียงต่อสู้กันจนแหลกลาญดังขึ้นเป็นระลอก เวลานี้ โอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งสิบแปดคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะกำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือด

โอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งสิบแปดคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะ ต่างฝ่ายต่างสำแดงกระบวนท่าที่เหมือนกัน และมีพลังที่เหมือนกันทุกอย่าง เมื่อมีการต่อสู้พันตูกันอย่างดุเดือด ปรากฎว่าไม่มีใครทำอะไรอีกฝ่ายหนึ่งได้ คล้ายดั่งโอรสสวรรค์ปกสมุทรกำลังต่อสู้กับตัวเองอย่างนั้น

“นี่มันเกิดเรื่องอะไรขึ้นกันแน่?” โอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งสิบแปดคนแลกหมัดกันด้วยกระบวนท่าที่เหมือนกันทุกกระบวนท่า ทำให้ทุกคนมองจนตาลาย และทุกคนต่างรู้สึกงงงัน และไม่รู้ว่าโอรสสวรรค์ปกสมุทรอีกเก้าคนโผล่มาจากไหนกัน

“นี่มันคือวิชามารของหลี่ชิเย่อย่างนั้นรึ?” การหายตัวไปอย่างกะทันหันของหลี่ชิเย่ จากนั้นกลับกลายเป็นโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะ ทำให้ทุกคนแยกไม่ออกว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรกันแน่

วิธีการเช่นนี้ไม่เคยมีใครได้เห็นมาก่อน ถ้าหากจะกล่าวว่าหลี่ชิเย่สามารถแปลงเป็นโอรสสวรรค์ปกสมุทรเก้าคนได้ แต่ เขาไม่น่าเลียนแบบกระบวนท่าทุกๆ กรระบวนท่าของโอรสสวรรค์ปกสมุทรได้ ยิ่งไปกว่านั้น กระบวนท่าต่างๆ ของโอรสสวรรค์ปกสมุทรทั้งเก้าคนไม่เพียงเหมือนกับโอรสสวรรค์ปกสมุทรอย่างกับแกะเท่านั้น อีกทั้งอานุภาพยังเหมือนกันอีกด้วย

วิชามิติสมดุล เป็นเคล็ดวิชาช่องว่างที่ลี้ลับมหัศจรรย์ยิ่ง ในตำรานภามีเคล็ดวิชาหลักอยู่สี่เคล็ดวิชา หนึ่งในเคล็ดวิชาในนั้นก็คือเคล็ดวิชามิติคู่ขนาน ขณะที่ “มิติสมดุล” ก็คือเคล็ดวิชาช่องว่างที่มีอยู่ใน “มิติคู่ขนาน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล