ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1611

ตอนที่ 1611 เมิ่งหลงหวาง

เวลานี้ ข่าวเกี่ยวกับคนโหดอันดับหนึ่งกับจื่อชุ่ยหนิงนั้น มีการลือกันเดือดพล่านในมหาสมุทรอุดรมานานแล้ว และพรรคเซียนเหินพวกเขาก็ได้ข่าวมาเช่นกัน

กล่าวสำหรับข่าวลักษณะเช่นนี้แล้ว ไม่เป็นรผลดีต่อพรรคเซียนเหินอย่างยิ่ง จะอย่างไรเสีย การเกี่ยวดองสมรสระหว่างเมืองสมุทรสยบฟ้ากับพรรคเซียนเหิน ในอนาคตจื่อชุ่ยหนิงต้องได้เป็นนายหญิงของพรรคเซียนเหินกระทั่งราชินี ขณะที่ในจังหวะนี้กลับมีข่าวซุบซิบระหว่างคนโหดอันดับหนึ่งกับจื่อชุ่ยหนิงออกมา ซึ่งหาใช่สิ่งที่พรรคเซียนเหินต้องการได้ยิน

ไม่ว่าข่าวซุบซิบเหล่านี้จะเป็นจริงหรือเท็จ แต่ว่ามันก็คือเรื่องไม่ดี จุดจบที่ดีที่สุดของเรื่องนี้สำหรับพรรคเซียนเหินพวกเขาก็คือ คนโหดอันดับหนึ่งต้องตาย!

“ในเมื่อเป็นสหายเก่า งั้นเชิญ” หลังจากที่ระดับผู้อาวุโสพรรคเซียนเหินนิ่งเงียบไปพักหนึ่ง จึงได้เอ่ยขึ้นมาช้าๆ

หลี่ชิเย่ถึงกับเผยรอยยิ้มออกมาให้เห็น กล่าวอย่างช้าๆ ว่า “ต้องอย่างนี้สิ ค่อยยังเหมือนสำนักที่มีถึงห้าราชันเซียนหน่อย อย่างน้อยที่สุดยังดูเข้าท่านิดหนึ่ง”

ผู้อาวุโสพรรคเซียนเหินได้แต่นิ่งเงียบ ไม่ต้องการตอบโต้คำพูดของหลี่ชิเย่

“พรรคเซียนเหินถึงกับอ่อนข้อให้แล้ว!” ยอดฝีมือที่มองดูจากระยะห่างไกลถึงกับตกใจยิ่งนัก เมื่อเห็นพรรคเซียนเหินถึงกับตอบตกลงให้คนโหดอันดับหนึ่งได้เข้าพบกับจื่อชุ่ยหนิงได้

เป็นเหตุการณ์ที่ทุกคนคาดไม่ถึง ทุกคนล้วนแล้วแต่คิดว่าพรรคเซียนเหินจะต้องขัดขวางคนโหดอันดับหนึ่งไม่ให้เข้าพบกับจื่อชุ่ยหนิงได้ ขณะที่คนโหดอันดับหนึ่งจะต้องทำการเข่นฆ่าสังหารหมู่อย่างแน่นอน

เวลานี้ พรรคเซียนเหินกลับยอมอ่อนข้อให้ กล่าวสำหรับใครก็ตามมันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ ขณะที่พรรคเซียนเหินมาถึงมหาสมุทรอุดรในตอนนั้นช่างอหังการเสียกระไร สั่งให้เผ่าปีศาจ และปีศาจทะเลยกพื้นที่อาณาจักรทางทะเลที่พวกเขาครอบครองอยู่ให้ เมื่อปีศาจทะเลและเผ่าปีศาจไม่ยอม พวกมันได้อาศัยการทำลายล้างอย่างรุนแรงเข้ากวาดล้างและยึดครองอำนาจการครอบครองอาณาจักรทางทะเลแห่งนี้

เรียกได้ว่า การมายังโลกมนุษย์ในครั้งนี้ของพรรคเซียนเหินไม่ได้เห็นใครอยู่ในสายตาเลย และไม่กลัวที่ต้องเป็นศัตรูกับใคร แต่ต่อหน้าคนโหดอันดับหนึ่งในครั้งนี้กลับยอมอ่อนข้อให้ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้

เวลานี้ทุกคนต่างรู้ดีว่า คนโหดอันดับหนึ่งกับเทพธิดาสยบฟ้าได้แอบหมั้นหมายต่อกันที่หอวิถีฟ้ามาก่อน ข่าวนี้จะจริงเท็จประการใดนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป ที่สำคัญก็คือ เทพธิดาสยบฟ้าจะแต่งงานกับหลงอ้าวเทียน บังเอิญ ขณะพรรคเซียนเหินกำลังจะเกี่ยวดองสมรสกับเมืองสมุทรสยบฟ้า คนโหดอันดับหนึ่งกลับเข้ามาสอดดื้อๆ

มันมากพอสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอเพียงคนโหดอันดับหนึ่งยังคงมีชีวิตอยู่ ย่อมส่งผลเสียกระทบต่อชื่อเสียงของพรรคเซียนเหิน

“คนโหดอันดับหนึ่งนะเนี่ย ในโลกนี้คงมีแต่คนโหดอันดับหนึ่งเท่านั้นที่สามารถทำให้พรรคเซียนเหินต้องอ่อนข้อให้” มีผู้พึมพำออกมา

เวลานี้ ศิษย์พรรคเซียนเหินคนหนึ่งได้นำทางให้กับหลี่ชิเย่ หลี่ชิเย่เพียงยิ้มนิดหนึ่ง พาข่งเชียะหมิงหวางเดินเข้าไปภายในอาณาจักรทะเลพรรคเซียนเหินด้วยท่าทีเอ้อระเหย

กล่าวสำหรับผู้ใดก็ตาม ฐานที่มั่นของพรรคเซียนเหินดุจถ้ำเสือแดนมังกร ใครที่คิดเป็นศัตรูกับพรรคเซียนเหิน เมื่อก้าวเท้าเข้าไปยังฐานที่มั่นของพรรคเซียนเหินจะต้องได้รับการต้อนรับที่พร้อมรับมือเต็มที่ แต่ว่า ท่าทีของคนโหดอันดับหนึ่งกลับอย่างไรก็ได้ ความกล้าหาญเช่นนี้ ไม่ว่าใครก็ต้องเลื่อมใส

เทียบกับพรรคเซียนเหินที่ตั้งมั่นเตรียมรับมือเต็มที่ ขณะที่หลี่ชิเย่ที่เอ้อระเหยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ศิษย์ทุกคนของพรรคเซียนเหินล้วนแล้วแต่ไม่กล้าประมาท พวกเขาสวมเสื้อเกราะอาวุธครบมือ ประจำตำแหน่งของตนอย่างเคร่งครัด เตรียมพร้อมรับมือการต่อสู้ทุกขณะ

เรื่องนี้จะโทษศิษย์ของพรรคเซียนเหินที่คล้ายดั่งเผชิญกับศัตรูที่กล้าแข็งก็ไม่ถูก เพราะชื่อเสียงของคนโหดอันดับหนึ่งนั้นโด่งดังเหลือเกิน ทุกคนต่างรู้ดีว่าเขาฆ่าคนมามากมายเหลือเกิน มือทั้งสองเต็มไปด้วยเลือด

การเผชิญหน้ากับคนโหดที่สามารถฆ่าล้างทั้งเผ่าพันธุ์เพียงเพราะคำพูดที่ไม่เข้าหูเพียงคำเดียวเช่นนี้ ศิษย์พรรคเซียนเหินจะไม่ระวังตัวมากได้รึ? พวกเขาไม่ต้องการให้เหมือนเช่นศิษย์ที่อยู่บนเรือรบเพลิงสวรรค์อย่างนั้น ถูกเศษเหล็กบีบอัดจนกลายเป็นเนื้อบดไม่เหลือแม้แต่ซาก!

ไม่นานนัก ศิษย์พรรคเซียนเหินผู้นี้ได้นำหลี่ชิเย่มาถึงยังด้านหน้าหอโบราณหลังหนึ่ง โดยที่หอโบราณหลังนี้ลอยอยู่เหนือท้องฟ้าและมีเมฆรองรับเอาไว้ ขณะเดียวกัน หอโบราณหลังนี้มีการวางกำลังเอาไว้อย่างแน่นหนาเป็นชั้นๆ กำลังที่เฝ้าอารักขาหอโบราณหลังนี้ไม่ใช่ศิษย์ของพรรคเซียนเหิน แต่เป็นยอดฝีมือของเมืองสมุทรสยบฟ้า

“คุณชายหลี่ ข้าสามารถพาท่านมาสุดได้เพียงเท่านี้แล้ว” เมื่อศิษย์ของพรรคเซียนเหินพาหลี่ชิเย่มาถึงตรงนี้แล้วก็ได้ล่าถอยกลับไปเงียบๆ

นี่แหละคือความเหนือชั้นของผู้อาวุโสพรรคเซียนเหิน เขาไม่ต้องการประจัญซึ่งหน้ากับหลี่ชิเย่ แต่กลับโยนเผือกร้อนนี้ไปให้กับเมืองสมุทรสยบฟ้า เวลานี้ หลี่ชิเย่จะได้พบกับจื่อชุ่ยหนิงหรือไม่ขึ้นอยู่กับท่าทีของเมืองสมุทรสยบฟ้าแล้ว

ในสายตาของผู้อาวุโสพรรคเซียนเหินมองว่า เรื่องการแต่งงานระหว่างหลงอ้าวเทียนกับจื่อชุ่ยหนิงเป็นข้อตกลงระหว่างบรรพบุรุษของสำนักทั้งสอง ทั้งยังเป็นการตกลงของบรรพบุรุษระดับสูงของทั้งสองฝ่าย ใครก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้

ดังนั้น ภายในใจของผู้อาวุโสพรรคเซียนเหินจึงมั่นใจมากว่า ต่อให้คนโหดอันดับหนึ่งต้องการทำลายการเกี่ยวดองสมรสของทั้งสองสำนักคงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

จึงทำให้ผู้อาวุโสพรรคเซียนเหินเกิดความมั่นใจที่จะให้คนโหดอันดับหนึ่งได้พบกับจื่อชุ่ยหนิง เมื่อเป็นเช่นนี้ไม่เพียงสามารถหลีกเลี่ยงการประจัญหน้า ขณะเดียวกันยังเป็นการลากเอาเมืองสมุทรสยบฟ้าลงน้ำด้วย

ในเมื่อพรรคเซียนเหินจะเกี่ยวดองสมรสกับเมืองสมุทรสยบฟ้าแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ เมืองสมุทรสยบฟ้าก็สมควรร่วมมือกับพรรคเซียนเหินพวกเขาจัดการกับศัตรูอย่างคนโหดอันดับหนึ่งด้วยกัน

“หยุด! ผู้ที่มาเป็นใคร” ขณะที่หลี่ชิเย่ก้าวเข้าหาหอโบราณแห่งนี้ บรรดาทหารที่เฝ้าล้อมรอบเป็นชั้นๆ ดูคล้ายดั่งเผชิญกับศัตรูสำคัญ พลันหันอาวุธไปที่หลี่ชิเย่

ความจริงแล้ว ยอดฝีมือที่เฝ้ารักษาการณ์อยู่ที่นี่รู้มาก่อนแล้วว่าได้เกิดเรื่องอะไรขึ้นและรู้ด้วยว่าผู้ที่ตนเผชิญคือผู้ใด แต่ว่า เมืองสมุทรสยบฟ้าของพวกเขาไม่อนุญาตให้คนโหดอันดับหนึ่งได้พบกับจื่อชุ่ยหนิงอย่างเด็ดขาด การที่พวกเขาวางกำลังมากมายไว้ที่นี่ไม่ได้ต้องการปกป้องจื่อชุ่ยหนิง แต่ต้องการขัดขวางบุคคลภายนอกติดต่อกับจื่อชุ่ยหนิง

ความจริง อาศัยความสามารถของจื่อชุ่ยหนิงแล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นต้องให้ยอดฝีมือเหล่านี้มาคอยอารักขา ยอดฝีมือเหล่านี้เพียงทำตามคำสั่งของเย่จิ่วโจว ก่อนวันเกี่ยวดองสมรสระหว่างพรรคเซียนเหิน และเมืองสมุทรสยบฟ้า จะให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาไม่ได้เด็ดขาด ยิ่งไม่อนุญาตให้ใครติดต่อกับจื่อชุ่ยหนิงได้

แน่นอน แรกทีเดียวเย่จิ่วโจวไม่ได้ทำเพื่อจัดการกับคนโหดอันดับหนึ่ง ที่เขาทำเช่นนี้ก็เพื่อป้องกันยอดฝีมือของเมืองสมุทรสยบฟ้าอื่นๆ ที่ไม่ยอมสยบลักลอบติดต่อกับจื่อชุ่ยหนิง เพื่อแย่งชิงอำนาจ

ถ้าหากเย่จิ่วโจวรู้ว่าคนโหดอันดับหนึ่งจะมา เกรงว่าเขาคงมารักษาการณ์ด้วยตนเองแล้ว

“สุนัขดีไม่ขวางทาง” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวและมองดูบรรดาศิษย์เมืองสมุทรสยบฟ้าที่เตรียมพร้อมรับมือ

ในเวลานี้เอง ชายหนุ่มผู้หนึ่งได้ก้าวเดินออกมาท่ามกลางทหารจำนวนมาก ชายหนุ่มผู้นี้สวมชุดที่หลวมกับหมวกทรงสูง เปล่งประกายออกมาทั่วตัว กลิ่นอายความเป็นอ๋องรุนแรง ท่าทางแข็งแกร่งยิ่งนัก

“สหายหลี่ เจ้าเมืองพวกเราไม่พบแขก เชิญกลับไปได้” ชายหนุ่มผู้นี้ท่าทางแข็งแกร่งมาก แม้ว่าต้องเผชิญหน้ากับคนโหดอันดับหนึ่งเขาก็ไม่ยอมอ่อนข้อให้

“เมิ่งหลงหวาง ศิษย์สุดโปรดของเย่จิ่วโจว” ขณะที่ชายหนุ่มผู้นี้ปรากฏตัวออกมา ยอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนมากที่ยืนดูอยู่ระยะห่างไกลต่างจดจำประวัติความเป็นมาของเขาได้

“เมิ่งหลงหวางน่ะ มีความสามารถสูงมาก ด้วยอายุที่ยังน้อยก็สำเร็จกายเซียนขั้นกลางแล้ว ทั้งยังได้ฝึกเคล็ดวิชาที่ยอดเยี่ยมของเมืองสมุทรสยบฟ้า เสียดาย ภายใต้สุดยอดดาวรุ่งเช่นเทพธิดาสยบฟ้า เขาถูกลิขิตเอาไว้แล้วว่าจะต้องสลดและอับแสง” ยอดฝีมือในมหาสมุทรอุดรที่รู้ประวัติเมิ่งหลงหวางถึงกับปลงอนิจจังออกมา

ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้ามีชื่อว่าเมิ่งหลงหวาง เป็นศิษย์โปรดของเย่จิ่วโจว เขาประสบความสำเร็จสูงมาก เสียดาย เมื่อมีจื่อชุ่ยหนิงอยู่เขาจึงถูกลิขิตเอาไว้ต้องเป็นละครเศร้า ไม่มีทางได้เป็นเจ้าเมืองของเมืองสมุทรสยบฟ้า

“พบหรือไม่พบไม่ได้อยู่ที่เจ้าเป็นคนพูด และไม่ใช่นางเป็นคนพูด” หลี่ชิเย่ มองดูเมิ่งหลงหวางทีหนึ่ง กล่าวเฉยเมยว่า “ข้าบอกว่าจะพบก็ต้องได้พบ”

“เจ้า…” สีหน้าของเมิ่งหลงหวางพลันดูไม่จืดถึงขีดสุด ในมหาสมุทรอุดร เมื่อเผชิญหน้ากับเมืองสมุทรสยบฟ้าของพวกเขาแล้ว ถึงกับยังมีคนที่หาญกล้าโอหังและอหังการเช่นนี้ ทำให้เมิ่งหลงหวางกล้ำกลืนความอัปยศนี้ไม่ไหว แม้ว่าเขารู้ว่าชื่อของคนโหดอันดับหนึ่งโด่งดังมาก จัดการไม่ได้ง่ายนัก แต่ เมืองสมุทรสยบฟ้าของพวกเขาก็ใช่ว่าจะแหย่ได้ง่ายๆ ยิ่งไปกว่านั้น อาจารย์ของเขาคือเย่จิ่วโจว อาจารย์ปู่ของเขาคือกู้จุน!

“หลี่ชิเย่ ทุกอย่างต้องมีขอบเขต อย่าได้บีบคั้นกันมากเกินไป แม้เก้าแดนจะกว้างใหญ่ แต่ อย่างไรเสียก็ต้องมีโอกาสพบกัน เป็นคนอย่าได้ปิดกั้นทางหนีทีไล่ให้ตนเอง!” สุดท้าย เมิ่งหลงหวางสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ทีหนึ่ง แม้เขาจะรู้ว่าคนโหดอันดับหนึ่งนั้นแข็งแกร่งมาก แต่ว่า เขาไม่ต้องการอ่อนข้อให้ กล่าวด้วยท่าทีที่ไม่หยิ่งยโสแต่ก็ไม่ทำให้ตนดูต่ำต้อย

“ไม่ต้องเอาเหตุผลมาพูดกับข้า” หลี่ชิเย่ยิ้มกล่าวว่า “คนอย่างข้าไม่มีเหตุผลอยู่แล้ว ข้านับถึงห้า หากไม่หลีกทางให้ ข้าจะฆ่าทิ้งทั้งหมด”

คำพูดของหลี่ชิเย่ทำให้ศิษย์ของเมืองสมุทรสยบฟ้าทั้งหมดดูไม่จืดถึงขีดสุด พวกเขาถึงกับมองหลี่ชิเย่ด้วยความโกรธเคือง ภายในใจของพวกเขาถึงกับลุกเป็นไฟ จะไม่ให้พวกเขาต้องโกรธได้อย่างไร ชั่วดีอย่างไรพวกเขาก็คือยอดฝีมือที่ไม่ธรรมดา กลับถูกผู้เยาว์คนหนึ่งมองพวกเขาเป็นดั่งมดปลวก ซึ่งทำให้พวกเขาต้องโกรธจนแทบคลั่ง

“ดี หลี่ชิเย่ ข้าต้องการรับการชี้แนะจากสุดยอดเคล็ดวิชาของเจ้า!” เมิ่งหลงหวางไม่มีทางจะถอยได้อีกแล้ว ไม่ก็คือหลีกทางให้ ไม่ก็ยอมตาย เขาได้รับภารกิจจากอาจารย์ ไม่ว่าจะอย่างไร ก็ไม่ยอมให้บุคคลภายนอกพบกับเจ้าเมืองอย่างเด็ดขาด!

“เจ้าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขา ถอยไป” เวลานี้ จื่อชุ่ยหนิงได้ปรากฎตัวขึ้นบนหอโบราณ

เมิ่งหลงหวางทำท่าลังเลเมื่อได้ยินคำพูดของจื่อชุ่ยหนิง เขายืนอยู่ตรงนั้นไม่พูดอะไรออกมา ต่อหน้าผู้คนมากมายเขาไม่สะดวกที่จะขัดคำสั่งของจื่อชุ่ยหนิง อย่างไรเสีย จื่อชุ่ยหนิงก็คือเจ้าเมืองเมืองสมุทรสยบฟ้า

การปรากฏตัวของจื่อชุ่ยหนิงได้เรียกความสนใจผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วน นางยังคงมีท่วงทีที่งดงาม บุคลิกและความสามารถที่ยอดเยี่ยม เหมือนเทพธิดาเกลียวคลื่น เทพธิดาแห่งทะเลที่กว้างใหญ่!

จื่อชุ่ยหนิงในเวลานี้ไม่มีรอยยิ้ม ท่าทางเย็นชา เวลานี้นางถูกพวกเย่จิ่วโจวริดรอนอำนาจไป หรือจะบอกว่าถูกกักบริเวณก็ได้ ไม่เป็นตัวของตัวเอง

ในเวลานี้ ผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนที่ยืนดูอยู่บริเวณห่างไกลถึงกับกลั้นลมหายใจเอาไว้ ทุกคนอยากจะดูว่าเรื่องราวข่าวซุบซิบและบุญคุณความแค้นต่างๆ จะลงเองอย่างไร!

“นับว่าไม่เลวนัก” เมื่อหลี่ชิเย่มองเห็นจื่อชุ่ยหนิงแล้วยิ้มกล่าวเรียบเฉยว่า “นังหนู ไปเถอะ ข้าพาเจ้าไปจากที่นี่”

จื่อชุ่ยหนิงถึงกับยิ้มเจื่อนๆ ส่ายหน้าเบาๆ กล่าวว่า “พี่หลี่ เรื่องบางเรื่องยังไม่สามารถแก้ไขเป็นการชั่วคราว ข้าเองก็มีความจำเป็นอยู่มาก หวังว่าพี่หลี่จะเห็นใจ”

“เรื่องนี้ใช่ว่าจื่อชุ่ยหนิงไม่ยอมไปกับหลี่ชิเย่ แน่นอน นางไม่ยอมแต่งงานกับหลงอ้าวเทียนอยู่แล้ว แต่ทว่า เวลานี้บรรดาบรรพบุรุษสายของนางทั้งหมด และบรรพบุรุษรุ่นบุกเบิกทั้งหมดของหมู่บ้านเสี่ยวไห่ชุนล้วนแล้วแต่ถูกขังเอาไว้ในห้องประชุมมังกรดำ และเมืองสมุทรสยบฟ้าก็อยู่ในกำมือของเย่จิ่วโจว หากเขาไปจากจริงๆ เท่ากับสมปรารถนาของเย่จิ่วโจวจริงๆ ให้แล้ว

ดังนั้น นางจะต้องรั้งอยู่ที่นี่ต่อไป ขอเพียงมีโอกาสนางจะต้องโต้กลับพวกเย่จิ่วโจวอย่างแน่นอน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล