ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล นิยาย บท 1613

ตอนที่ 1613 ปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้อง
การมาถึงของระดับบรรพบุรุษพรรคเซียนเหิน ได้ทำให้ผู้ชมจำนวนมากที่อยู่รอบข้างถึงกับต้องกลั้นลมหายใจเอาไว้ ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการรู้ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะจบลงอย่างไร

ผู้คนใต้หล้าต่างรู้ดีว่า คนโหดอันดับหนึ่งไม่มีคำว่าถอยอย่างเด็ดขาด เขาไม่ใช่คนที่กลัวมีเรื่องแน่นอน แม้ต้องเผชิญหน้ากับพรรคเซียนเหินเขาก็ไม่หวั่นเหมือนเดิม ดังนั้น เวลานี้คิดจะให้คนโหดอันดับหนึ่งอ่อนข้อให้มันจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แน่นอน

ขณะที่พรรคเซียนเหินคิดจะอ่อนข้อให้ก็เป็นไปไม่ได้ หากนายหญิงในอนาคตของพวกเขาต้องถูกคนโหดอันดับหนึ่งชิงตัวไปในลักษณะเช่นนี้ แล้วพรรคเซียนเหินยอมอ่อนข้อให้ จะให้พรรคเซียนเหินเอาหน้าไปไว้ไหน ชื่อเสียงของพรรคเซียนเหินยังจะเหลืออีกรึ

เมื่อเกิดเรื่องใหญ่เช่นนี้ขึ้นมา พรรคเซียนเหินจะต้องรั้งตัวคนโหดอันดับหนึ่งเอาไว้ หรือไม่ก็คือสังหารคนโหดอันดับหนึ่งเสีย มิฉะนั้นล่ะก็ มันจะเป็นการสั่นคลอนต่อชื่อเสียงที่ปราศจากผู้ต่อกรของพรรคเซียนเหิน!

“อภัยรึ เจ้านับเป็นตัวอะไร?” หลี่ชิเย่มองหน้าเขาทีหนึ่ง แล้วกล่าวว่า “คนที่ข้าต้องการฆ่า ยังไม่ถึงกับต้องให้พรรคเซียนเหินพวกเจ้ามาชี้นิ้วสั่งการ!”

ทุกคนที่มองดูอยู่ในระยะห่างไกลล้วนแล้วแต่ยิ้มเจื่อนๆ เมื่อได้ยินคำพูดเช่นนี้ของคนโหดอันดับหนึ่ง คนโหดอันดับหนึ่งย่อมเป็นคนโหดอันดับหนึ่ง เว้นแต่เขาแล้ว ยังจะมีใครหาญกล้าพูดกับระดับจักรพรรดิเทพโลกาของพรรคเซียนเหินเช่นนี้!

นี่มันระดับจักรพรรดิเทพโลกาที่แท้จริงเลยนะ เป็นจักรพรรดิเทพโลกาที่มีชาติกำเนิดมาจากพรรคเซียนเหิน ซึ่งหาใช่ระดับจักรพรรดิเทพโลกาทั่วไปสามารถเทียบเคียงได้

ด้วยระดับจักรพรรดิเทพโลกาเช่นนี้แหละ กลับต้องถูกคนโหดอันดับหนึ่งทำให้ต้องเสียเกียรติต่อหน้าผู้คนมากมายทั่วหล้าเช่นนี้ อย่าว่าแต่เป็นระดับจักรพรรดิเทพโลกาของพรรคเซียนเหินเลย ต่อให้เป็นจักรพรรดิเทพโลกาที่มีชาติกำเนิดมาจากมนุษย์ปุถุชนธรรมดาก็ไม่สามารถกล้ำกลืนความอัปยศนี้เอาไว้ได้

ดังนั้น ทันทีที่หลี่ชิเย่พูดคำๆ นี้ออกมา ดวงตาของบรรพบุรุษพรรคเซียนเหินพลันดูน่ากลัวขึ้น แม้ว่าเขาไม่ได้แสดงอาการโกรธจัด แต่ เขาก็ยากจะกล้ำกลืนความอัปยศเช่นนี้ได้ ในมหาสมุทรอุดร เขาคือผู้ที่กระทืบเท้าทีหนึ่งก็สามารถทำให้มหาสมุทรอุดรต้องสั่นเทาได้ ผู้คนจำนวนเท่าไรที่ขวัญหนีดีฝ่อเพียงแค่ได้ยินชื่อของเขา มาวันนี้เขาต้องถูกหลี่ชิเย่ทำให้อับอายเช่นนี้ เขาสามารถกล้ำกลืนความอัปยศเช่นนี้ได้รึ?

แต่ว่า บรรพบุรุษของพรรคเซียนเหินผู้นี้ยังคงรักษากิริยาท่าทางที่งดงามเอาไว้ได้ ไม่ได้ระเบิดอารมณ์ขึ้นมาทันที เขากล่าวเสียงทุ้มต่ำว่า “สหายหลี่ การเป็นศัตรูกับพรรคเซียนเหินของข้า เป็นศัตรูกับเมืองสมุทรสยบฟ้า เป็นเรื่องที่ไม่ฉลาดเลย หากเจ้ายังคงดื้อดึงจะทำเช่นนั้น แม้ฟ้าดินจะกว้างใหญ่ เกรงว่าจะไม่มีที่ให้ยืน”

“อืม ข้าเข้าใจแล้ว” หลี่ชิเย่ยิ้มไปตามอารมณ์ และกล่าวว่า “เอาเถอะ พรรคเซียนเหินพวกเจ้ามีฝีมืออะไรก็สำแดงออกมาให้หมดก็แล้วกัน หากพวกเจ้าขวางข้าเอาไว้ได้ วันนี้ข้าจะจัดการรื้อฐานที่มั่นของพวกเจ้าทิ้งเสีย!”

ทุกคนต่างรู้สึกใจหายใจคว่ำเมื่อหลี่ชิเย่พูดคำๆ นี้ออกมา คำพูดนี้ช่างอหังการเหลือเกินจนไม่สามารถสรรหาอะไรมาเปรียบเปรย พรรคเซียนเหินต้องใช้กำลังไปไม่น้อยกว่าจะแย่งชิงเอาพื้นที่แห่งนี้จากเผ่าปีศาจ และปีศาจทะเลมาได้ เวลานี้ คนโหดอันดับหนึ่งพลันอ้าปากก็จะรื้อตรงนี้ทิ้งเสีย ทอดสายตาไปทั่วหล้า ยังจะมีใครที่สามารถทำได้? ต่อให้ไห่หลินซึ่งเป็นดาวรุ่งของปีศาจทะเลที่มีท่าทีดุดันยังถูกไล่ฆ่าจนวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน!

“ดี ในเมื่อเป็นเช่นนี้ พรรคเซียนเหินของพวกเราจะขอรับคำชี้แนะจากสุดยอดวิชาของเจ้า!” บรรพบุรุษพรรคเซียนเหินคำรามเสียงดังออกมา ในเวลานี้ พรรคเซียนเหินของพวกเขาไม่สามารถถอยได้อย่างเด็ดขาด มาถึงขั้นนี้แล้ว ไม่ใช่พวกเขาตายก็ต้องเป็นคนโหดอันดับหนึ่งม้วย หาไม่แล้ว พรรคเซียนเหินของพวกเขาจะสยบเก้าแดนได้อย่างไรกัน!

“ตูม ตูม ตูม…” พลันที่บรรพบุรุษพรรคเซียนเหินกล่าวขาดคำ ปรากฏเสียงดังตูมตามขึ้นเป็นระลอก ณ พื้นที่ทะเลบริเวณนี้ปรากฏศิลาแกร่งแต่ละชิ้นลอยขึ้นมา เมื่อลอยขึ้นมาจนครบทั้งหมดก็กลายเป็นวงกลมล้อมรอบพื้นที่ทะเลบริเวณนี้เอาไว้ และเมื่อศิลาแกร่งเปล่งประกายขึ้นมา พลันทำการครอบคลุมพื้นที่ทะเลแถบนี้เอาไว้

เสียง “แว้งค์…” ดังขึ้น ศิลาแกร่งแต่ละชิ้นปรากฏรอยสลักของราชันเซียน และยันต์ราชันเซียนขึ้นมา ทันใดนั้น กลิ่นอายศักดิ์สิทธิ์ได้ตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ เหมือนว่าศิลาแกร่งแต่ละชิ้นคือสุดยอดกำแพงศักดิ์สิทธิ์อย่างนั้น

ในเวลานี้เอง ศิลาแกร่งแต่ละชิ้นได้ปรากฏเป็นลำแสงจำนวนนับไม่ถ้วน และยิงไปยังร่างศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดที่อยู่บริเวณทะเลแห่งนี้

“แกร้งค์ แกร้งค์ แกร้งค์…” เสียงอาวุธเทวะดังขึ้นเป็นระรอก ในเวลานี้เองเรื่องราวที่ไม่น่าเป็นไปได้ก็เกิดขึ้น บรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดถึงกับสวมใส่ชุดเกราะศักดิ์สิทธิ์ อาวุธที่อยู่ในมือของพวกเขาเหมือนมีจิตวิญญาณและมีพลังเพิ่มขึ้นทวีคูณ ขณะที่ร่างกายของพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากพลังที่แข็งแกร่ง กลายเป็นมีรูปร่างที่สูงใหญ่ขึ้นมาทันที

ในเวลานี้ ศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดล้วนแล้วแต่กลายเป็นมนุษย์ยักษ์ ขณะที่มนุษย์ยักษ์กลุ่มนี้ยืนอยู่ท่ามกลางพื้นที่ทะเลบริเวณนี้ เหมือนหนึ่งเป็นเหล่าทวยเทพลงมายังโลกมนุษย์สยบเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินอย่างนั้น

สิ่งนี้ได้สร้างความหวาดกลัวจนสะท้านภายในใจให้กับบรรดายอดฝีมือผู้บำเพ็ญตนจำนวนนับไม่ถ้วนที่ยืนดูในระยะห่างไกล เมื่อเห็นศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดได้กลายเป็นมนุษย์ยักษ์ในฉับพลันทันที และศิษย์ทุกคนล้วนแล้วแต่แผ่กลิ่นอายศักดิ์สิทธิ์ออกมา

ช่างเป็นเรื่องที่น่ากลัวอะไรอย่างนั้น ที่จู่ๆ ศิษย์พรรคเซียนเหินได้กลับกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยืนเด่นเป็นสง่าเย้ยฟ้าท้าดิน วิธีการเช่นนี้คงมีเพียงพรรคเซียนเหินเท่านั้นที่มี

“นี่มันคืออะไร!” แม้แต่บรรพบุรุษสำนักขนาดใหญ่เมื่อมองเห็นภาพนี้แล้วก็ต้องสะท้านภายในใจ เมื่อเห็นศิษย์ทั้งหมดของพรรคเซียนเหินเสมือนหนึ่งสามารถสยบทั่วทั้งมหาสมุทรอุดรอย่างนั้น

“ตูม ตุม ตูม…” เวลานี้ เสียงดังตูมตามดังไม่ขาดสาย ศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดได้เข้ามาล้อมกรอบปิดตายทางหนีของหลี่ชิเย่เอาไว้ พวกเขาได้รายล้อมทุกด้านไม่อนุญาตให้หลี่ชิเย่ได้หนีรอดไปได้อย่างเด็ดขาด การศึกในครั้งนี้ไม่ใช่เจ้าตายก็คือข้าม้วย!

บรรดายอดฝีมือทั้งหมดที่ยืนดูอยู่ระยะห่างไกลต่างรู้สึกสะท้านภายในใจ เมื่อเห็นกลุ่มศิษย์พรรคเซียนเหินที่ดุจดั่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้ามาปิดล้อมเก้าชั้นฟ้าสิบแดนดินเอาไว้ เกรงว่าค่ายกลลักษณะเช่นนี้ยากจะมีผู้ใดสามารถตีฝ่าเป็นทางออกมาได้

“หลี่ชิเย่ เว้นแต่เจ้าจะสำเร็จกายเซียนขั้นสมบูรณ์ หรือมีกำลังความสามารถระดับจักรพรรดิเทพมหัศจรรย์ หาไม่แล้ว วันนี้เจ้าอย่าหวังไปจากที่นี่ได้อย่างปลอดภัย!” เวลานี้ ในมือบรรพบุรุษพรรคเซียนเหินถืออาวุธราชันเซียนเอาไว้ กล่าวน่าเกรงขามขึ้นมา

บรรพบุรุษพรรคเซียนเหินจะบอกว่าสังหารคนโหดอันดับหนึ่งก็ดูจะไม่มั่นใจนัก แต่ทว่า เขาคิดอาศัยกำลังเช่นนี้บีบบังคับให้คนโหดอันดับหนึ่งต้องยอมอ่อนข้อให้

“อย่างนั้นรึ?” หลี่ชิเย่เพียงยิ้มออกมาตามอารมณ์ มองดูศิลาแกร่งแต่ละชิ้นที่ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำนั่น กล่าวว่า “กำแพงศักดิ์สิทธิ์ป้าเมียด แม้ว่าเจ้าสิ่งนี้จะมาจากฝีมือของราชันเซียนป้าเมียด น่าเสียดาย มันผ่านกาลเวลามายาวนานเหลือเกิน และพรรคเซียนเหินพวกเจ้าได้ใช้มันมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง พวกเจ้าคิดว่ากำแพงศักดิ์สิทธิ์ป้าเมียดนี้ยังคงสามารถสำแดงอานุภาพในครั้งครานั้นได้อีกกี่ส่วนล่ะ?”

“แค่สามารถรั้งตัวเจ้าเอาไว้ก็พอแล้ว” บรรพบุรุษพรรคเซียนเหินกล่าวเสีนงทุ้มต่ำขึ้นมา “ถ้าหากสหายหลี่ทั้งสองไปจากที่นี่เวลานี้ยังทัน หาไม่แล้ว การเป็นศัตรูกับพรรคเซียนเหินของข้า แม้จะอยู่ห่างไกลก็จะต้องถูกสังหาร!”

“เป็นศัตรูกับข้า แม้อยู่ห่างไกลต้องถูกสังหาร!” ในเวลานี้ ศิษย์ทั้งหมดของพรรคเซียนเหินได้ร้องกล่าวออกมาพร้อมกัน เสียงนั้นดังก้องฟ้าดิน สยบสิบทิศ

เสียงร้องตะโกนออกมาในลักษณะเช่นนี้ได้ทำให้สั่นไหวไปทั่วมหาสมุทรอุดร ดุจดั่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์จำนวนนับไม่ถ้วนที่ร้องตะโกนออกมาอย่างนั้น ภายใต้การร้องตะโกนของสิ่งศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้ ไม่รู้มีผู้คนจำนวนเท่าไรต้องเวียนหัวตาลาย เข่าอ่อนทั้งสองข้าง

เมื่อต้องเผชิญกับการสยบเช่นนี้ ผู้ที่มีทักษะอ่อนถึงกับหวาดหวั่นก่อนที่จะต่อสู้ ไม่สามารถต้านทานได้อยู่แล้ว

“ดีเหมือนกัน ให้ข้าได้เข่นฆ่าครั้งยิ่งใหญ่สักทีก็แล้วกัน” หลี่ชิเย่เผยรอยยิ้มเต็มใบหน้าออกมา มองดูศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดที่เสมือนหนึ่งได้กลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สยบแปดทิศไปแล้วเหล่านั้น

พลันที่พูดขาดคำ ในมือของหลี่ชิเย่ได้ถือปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้อง เสียงดัง “คลั๊ก” หลี่ชิเย่ได้ทำการบรรจุมังกรไฟเข้าไปในปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้องลูกหนึ่ง และขึ้นนกเรียบร้อยทันที

เสียง “จี๊ด” ดังขึ้นแผ่วเบา กระบอกปืนดาวกระจายทั้งหมดล้วนแล้วแต่ปรากฎเปลวเพลิงแลบออกมา ปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้องทั้งสิบแปดมัดพลันมีเพลิงแก่นมังกรอยู่เต็มพิกัด

“ฆ่า…” ศิษย์พรรคเซียนเหินไม่รู้ว่านี่คืออาวุธอะไร แต่ว่า เมื่อเห็นหลี่ชิเย่มีอาวุธอยู่ในมือแล้ว พวกเขาก็ไม่ต้องเกรงใจกันอีกนต่อไป คำรามเสียงดังกันออกมา เสมือนดั่งเหล่าเทพร้องออกมาด้วยความโกรธ บุกตลุยเข้าหาหลี่ชิเย่ทันที ทันใดนั้น อานุภาพศักดิ์สิทธิ์อาละวาดทั่วฟ้าดิน พลังที่น่ากลัวได้พุ่งตรงเข้าไปเหมือนต้องการบดขยี้หลี่ชิเย่ให้แหลกเป็นจุณ

ด้วยบารมีที่ปราศจากผู้ต่อกรเช่นนี้ ทำให้หลายคนถึงกับมีใบหน้าที่ขาวซีด หลายคนรู้สึกสะท้านภายในใจ การที่พรรคเซียนเหินสามารถหมางเมินทั่วหล้าใช่จะไม่มีเหตุผล

“มาได้จังหวะ” หลี่ชิเย่ถึงกับเผยรอยยิ้มเต็มใบหน้าออกมาให้เห็น เมื่อบรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดต่างคำรามดั่งทวยเทพและบุกตะลุยเข้ามาหาด้วยความโกรธ

“ตับ ตับ ตับ…” ทันใดนั้น ปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้องได้ยิงออกไปแล้ว กระบอกปืนสิบแปดมัดพลันหมุนวนอย่างรวดเร็ว และกระบอกปืนแต่ละกระบอกพลันมีไฟแลบออกมา และอนุภาคลำแสงจำนวนนับไม่ถ้วนถูกยิงออกไป เม็ดอนุภาพลำแสงและละเม็ดที่มีขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือรวดเร็วจนสุดเปรียบเปรย ไม่ว่าคนผู้นั้นจะมีความเร็วเท่าไรก็ตาม ก็ไม่สามารถหลบพ้นจากการยิงของอนุภาคลำแสงนี้ไปได้ ที่น่ากลัวยิ่งไปกว่านั้นก็คือ อนุภาคที่ยิงออกมาจากปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้องสามารถยิงทะลุทุกสิ่งทุกอย่างได้ในทันใด ไม่มีสิ่งใดสามารถต้านทานเอาไว้ได้

“ฉึก ฉึก ฉึก…” ในเสี้ยววินาทีนี้เอง เสียงพุ่งทะลุวัตถุดังขึ้นเป็นระลอก เลือดสดๆ ที่พุ่งกระจาย ทันใดนั้น เห็นเลือดที่พุ่งออกมาเป็นสายขนาดเล็กพวยพุ่งออกมาเหมือนดั่งเป็นน้ำพุขนาดเล็ก หมอกเลือดฟุ้งกระจายไปทั่วจนสามารถบดบังสายตาของผู้คนได้

“อ๊ากก…” เสียงร้องน่าเวทนาดังขึ้น ภายใต้การกราดยิงของอนุภาคลำแสง ศิษย์พรรคเซียนเหินแต่ละคนที่คล้ายดั่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถูกยิงจนร่างพรุนดั่งตะแกรงร่อน ภายในระยะเวลาอันสั้น ได้ยินเสียงกระดูกแตกหักที่ดังจนแสบแก้วหูยิ่งนัก ฉับพลันนั้น ศิษย์พรรคเซียนเหินจำนวนมากไม่เพียงถูกยิงจนร่างพรุนดั่งตะแกรงเท่านั้น ยังถูกยิงจนกายเนื้อนั้นแหลกละเอียดอีกด้วย

ในเวลานี้ ศพแต่ละศพได้ร่วงหล่นลงมา เศษเนื้อเศษกระดูกปลิวว่อน เสียงร้องน่าเวทนายิ่งดังก้องทั่วฟ้าดินแห่งนี้

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่ากะทันหันทำให้ทุกคนตั้งตัวไม่ทัน ก่อนหน้านี้ ศิษย์พรรคเซียนเหินทั้งหมดยังเสมือนหนึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างนั้นที่อำนาจสยบฟ้าดิน สะเทือนหวั่นไหวไปทั่วหล้า

แต่ทว่า เพียงชั่วพริบตาเดียวเท่านั้น บรรดาศิษย์พรรคเซียนเหินที่เหมือนว่าได้กลับกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์กลับถูกคนโหดอันดับหนึ่งยิงจนกลายเป็นเนื้อบด ภาพเช่นนี้ไม่สามารถนำเอาคำว่าสยองมาเปรียบเปรยได้อีกแล้ว

ปืนจิงหวู่สิบแปดลำกล้องเป็นอาวุธที่สร้างขึ้นจากการรวบรวมเอาเทคนิคสูงสุดของยุคโบราณยุคนั้น อีกทั้งอาวุธนี้ยังได้สร้างขึ้นอาศัยวัตถุดิบที่ล้ำค่ามากที่สุด พลังของมันมาจากการสนับสนุนของมังกรไฟที่หลอมกลั่นมาจากดวงตะวันดวงหนึ่ง

อาวุธชิ้นนี้ได้รวบรวมเอากำลังกายใจนับไม่ถ้วนของอีกาทมิฬ ที่ทำให้ทรงพลังมากกว่านั้นก็คือ ขณะที่มีการหลอมสร้างอาวุธชิ้นนี้ ราชามังกรดำและราชันเซียนหยินเทียนได้ลงมือช่วยเหลืออยู่ด้วย

ย่อมสามารถประเมินได้ว่า อานุภาพของอาวุธลักษณะเช่นนี้จะเป็นเช่นใด การยิงออกมาอย่างหูดับตับไหม้ของมันคือการเข่นฆ่าอย่างมโหฬารดีๆ นั่นเอง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ราชันอหังการ Emperor’s Domination จักรพรรดิบรรพกาล