ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1499

ตอนที่ 1499 ตะลุมบอนสังหาร

“ตูม…” หลี่ชิเย่ซัดหมัดออกไปหนึ่งหมัด สามารถจินตนาการได้ถึงอานุภาพของสิบสองหมัดรวมเป็นหนึ่งได้ ความจริงแล้ว ทุกคนต่างก็เคยได้เห็นพลานุภาพของหมัดนี้มาก่อนหน้าแล้ว หมัดเดียวที่ซัดจนเมิ่งเจิ้นเทียนกระเด็นกระดอนไป

ภายใต้หมัดๆ นี้มิติพังทลาย ผู้คนจำนวนมากเมื่อรับรู้ถึงอานุภาพของหมัดนี้แล้ว ถึงกับสะท้านภายในใจขึ้นมา ทั้งๆ ที่หมัดนี้ไม่ได้ซัดใส่บนตัวของตนเอง แต่ทว่า ผู้คนจำนวนมากกลับมีความรู้สึกว่าตนเองนั้นกลายเป็นเถ้าธุลีภายใต้หมัดๆ นี้ไป!

“ปัง…” ไม่ได้มีภาพของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยถูกหมัดของหลี่ชิเย่ซัดจนปลิวกระเด็นไปดั่งที่ทุกคนได้จินตนาการเอาไว้ แต่เป็นฝ่ามือของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนี้ตบผัวะลงมา ทำให้หลี่ชิเย่จมธรณีไปโดยพลัน กระทั่งพื้นปฐพีถูกตบจนยุบ

ทุกคนล้วนแล้วแต่รู้สึกงงงัน เมื่อได้เห็นร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยอาศัยหนึ่งฝ่ามือตบจนหลี่ชิเย่จมหายเข้าไปใต้พื้นดิน ทุกคนต่างก็ประจักษ์มากับตาแล้วถึงความปราศจากผู้ต่อกรของหลี่ชิเย่ เวลานี้หมัดเดียวทลายฟ้าของหลี่ชิเย่กลับถูกตบจนจมหายเข้าไปใต้ดินด้วยฝ่ามือเดียว ความแข็งแกร่งของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนี้ออกจะน่ากลัวเกินไปแล้วกระมัง

ภายในใจของผู้คนจำนวนมากรู้สึกขนลุกขนพอง เมื่อมองเห็นฝ่ามือที่กดทับอยู่กับพื้นดินตรงนั้น ไม่รู้ว่าหลี่ชิเย่ที่อยู่ใต้ฝ่ามือนั้นจะเป็นตายร้ายดีอย่างไรบ้าง นาทีนี้ทุกคนเข้าใจถึงความหมายของสุดยอดค่ายกลนี้แล้ว มิน่าล่ะ องค์ชายแห่งความชั่วร้ายจึงได้พูดว่า ภายใต้สุดยอดค่ายกลนี้แล้ว ต่อให้ผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะสามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้มาเอง พวกเขาก็ไม่หวั่นเช่นกัน

“จบสิ้นกันแล้วรึ? ” ผู้คนจำนวนมากรู้สึกหนาวสะท้านไปทั้งตัว และพึมพำออกมาเมื่อเห็นหลี่ชิเย่ถูกฝ่ามือเดียวตบจนจมหายเข้าไปใต้พื้นดิน ภายใต้หนึ่งฝ่ามือลักษณะเช่นนี้ หากเปลี่ยนเป็นพวกเขาคงไม่รอดชีวิตอย่างแน่นอน

“ตูม ตูม ตูม…” ในเวลานี้เอง ปรากฎเสียงของพื้นดินที่สั่นไหวโคลงเคลงดังขึ้นเป็นระลอก ฝ่ามือที่กดทับอยู่กับพื้นดินถูกดันขึ้นไป

ในขณะนี้ สิ่งที่ทุกคนมองเห็น หลี่ชิเย่ยังคงอาศัยสิบสองหมัดรวมเป็นหนึ่ง ยังคงเป็นหนึ่งหมัดที่ทลายฟ้า ในเวลานี้เอง ร่างกายของหลี่ชิเย่แลดูเจิดจ้ายิ่งนัก พลันปะทุสี่กายเซียนขึ้นมา

ภายใต้การสนับสนุนของกายเซียนทั้งสี่ ยังคงสามารถซัดจนมือยักษ์ของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยต้องผงะด้วยสิบสองหมัดรวมเป็นหนึ่ง

เสียง “ตูม” ดังขึ้น เวลานี้อาวุธราชันเซียนทั้งสี่ที่ฝังไว้บนตัวของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนั้นพลันพวยพุ่งอานุภาพราชันเซียนไม่มีสิ้นสุดออกมา ทำให้พลังของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยมีพลังเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และพุ่งสูงขึ้นอย่างบ้าคลั่ง

“ปัง…” หลี่ชิเย่ที่เพิ่งจะซัดจนฝ่ามือขนาดยักษ์ต้องผงะออกไป เวลานี้กลับถูกฝ่ามือยักษ์ข้างนี้ตบจนจมธรณีอีกครั้งหนึ่ง

ภายในใจของทุกคนรู้สึกขนลุกขนพองอยู่บ้าง เมื่อเห็นหลี่ชิเย่ถูกตบจนจมธรณีอีกครั้ง ดีนะที่เป็นหลี่ชิเย่ หากเปลี่ยนเป็นผู้อื่น เกรงว่าคงกลายเป็นเถ้าธุลีไปแล้ว ภายใต้ฝ่ามือยักษ์เช่นนี้ แม้แต่ระดับจักรพรรดิเทพก็คงรู้สึกว่าตัวเองไม่เท่ากระทั่งมดปลวกเสียด้วยซ้ำ

“มันออกจะทรงพลังมากเกินไปแล้ว” แม้แต่อ๋องเทพเฒ่ายังคงต้องตัวสั่นเทาตลอดเวลา และขนลุกซู่ในใจ เมื่อเห็นร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยจัดการตบไปหนึ่งฝ่ามือ ส่งหลี่ชิเย่จมลงสู่ใต้ธรณีอีกครั้งหนึ่ง

“เกรงว่าหลี่ชิเย่คงไม่สามารถต้านทานได้กับสุดยอดค่ายกลที่ทรงพลังถึงเพียงนี้” เวลานี้ มียอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากต่างรู้สึกกังวลต่อหลี่ชิเย่ขึ้นมา

ก่อนหน้านั้น มียอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากที่มองหลี่ชิเย่อย่างศัตรู เรียกได้ว่าแค้นเคืองอยากให้หลี่ชิเย่ถูกผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะแข็งแกร่งยิ่งกว่าสังหารจนตายให้มันรู้แล้วรู้รอดไป แต่ เวลานี้กลับไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว หลี่ชิเย่มีสิบสามลัคนาอยู่ในครอบครอง เฉกเช่นตัวเขาที่สุดมหัศจรรย์เช่นนี้ ผู้คนส่วนใหญ่จึงคาดหวังให้เขามีชีวิตอยู่ หวังว่าเขาจะสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์กว่านี้ขึ้นมาได้อีก กระทั่งมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่คาดหวังให้หลี่ชิเย่กลายเป็นราชันเซียนอันดับหนึ่งตั้งแต่ยุคโบราณกาลจนถึงปัจจุบัน

จะอย่างไรเสีย ในยุคสมัยที่ตนยังคงมีชีวิตอยู่ สามารถมองเห็นการถือกำเนิดขึ้นมาของราชันเซียนอันดับหนึ่งตั้งแต่ยุคโบราณกาลจนถึงปัจจุบันได้นับว่าไม่เสียชาติเกิดแล้ว ถือว่าได้มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่กับยุคที่เจิดจรัสมาแล้ว

“ตูม…” ในขณะที่ทุกคนเข้าใจว่าหลี่ชิเย่ตายแน่นอนแล้วนั้น ในเสี้ยววินาทีนั้นเอง มือขนาดยักษ์ที่กดทับอยู่กับพื้นได้ถูกซัดจนผงะอีกครั้ง

เวลานี้ ปรากฏภูเขาศักดิ์สิทธิ์ลูกหนึ่งขวางลำอยู่กลางอากาศ มันก้าวข้ามกาลเวลา มีเหล่าเทวดาเทศนาธรรม พุทธองค์ที่บัญชาการ ขณะที่ภูเขาลูกนี้ปรากฏขึ้นมา ได้ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ยามที่ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ที่สูงตระหง่านลอยขวางลำเข้ามาสามารถสยบทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนรู้สึกได้ถึงจิตที่พลุ่งพล่านต้องการกราบไหว้เมื่ออยู่ต่อหน้าภูเขาศักดิ์สิทธิ์ลูกนี้ เป็นความศรัทธาสายหนึ่งที่มาจากส่วนลึกภายในจิตใจ ไม่ใช่ความหวาดกลัว

นาทีนี้เอง ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ได้พุ่งชนจนมือขนาดยักษ์ผงะไป และภูเขาศักดิ์สิทธิ์นี้หวังจะอาศัยท่วงท่าที่ปราศจากผู้ต่อกรเข้าสยบร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนี้เอาไว้!

เขาพระสุเมรุ เป็นท่วงท่าที่การโจมตีขั้นสูงสุดของระฆังเขาถัวซาน กระทั่งมือขนาดยักษ์ของร่างเงานี้ที่สามารถสยบเหล่าชั้นฟ้าได้ยังคงถูกโจมตีจนผงะหงายจากการโจมตีเพียงครั้งเดียว

“ปัง” ขณะที่ท่วงท่าการโจมตีขั้นสูงสุดต้องการสยบร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยเอาไว้นั้น มืออีกข้างหนึ่งของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยก็ได้ยื่นออกมา โดยอาศัยมือมือทั้งสองเข้าประคองขวาง “เขาพระสุเมรุ” เอาไว้

“ตูม ตูม ตูม…” ภายใต้การสยบจากท่วงท่าการโจมตีขั้นสูงสุดนี้ กระทั่งพื้นดินยังต้องแตกละเอียด ร่างกายของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยเริ่มจมลง ขณะนี้ฝ่าเท้าทั้งสองของมันได้จมลงสู่ใต้พื้นดินภายในระยะเวลาอันสั้น

“ช่างรุนแรงเหลือเกิน นี่ต้องการทำให้พื้นปฐพียุบหรืออย่างไร? ” ผู้คนจำนวนมากมองดูจนอ้าปากตาค้าง เมื่อเห็น “เขาพระสุเมรุ” ที่ต้องการสยบร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนั้นเอาไว้

ร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนี้นับว่าปราศจากผู้ต้อกรแล้ว ไม่ว่าใครก็ตามหากจะต้องเผชิญกับสิ่งนี้แล้วยังคงสามารถรอดชีวิตมาได้ก็นับว่าโชคดีเป็นที่สุดแล้ว แต่หลี่ชิเย่ในเวลานี้กลับต้องการสยบร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยนี้เอาไว้ เป็นการกระทำที่ช่างอันธพาลเพียงใด

“ตูม” ในขณะนี้ พื้นดินสั่นไหวโคลงเคลงทีหนึ่ง เสมือนว่าร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยได้ทำการดึงเอาพลังของพื้นดินออกมาจนสิ้นอย่างนั้น ทำให้มันได้รับพลังจากฟ้าดินมาอยู่ในความครอบครองทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้หยิบยืมเอาพลังจากสิ่งที่มีพลังอำนาจสูงส่งมาได้มากกว่าเดิมอีก

“ตูม…” ทันใดนั้น ร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยพลันพลักเอาระฆังเขาถัวซานจนกระเด็นออกไป วินาทีจากนั้นร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยพลันยกแขนทั้งสองข้างและทุบลงไปอย่างแรง

ไม่รู้ว่ามียอดฝีมือจำนวนมากมายเท่าไรที่ต้องทรุดลงกับพื้นเมื่อแขนทั้งสองข้างได้ทุบลงมา เกรงว่าด้วยแขนทั้งสองข้างได้ทุบลงมาสามารถทุบเอาเสินจื่อโจวจนจม ต่อให้เป็นผู้ที่ดำรงอยู่ในฐานะแข็งแกร่งมากกว่านี้ ภายใต้แขนทั้งสองข้างได้ทุบลงมาคงต้องกลายเป็นเนื้อบดแน่นอน

“แว้งค์” จังหวะที่แขนทั้งสองกำลังจะทุบลงบนตัวของหลี่ชิเย่อยู่แล้วนั้น หลี่ชิเย่พลันเสกเอาประตูเบญจทวารกั้นฟ้าออกมา พลันลงมือด้วยท่า “โจมตีแวววาว”

“ตูม ตูม ตูม” เสียงดังตูมตามดังขึ้นเป็นระรอก สัตว์เทพห้าตัวพลันปรากฏออกมา ได้แก่ วิหคกลืนสุริยัน สุนัขจิ้งจอกกินจันทรา มดกัดเทะดวงดารา อินทรีย์ปกฟ้า และหนูปิดกั้นพสุธา!

เบญจสัจธรรมปิดกั่นนิรันดร์ อันเป็นท่วงท่าการโจมตีขั้นสูงสุดของประตูเบญจทวารกั้นฟ้า และได้ชื่อว่าเป็นแนวป้องกันที่ทรงพลังที่สุดในโลก ภายใต้การป้องกันในลักษณะเช่นนี้แล้ว เกรงว่าผู้ที่ดำรงอยู่ในสถานะเช่นใดก็ตามคงยากที่จะทำลายมันได้ “ปัง………” แขนทั้งสองข้างของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยได้ทุบลงบนเบญจสัจธรรมปิดกั้นนิรันดร์อย่างแรง เป็นไปตามคาด แม้ว่าร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยจะปราศจากผู้ต่อกรเพียงใดก็ตาม ก็ไม่สามารถทำลายเบญจสัจธรรมปิดกั่นนิรันดร์ได้ภายใต้การโจมตีเพียงครั้งเดียว

แม้ว่าการโจมตีในครั้งนี้ไม่ได้โจมตีใส่พื้นดิน แต่ว่า แรงของมันยังคงทำให้เกิดการสั่นไหวโคลงเคลงไปมาทั่วพื้นปฐพี ในเวลานี้ บรรดาสรรพสิ่งมีชีวิตทั้งหมดในเสินจื่อโจวถึงกับต้องตื่นตระหนก เพราะมันเหมือนดั่งวันสิ้นโลกได้มาถึงแล้วอย่างนั้น ไม่รู้ว่ามีสรรพสิ่งมีชีวิตจำนวนเท่าไรที่ต้องสั่นเทากับสิ่งนี้

“ปัง…” เสียงนี้ดังขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่าร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยทำลายเบญจสัจธรรมปิดกั่นนิรันดร์ได้ในการโจมตีครั้งเดียว แต่ทว่า ภายใต้พลังสยบที่ปราศจากผู้ต่อกรของมัน เบญจสัจธรรมปิดกั่นนิรันดร์ได้ถูกทุบจนจมหายเข้าไปอยู่ใต้พื้นดินทั้งหมด

ท่อนแขนขนาดใหญ่ทั้งสองข้างที่สยบฟ้าดินเอาไว้ ขณะที่ยอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนที่อยู่ในระยะห่างไกลต้องก้มกราบกับพื้นดิน หลายคนรู้สึกเข่าอ่อนทั้งสองข้าง ไม่มีกำลังแม้แต่จะลุกขึ้นมา

เวลานี้ ฟ้าดินเงียบสงัดจนถึงขีดสุด สายตาแต่ละคู่ที่จับจ้องอยู่กับภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้า สายตาแต่ละคู่จ้องไปที่หลุมลึกขนาดใหญ่ที่ถูกสยบเอาไว้ใต้ท่อนแขนทั้งสอง

ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการเห็นหลี่ชิเย่พุ่งออกมาจากใต้ดินอีกครั้งหนึ่ง และต้องการเห็นหลี่ชิเย่สามารถทำให้ท่อนแขนขนาดยักษ์ถูกผลักดันจนต้องผงะออกไปอีกครั้ง

ในสายตาของผู้คนจำนวนมากมองว่า หลี่ชิเย่ก็คือผู้สร้างความมหัศจรรย์ กล่าวสำหรับผู้คนจำนวนมากแล้ว ไม่มีอะไรที่หลี่ชิเย่ทำไม่ได้ เขาต้องทำได้อย่างแน่นอน

แต่ว่า จากเวลาที่ผ่านไปทุกๆ นาที ทุกสิ่งยังคงเงียบสงัด ไม่มีภาพของหลี่ชิเย่ที่สามารถทำให้ท่อนแขนทั้งสองผงะกลับไป ไม่มีภาพของหลี่ชิเย่ที่กระโดดขึ้นมาอีกครั้งตามที่ได้จินตนาการเอาไว้

หลังจากเวลาผ่านไปนานมาก มีผู้พึมพำออกมาว่า “จบสิ้นแล้วรึ? จบลงเพียงเท่านี้อย่างนั้นรึ? ”

ในเวลานี้ ร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยได้ลุกขึ้นยืน และชักแขนทั้งสองกลับ กวาดสายตาไปทีหนึ่ง จากนั้นจ้องเขม็งไปที่หลุมลึกที่อยู่บนพื้นดิน อย่างไรก็ตาม หลุมลึกดังกล่าวยังคงไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

“จบสิ้นกันแล้วรึ? ” มองดูหลุมหลึกที่อยู่บนพื้นดินซึ่งปราศจากความเคลื่อนไหวใดๆ และหลี่ชิเย่ก็ไม่ได้กระโดดขึ้นมา สร้างความผิดหวังให้กับผู้คนจำนวนมาก กระทั่งมีผู้ที่ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง และกล่าวว่า “หลี่ชิเย่ตายด้วยลักษณะเช่นนี้รึ? ไม่น่าเป็นไปได้มั้ง เขามีถึงสิบสามลัคนาเลยเชียวนะ”

ในเวลานี้เอง ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนต่างเปี่ยมด้วยความนับถือในหลี่ชิเย่ นาทีนี้ ผู้คนจำนวนมากไม่เชื่อว่าหลี่ชิเย่จะตายด้วยลักษณะเช่นนี้

“จะอย่างไรเสีย นี่ก็เป็นสุดยอดค่ายกลแห่งยุคเลยนะ ต่อให้ระดับที่สามารถต่อกรกับราชันเซียนซึ่งหน้าได้มาเองก็ไม่แน่ว่าจะทำได้สำเร็จ” แต่ก็มีผู้ที่ได้แต่พูดขึ้นมาเช่นนี้ว่า “แม้ว่าหลี่ชิเย่จะมีความแข็งแกร่งมากก็ต้านไม่อยู่นะเนี่ย”

ในเวลานี้ ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนต้องกลั้นลมหายใจเอาไว้ ผู้คนจำนวนมากต่างคาดหวังให้สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นมาอีกครั้ง ผู้คนจำนวนมากล้วนแล้วแต่คาดหวังให้หลี่ชิเย่ยังคงมีชีวิตอยู่

กล่าวสำหรับผู้คนจำนวนมากในเวลานี้แล้ว แทนที่ได้เห็นสุดยอดค่ายกลนี้สังหารหลี่ชิเย่เสีย ทุกคนกลับต้องการเห็นหลี่ชิเย่เป็นผู้ทำลายสุดยอดค่ายกลนี้และได้รับชัยชนะมากกว่า

เวลานี้ เดิมทีร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยซึ่งจ้องเขม็งอยู่กับหลุมลึกนั่นพลันเงยหน้าขึ้นมา เขากวาดสายตามองออกไป โดยที่สายตาของเขานั้นดูแหลมคมยิ่งนัก ภายใต้การกวาดตามองของเขาสามารถส่องสว่างให้กับฟ้าดินได้ กระทั่งส่องสว่างไปทั่วเสินจื่อโจว

ภายใต้สายตาเช่นนี้ของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรย ไม่ว่าผู้ดำรงอยู่ในสถานะเช่นใดก็ไม่สามารถพรางตัวของตนได้

แต่ทว่า ภายใต้การสอดส่องด้วยสายตาในลักษณะเช่นนี้ หลี่ชิเย่กลับหายตัวไป คล้ายดั่งหลี่ชิเย่ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยอย่านั้น

“ไม่ หลี่ชิเย่เขาไม่ได้ตาย แต่เขาหายตัวไปแล้ว” อ๋องเทพเฒ่าผู้นั้นที่สังเกตดูจากท่าทีของร่างเงาที่สูงใหญ่สุดเปรียบเปรยแล้ว มองเห็นเส้นสนกลในอะไรบางอย่าง

“หลี่ชิเย่ไปไหนเสียแล้ว? ” ไม่รู้ว่ามีผู้คนจำนวนมากมายเท่าไรที่รู้สึกดีใจอยู่ในใจลึกๆ กล่าวสำหรับพวกเข้า กล่าวสำหรับพวกเขาแล้ว อย่างน้อยที่สุดข่าวเรื่องนี้ย่อมดีกว่าข่าวหลี่ชิเย่ได้เสียชีวิตแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล